download Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm Phiên bản doc

Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm

 Phiên bản doc

Download Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm - Đơn yêu cầu giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 29/11/2017

Các bạn đang có nhu cầu làm đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm nhưng chưa biết nên trình bày những nội dung gì cho chính xác. Mời các bạn tham khảo ngay dưới đây mẫu đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm mới nhất - mẫu số 01 được ban hành kèm theo thông tư liên tịch số 03 của Tòa án nhân dân tối cao và viện Kiểm sát nhân dân tối cao.


Nội dung đầu tiên các bạn cần trình bày trong đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm là các thông tin về bản án hoặc quyết định cần đề nghị xem xét lại, do tòa án nhân dân nào quyết đinh, số bản án cụ thể là bao nhiêu. Đây là cơ sở để các cơ quan chức năng có thể tiến hành kiểm tra, đối chiếu tìm lại kết quả bản án đó cho chính xác trước khi xử lý.


Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm
Download Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm

Các nội dung chính tiếp theo cần trình bày trong đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm bao gồm các thông tin về người làm đơn với các mục họ tên, địa chỉ, tư cách pháp lý của người làm đơn trong vụ án. Người làm đơn đề nghị cần ghi rõ lý do đề nghị của mình, yêu cầu xem xét vấn đề gì một cách cụ thể để làm căn cứ tiếp nhận và xử lý cho các cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu lực của đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm thì người làm đơn cần phải gửi kèm theo đơn đề nghị các tài liệu, giấy tờ, chứng cứ có giá trị minh họa cho lý do đề nghị đã nêu ở trên. Các bạn cũng lưu ý nên ghi rõ ràng trong phần thông tin bản án là bản án sơ thẩm hay phúc thẩm để thuận tiện hơn trong quá trình giải quyết theo đúng thủ tục.

Lưu ý cuối cùng khi làm đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm là người làm đơn có thể là cơ quan, tổ chức hoặc là cá nhân. Nếu là cá nhân các bạn phải ký tên rõ ràng. Còn nếu là cơ quan thì người đại diện hợp pháp của cơ quan phải ký xác nhận và đóng dấu của cơ quan trực tiếp vào cuối đơn.

Tương tự các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn đề nghị cấp số nhà để sử dụng ngay khi cần làm đơn gửi lên cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp số nhà cho gia đình mình, Đơn đề nghị cấp số nhà là một trong những biểu mẫu hành chính vì thế cần trình bày rõ quốc hiệu, tiêu ngữ, thông tin của người làm đơn và thông tin về ngôi nhà.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà có những mẫu đơn đề nghị khác nhau. Vì dụ như khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong bảo hiểm y tế thì người làm đơn cần làm đơn đề nghị thay đổi thông tin để các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định.



Liên kết tải về - [50 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm