download Bài cúng xe cuối năm 2022

Bài cúng xe cuối năm

 2022

Download Bài cúng xe cuối năm - Văn khấn xe ô tô hết năm

Trần Văn Việt  cập nhật: 30/12/2021

Gia đình bạn mới mua xe hay vào dịp cuối năm các gia đình đều cúng tất niên xe ô tô để cầu mong sự bình an cho mọi nẻo đường. Tuy đây là yếu tố tâm linh nhưng chúng ta cũng nên tìm hiểu Bài cúng xe cuối năm để dễ dàng ứng dụng cho nhu cầu cúng báo của mình dễ dàng nhất nhé.



Xe cộ là phương tiện gắn liền với mỗi gi chủ, chính vì thế các gia đình thường cúng xe cuối năm bằng những mâm lễ nhỏ và bài cúng xe đúng chuẩn theo mẫu. Thực hiện lễ cúng với mong muốn cầu mong một năm mới bình an, may mắn và an toàn trên mọi nẻo đường.

Lễ vật cúng xe gồm những gì?

Khi cúng xe bạn cần chuẩn bị đầy đủ những lễ vật cần thiết để việc cúng bái diễn ra xuôn sẻ và phù hợp nhất. Hãy ghi nhơ những lễ vật dưới đây nhé.
- 2 cây đèn cầy đỏ, có thể dùng nến
- 3 cây nhang thơm
- 3 hay 5 chén trà nhỏ
-3 hoặc 5 chén rượu
- 1 đĩa gạo, muối hột
- 1 xấp tiền vàng bạc, về tiền vàng có thể nhiều để cầu mong sự bình an cho gia chủ.
- 1 đĩa trái cây
- 1 bình hoa đặt cạnh bát nhang
- Đồ mặn bạn có thể chuẩn bị thịt heo quay hay gà luộc, đặc biệt là phải gà chống. Nếu gia chủ là người theo Phật bạn có thể thay lễ mặn bằng đồ chay.
Lưu ý. Các bạn chuẩn bị đầy đủ lễ vật, đảm bảo phải sạch sẽ và đảm bảo an toàn vệ sinh và dâng lên cúng lễ. Cùng với đó việc chọn không gian thích hợp đặt mâm lễ không qua ồn ào, chọn nơi thoáng đãng sạch sẽ và ít người qua lại để tiến hành cúng dễ dàng hơn.

Nên cúng xe vào giờ nào?

- Việc chọn giờ cúng xe còn tùy thuộc vào chủ xe. Thông thường nếu là xe gia đình bạn có thể tiến hành cúng xe hàng tháng hay mỗi lần có chuyến đi xa, chọn giờ trước đó và cúng xe để cầu mong bình an cho gia đình mình.
- Đối với những loại xe khác như xe máy, xe khách hay xe dịch vụ các bạn có thể chọn giờ cúng đẹp trước giờ khởi hành. Cúng giờ nào không quá quan trọng mà chủ yếu là sự thành tâm của gia chủ.

1. Bài cúng khấn xe cuối năm

bai cung xe cuoi nam

Bài cúng xe cuối năm

2. Bài cúng xe mới mua

Bài cúng xe mới mua cũng tương tự với bài cúng xe cuối năm, tuy nhiên đối với xe máy, ô tô hay phương tiện mà gia đình mới mua về bạn cũng nên thực hiện lễ cúng xe với mục đích cầu mong vạn dặm bình an.

Tuy nhiên đối với xe mới dù sử dụng bài cúng nào gia chủ cũng nên thể hiện đượcn sự thành tâm của mình và báo cáo với các vị thần linh cũng như gia tiên về việc có mặt của chiếc xe mới và đó là bạn đồng hành cùng gia đình mình vì thế mong được phù hộ để có những chuyến đi an toàn.

3. Văn khấn cúng xe hàng tháng (mùng 1, ngày rằm)

van khan xe o to

Bài văn khấn cúng xe hàng tháng

Hàng tháng quý vị và các bạn cũng có thể tiến hành cúng xe vào ngày đầu tháng mùng 1 và ngày rằm, cúng hàng tháng cũng cần chuẩn bị lễ vật tuy nhiên không nhất thiết phải đầy đủ như cúng xe cuối năm. Việc cúng xe hàng tháng hay cúng mỗi dịp di chuyển là điều các bạn có thể ứng dụng. Tuy nhiên bạn cần sử dụng văn khấn sao cho đúng đắn và hợp lý nhất nhé.

Các chú ý khi cúng khấn trên xe

Chuyện cúng xe mới, cúng xe đầu nă, cuối năm hay cúng xe hàng tháng là không sai, đây cũng là sự tín ngưỡng và mong muốn hay để tài xế cũng như gia chủ bình an trên vạn dặm và gặp được những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên cúng xe các bạn cũng cần có những lưu ý cơ bản như sau:

- Không thắp hương quá gần xe hoặc trong xe dễ dây cháy nổ
- Chuẩn bị mâm cỗ hay những đồ lễ cần chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm
- Dù dùng văn khấn hay cúng lễ nhưng chủ xe, người lái xe cần tuân thủ nghiêm túc luật tham gia giao thông.

Bên cạnh bài cúng xe cuối năm còn rất nhiều những mẫu bài cúng hay văn khấn các bạn có thể sử dụng đến trong dịp cuối năm này. Các bạn cùng theo dõi Văn khấn lễ tất niên hay các mẫu văn khấn mùng 1, cúng hóa vàng... Tất cả đều được cập nhật đầy đủ trên Taimienphi.vn hãy cùng tham khảo và tải trực tiếp để sử dụng cho nhu cầu hợp lý nhất nhé.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài cúng xe cuối năm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài cúng xe cuối năm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài cúng xe cuối năm 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm