download Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế File DOC

Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế

 File DOC

Download Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế - Bài văn mẫu chọn lọc lớp 9

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/02/2019

Bằng một bài văn ngắn, Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế ở tất cả những lĩnh vực mà em biết để thấy được bước chuyển mình mạnh mẽ của nước nhà và tin tưởng hơn ở thế hệ tương lai năng động, sáng tạo, giỏi giang đang ngày đêm cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước.




Đề bài: Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế

 

 

hay neu suy nghi cua em ve hien tuong viet nam dat duoc nhieu thanh tich cao trong cac cuoc thi quoc te

Bài văn mẫu Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế

 

Bài mẫu: Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế

 

Ngày 2/9/1945, trong Bản tuyên ngôn độc lập Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trích dẫn câu nói trong bản Tuyên ngôn độc lập nước Mĩ : "...Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Lời nói ấy như lời khẳng định quyền độc lập, tự do, hạnh phúc của toàn thể dân tộc Việt Nam. Cho đến ngày nay, con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam không chỉ được thừa hưởng những quyền công dân cơ bản ấy mà còn có rất nhiều những bước tiến xa trên trường quốc tế với việc đạt được rất nhiều những thành tích cao. Những năm gần đây, việc Việt Nam đạt được thứ hạng cao trong các cuộc thi mang tầm thế giới đã là điều không còn quá xa lạ. Trên rất nhiều những lĩnh vực khác nhau, những con người nhỏ bé ấy đang chứng tỏ cho thế giới biết vị thế của Việt Nam.

Việt Nam là một đất nước đã phải chịu nhiều đau thương trong quá khứ. Trải qua hàng nghìn năm phong kiến và hàng trăm năm bắc thuộc, Việt Nam hầu như bị hủy hoại cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần. Đất nước ta đã phải mất rất nhiều năm khôi phục và phát triển cả về kinh tế, chính trị, văn hóa, đời sống xã hội...Dù nền kinh tế của chúng ta chưa đạt bước phát triển vượt trội nhưng chúng ta có quyền tự hào, vinh dự với những thành tích đáng nể của những người con Lạc cháu Hồng trên đấu trường quốc tế.

Về lĩnh vực khoa học, nghiên cứu, Việt Nam đã có rất nhiều những thành tựu đáng nể. Năm 2017, đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế và xếp ở vị trí thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây được coi là một kì tích trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế. Các đội tuyển Olympic Hóa học và Olympic Vật lí cũng đánh bại rất nhiều những thí sinh tiềm năng của các nước khác để giành được những thành tích cao nhất trong lịch sử. Đặc biệt trong năm 2018, một năm được coi là vô cùng thành công với các đội tuyển tham dự Olympic Quốc tế. Trong kì thi quốc tế và khu vực năm 2018, học sinh Việt Nam đã đạt 13 huy chương vàng, 14 huy chương bạc và 11 huy chương đồng. 100% các học sinh trong các đội tuyển đều đạt huy chương. Đây là một niềm vinh dự và rất đáng tự hào của các đội tuyển Olympic Việt Nam. Cuộc thi Olympic quốc tế là một trong những cuộc thi khẳng định năng lực và trí tuệ của các nước có thí sinh tham gia. Chính những thành công trong cuộc thi đã giúp cho Việt Nam ghi tên mình trên bản đồ trí thức thế giới. Tờ báo Business Insider khẳng định: "Việt Nam là một trong những ngoại lệ lớn nhất của ngành giáo dục toàn cầu: Đây là nước có thu nhập thấp duy nhất đạt thành tích tương đương với các nước giàu về các cuộc kiểm tra về học thuật quốc tế". Các nhà khoa học đã nghiên cứu hai cuộc thi để so sánh quốc tế tìm hiểu về "hiệu ứng" mang tên Việt Nam. Trong đó người Việt Nam đã đạt những thành tích cao hơn rất nhiều so với các nước có bình quân GDP cao hơn trong kì thi TMSS.

Với các cuộc thi về công nghệ, Việt Nam cũng để lại những dấu ấn đặc biệt trên trường quốc tế. Năm 2018 vừa qua, Đại học Lạc Hồng đã có chiến thắng tuyệt đối trước đội Trung Quốc trong trận chung kết để trở thành nhà vô địch cuộc thi sáng tạo Robot khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon). Chiến thắng này là chiến thắng lần thứ bảy khi Việt Nam vô địch ABU Robocon.

Không chỉ lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, đất nước ta còn đạt được rất nhiều thành tựu to lớn trong lĩnh vực văn hóa - giải trí. Đặc biệt, trong năm 2018, một năm được coi là năm thắng lớn của nhan sắc Việt Nam trên "đấu trường quốc tế". Chỉ cần tìm kiếm từ khóa nhan sắc Việt năm 2018, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều thông tin. Chắc hẳn người dân Việt Nam chưa thể quên được những đại diện đầy tài năng của Việt Nam tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn và có những thành công đáng kể. Hoa hậu Trái đất năm 2018 Nguyễn Phương Khánh đã xuất sắc đoạt vương miện cuộc thi. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 H'Hen Niê đã tạo ra một kì tích mới khi đưa Việt Nam lần đầu lọt top 5 chung cuộc. Đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc mang tầm châu lục này. Chính bởi những thành tích vô cùng ấn tượng, Việt Nam lần đầu tiên có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế. Trong lịch sử các năm, Việt Nam lần đầu góp mặt trong top 5 xếp hạng nhan sắc toàn thế giới do trang Missosology chấm điểm. Việc thăng 11 hạng trên bản đồ nhan sắc hành tinh là điều chứng minh Việt Nam ngày càng có những đại diện vô cùng ưu tú để chinh chiến với nhan sắc quốc tế.

Về lĩnh vực thể thao, chúng ta không thể không nhắc đến đội tuyển quốc gia Việt Nam với những câu chuyện làm nên kì tích không tưởng. Một năm 2018 được coi là vô cùng thành công với bóng đá Việt Nam. Chắc hẳn chúng ta không thể quên thành tích tốt nhất mà U23 đạt được đầu năm tại đấu trường đẳng cấp châu lục U23 Châu Á. Tại ASIAD 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam sau 56 năm đã đi đến trận bán kết. Đặc biệt hơn, chiến thắng trọn vẹn khép lại một năm đầy thành công của bóng đá Việt Nam là giải AFF SUZUKI CUP 2018. Đội tuyển ta đã vô địch sau 10 năm chờ đợi. Chưa bao giờ chúng ta thấy bóng đá, môn thể thao vua của nước nhà lại đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ đến vậy. Triệu triệu trái tim con người Việt Nam hướng đến từng trận đấu, dõi theo từng cầu thủ của đội tuyển nước nhà. Bóng đá đã nối kết con người lại với nhau, làm nên những điều kì tích không tưởng cho dân tộc. Bên cạnh đó, những bộ môn điền kinh, chèo thuyền, cử tạ...tham gia tại SEAGAMES đã đem lại rất nhiều huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Và còn rất nhiều những thành công khác của những con người Việt Nam trong các lĩnh vực khác như kinh tế, nông nghiệp, công nghiệp...Những con người nhỏ bé ấy đã, đang và sẽ mang lại những điều tuyệt vời cho đất nước. Để đạt được những thành tích vô cùng đáng nể ấy, chúng ta không thể không nhắc đến những sự cố gắng, nỗ lực, thậm chí là hi sinh của rất nhiều con người. Thomas Edison đã từng nói rằng: "Thiên tài là 1% cảm hứng cộng với 99% khổ luyện". Thành công xuất phát từ chính những nỗ lực không ngừng nghỉ. Hành trình đến với những cuộc thi lớn mang tầm quốc tế là cả một chặng đường dài. Thử hỏi các bạn học sinh, sinh viên, những người nghiên cứu tham gia và đạt giải các cuộc thi quốc tế, họ đã từng dày công luyện tập ra sao? Thậm chí có những người có hoàn cảnh khó khăn hay thân thể không thể lành lặn, họ vẫn cố gắng và nỗ lực để đem lại vinh quang về cho Tổ quốc. Không có thành công nào là dễ dàng. Những chàng trai của đội tuyển bóng đá quốc gia đã phải luyện tập bao nhiêu ngày tháng, đã phải đổ mồ hôi, thậm chí là máu và những chấn thương để có được những thành quả đáng mong đợi. Những cô gái đại diện cho nhan sắc Việt Nam đã phải tập luyện, trau dồi kiến thức, kĩ năng bao lâu để có thể đi chinh chiến đấu trường quốc tế? Tất cả họ đều có chung một mục đích, lí tưởng là làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Bên cạnh những sự nỗ lực không thể không ghi nhận của các cá nhân trong từng lĩnh vực, chúng ta còn phải kể đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền, nhà nước và các tổ chức đoàn thể. Tất cả mọi người đều làm nên những chiến thắng đáng nể trên trường quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu". Đất nước ta đang ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, chúng ta cần những con người nỗ lực mang lại niềm tự hào về cho dân tộc, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Là một thế hệ trẻ ngày nay, tôi đã, đang và sẽ cố gắng học tập và cống hiến hết mình cho đất nước, cho dân tộc. Hãy lao động và chiến thắng như hình ảnh biểu tượng của đất nước, con người Việt Nam là đóa hoa sen đang vươn mình trong bùn lầy. Tôi tin mình làm được, và bạn cũng thế!

Xem thêm các bài nêu suy nghĩ của em về Bác Hồ, hiện tượng vứt rác, Việt Nam đạt thành tích cao trong các cuộc thi:

 

- Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế
- Hãy nêu suy nghĩ của em về Bác Hồ kính yêu
- Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng vứt rác thải ra nơi công cộng


Liên kết tải về - [117 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng việt nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hãy nêu suy nghĩ của em về hiện tượng Việt Nam đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm