download Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau File PDF

Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau

 File PDF

Download Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau - Học tốt ngữ văn lớp 6

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 07/01/2019

Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em cách tóm tắt bài Sông nước Cà Mau, một đoạn trích khá đặc sắc của tác giả Đoàn Giỏi về vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên nơi vùng sông nước Cà Mau và cuộc sống sinh hoạt lao động phong phú của những con người nơi đây.



Đề bài: Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau

Bài làm

Nội dung chính đoạn trích Sông nước Cà Mau (trích Đất rừng phương Nam) của nhà văn Đoàn Giỏi là những quan sát, khám phá tinh tế của tác giả về phong cảnh thiên nhiên vùng sông nước địa đầu cực Nam Tổ quốc. Khung cảnh mở ra trước mắt người đọc trước hết là hình ảnh kênh rạch, sông ngòi bủa giăng chằng chịt, chi chít, nhìn đâu cũng chỉ một màu xanh của trời, của nước, của cây cối và âm thanh rì rào của sóng biển. Tiếp đến, người viết dẫn chúng ta đến với các địa danh với những tên gọi vô cùng đặc biệt, dựa theo đặc điểm riêng của chúng mà gọi thành tên: Chà Là, Cái Keo, sông Bảy Háp, rạch Mái Giầm, kênh Bọ Mắt, Ba Khía, Năm Căn,... Thoát khỏi kênh Bọ Mắt với nhiều con bọ mắt - một loài côn trùng đặc trưng ở đây, đổ ra con sông Cửa Lớn để xuôi về Năm Căn. Phong cảnh nơi đây được miêu tả với sóng nước mênh mông, ầm ầm đổ ra biển, cá bơi hàng đàn, rừng đước hùng vĩ. Không chỉ có vậy, khung cảnh cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân nơi đây cũng vô cùng tấp nập, đông vui, nhộn nhịp. Những người dân nơi đây đến từ khắp nơi với tính cách thân thiện, xởi lởi, mến khách, buôn bán nhiều loại mặt hàng đã điểm tô cho vùng đất Năm Căn trù phú những mảng màu sắc độc đáo và sự đa dạng, phong phú về văn hóa.

Nếu đã học qua bài Làng Vũ đại ngày ấy, chắc hẳn nhân vật chí phèo không còn xa lạ với chúng ta, các em theo dõi bài Tóm tắt tác phẩm Chí Phèo để tự mình có thể tóm tắt câu chuyện này nhé.



Liên kết tải về - [84 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tóm tắt bài sông nước cà mau là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tóm tắt bài Sông nước Cà Mau File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm