download Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

 

Download Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em - Viết một bức thư khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 18/11/2023

Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em là đề văn giúp em kể về ước mơ, dự định của em trong tương lai. Em hãy nêu lên lí do, cách hành động để đạt được điều ước ấy trong bài viết của mình nhé. Nếu chưa nghĩ ra các ý để viết bài, mời em tham khảo một vài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn.


Đề bài: Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

 

Viet mot buc thu ngan noi ve uoc mo cua em

Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

 

I. Dàn ý Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

1. Phần mở đầu:

- Nêu địa điểm và thời gian viết thư.

- Lời xưng hô của em với người nhận thư. 

2. Phần nội dung:

- Hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống của người nhận thư.

- Nêu lên mục đích viết thư của em: Viết thư để kể về ước mơ của mình.

- Kể về lí do em muốn thực hiện ước mơ đó.

- Nêu lên các bước để em thực hiện ước mơ.

- Lời hứa sẽ chăm chỉ học tập để thực hiện ước mơ.

3. Phần kết:

- Lời chào.

- Chữ kí.

 

II. Bài văn tham khảo Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

1. Viết một bức thư cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 - mẫu số 1:

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ngọc thân mến!

Lâu lắm rồi chúng mình không gặp nhau, cậu vẫn khỏe chứ? Trời bắt đầu vào hè rồi, hè này cậu có về đây chơi không? Nếu có cậu nhớ về lâu lâu nhé, vì kì nghỉ năm nay tớ sẽ tham gia “Trại hè quân đội” khoảng một tháng cơ. Đợi tớ đi trại hè về rồi mình gặp nhau nhé!

Thế là tớ sắp được làm người lính giống như ước mơ của tớ rồi cậu ạ. Tớ sẽ được ăn, ngủ, tập luyện cùng các chú bộ đội. Đây là bước đệm lớn lao để tớ thực hiện ước mơ làm một người lính biên phòng của tớ đấy. Tớ sẽ cầm súng, bảo vệ biên giới quê hương. Hằng ngày, tớ sẽ được ngắm nhìn non xanh nước biếc của tổ quốc mình. Tớ háo hức quá. Đến lúc mình gặp nhau, tớ sẽ kể cho cậu nghe thật nhiều kỉ niệm tớ đã trải qua trong trại hè sắp tới. Nhớ về nhé!

Bạn của cậu 

Huy Hoàng

 

Viet mot buc thu ngan khoang 10 dong noi ve uoc mo cua em

Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn lớp 4

 

2. Viết một bức thư khoảng 10 dòng cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em lớp 4 - mẫu số 2: 

Nam Định, ngày… tháng… năm…

Phú Quý thân mến!

Hôm nay là cuối tuần, tớ không phải đi học nên bèn viết thư cho cậu. Dạo này cậu và gia đình thế nào, có khỏe không? Tớ thì vẫn vậy, vẫn khỏe mạnh và luôn là fan cứng của bóng đá

Hôm qua cậu có xem trận đấu của MU với Arsenal không? Các anh ấy tuyệt thật cậu nhỉ! Ôi ước gì tớ có thể trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tớ sẽ ra sân cỏ thi đấu cùng các đồng đội của tớ. Cổ động viên trên khán đài và khắp thế giới sẽ cổ vũ cho đội bóng giành được chiến thắng trước đối thủ. Tớ sẽ là một chàng hậu vệ to lớn, dũng cảm bảo vệ khung thành đội mình. 

Tớ vẫn rèn luyện hằng ngày, chăm tập thể thao để có một sức khỏe và chiều cao tốt. Ngoài ra, tớ cũng rất chăm chỉ học tiếng Anh nữa. Sau này, tớ sẽ dùng tiếng Anh để giao tiếp với các đồng đội và fan hâm mộ của tớ. 

Ước mơ của cậu là gì? Viết thư kể cho tớ nghe với nhé! Tớ sẽ tạm dừng bút ở đây đợi hồi âm của cậu.

Bạn của cậu 

Minh Quân

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  Hết mẫu 2 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ngoài bài văn mẫu viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em, nếu em có ước mơ làm luật sư, tiếp viên hàng không, nhà thám hiểm,... em có thể tham khảo thêm: Viết thư kể về ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, Viết thư kể về ước mơ trở thành dược sĩViết thư cho tương lai lớp 4 ngắn gọn, Viết thư kể về ước mơ làm luật sư, Viết thư kể về ước mơ làm nhạc sĩ, Viết thư kể về ước mơ trở thành nhà thám hiểm,...

 

3. Viết đoạn văn ngắn về ước mơ làm bác sĩ - mẫu số 3: 

Đà Nẵng, ngày… tháng… năm…

Huy thân mến!

Dạo này cậu thế nào? Có khỏe không? Sức khỏe rất quan trọng, cậu nhớ chú ý cẩn thận nhé.

Đợt vừa rồi tớ bị sốt xuất huyết, người phải vào nằm viện cả tuần. Các bác sĩ, y tá trong viện rất thân thiện và nhiệt tình. Hằng đêm, các cô chú ấy đều vào đo nhiệt độ và kiểm tra chai truyền nước cho tớ. Tuy vất vả nhưng tớ chưa từng thấy họ quát mắng, cáu gắt ai bao giờ. Phát sốt xong, tớ lại lên phát ban. Các cô chú bác sĩ, y tá đều nhẹ nhàng, dỗ ngọt tớ để tớ bớt ngứa. Chính nhờ sự chăm sóc tận tình, chu đáo của họ mà tớ khỏi ốm và phục hồi rất nhanh.

Sau lần ấy. Tớ quyết định tương lai mình trở thành một người bác sĩ. Màu áo blouse trắng đối với tớ bây giờ thật cao quý và thiêng liêng. Nó chính là biểu hiện của những thiên thần luôn chiến đấu với tử thần để cứu chữa cho những người mắc bệnh.

Tớ sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để trở thành một học sinh giỏi. Chỉ khi học giỏi, tớ mới có thể đỗ vào Đại học Y và trở thành bác sĩ. 

Còn cậu thì sau? Cậu muốn được làm nghề gì sau này? Dù cậu có ước mơ gì thì tớ chúc cậu có thật nhiều sức khỏe và học thật giỏi để thực hiện được điều mình mong muốn nhé!

Bạn của cậu 

Hà Minh Quang

 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em là một đề bài khá hay và thú vị. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại, việc viết thư đã không còn phổ biến nữa. Vậy nên em có thể tham khảo các bài khác trên Taimienphi.vn như Tả cây phượng, Tả ngôi trường thân yêu. 

 

Liên kết tải về - []
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm