download Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay File DOC

Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay

 File DOC

Download Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay - Bài văn mẫu nghị luận xã hội chọn lọc

Thu Hà  cập nhật: 26/02/2018

Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay thuộc thể loại văn nghị luận được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các đề thi văn cuối cấp, đề thi Phổ thông quốc gia. Trước những vấn đề bức bối và thời sự trong xã hội hiện nay, trong đó sống ảo (sống bằng cách khoe hình ảnh trên mạng xã hội) việc đưa các đề nghị luận vào đề văn là vô cùng cần thiết.


Trong xã hội hiện đại, giới trẻ say mê và nghiện mạng xã hội biến thành thói quen sống ảo, khoe những hình ảnh không có thật trên mạng mà xa rời thực tế, điều đó trở thành một vấn nạn xã hội gây ra những hậu quả khó lường, nhiều bạn trở thành người trầm cảm. Điển hình như có trường hợp một nữ sinh nghiện facebook bị cha mẹ cấm phải đưa vào viện tâm thần. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn, khách quan cũng như có những biện pháp gì để tác động vào việc sống ảo này.

Văn nghị luận là thể loại văn rất phù hợp để trình bày, diễn giải những suy nghĩ về hiện tượng sống ảo của giới trẻ, khi làm bài, các em học sinh vừa phải có cái nhìn đúng đắn nhiều chiều về hiện tượng sống ảo, vừa phải nghị luận sao cho thuyết phục nhất. Quan trọng nhất trong văn nghị luận chính là những bằng chứng hùng hồn mà bạn phải đưa ra để bảo vệ cho những ý kiến của mình cho đáng tin, thuyết phục được người đọc, người nghe, nếu không, đó cũng chỉ là lời nói suông mà thôi.

Thế giới ảo luôn chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn gây ra những hậu quả xấu mà chính những người có thói quen sống ảo cũng không thể lường trước được. Do vậy, bạn sẽ đóng vai trò trước hết là người không sống ảo vừa là một người để thuyết phục họ bước ra khỏi thế giới đó.

Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay là một đề bài hay và có tính mở để học sinh có thể thoải mái đưa ra những bình luận, ý kiến cá nhân của mình. Bên cạnh đó, tham khảo các bài văn mẫu nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay sẽ giúp các em có thêm được những gợi ý, ý tưởng để hoàn thiện được bài văn cho riêng mình.

"Sống ảo" là từ ngữ khá thông dụng nhằm chỉ những người sống dựa vào thế giới ảo, sống trên mạng xã hội mà không phải là tiếp xúc trực tiếp với người khác, đây được xem là hiện tượng đáng báo động, gây ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của con người. Vì vậy, nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay chính là một đề bài có khả năng sẽ xuất hiện trong các kỳ thi lớn như kỳ thi học sinh giỏi môn Văn hoặc kỳ thi THPT Quốc gia.


Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay
Download Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay

 

Là một đề bài mang tính mở rộng, nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay đòi hỏi ở học sinh sự sáng tạo, tư duy nhạy bén, logic, có thể đưa ra được những quan điểm, ý kiến cá nhân của mình về vấn đề "sống ảo", thống kê thực trạng "sống ảo" và đưa ra những ví dụ minh họa cụ thể. Cũng tương tự như khi làm các đề văn nghị luận khác, khi làm đề nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay, các em phải sử dụng hệ thống chứng cứ, lý luận và cách lập luận chặt chẽ để thuyết phục người nghe, người đọc.

Với các em học sinh bậc trung học, các em bắt đầu làm quen với văn nghị luận, đây là dạng văn khó đòi hỏi các em có nhiều kiến thức và kỹ năng hơn, các em có thể tham khảo bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí được taimienphi cung cấp để biết được cách sắp xếp nội dung của một bài nghị luận, trong bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí các em sẽ biết được những đặc điểm đặc trưng mà văn nghị luận có, khác với những loại khác.

Với bài văn mẫu về Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay, các em sẽ học hỏi được cấu trúc bài thi, biết cách đưa ra những luận điểm và triển khai luận điểm đó bằng lý lẽ, lập luận và chứng cứ của mình. Một bài văn nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay sẽ là bài văn chứng minh được những tác hại của việc "sống ảo", đưa ra được những giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Bài văn mẫu nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường cũng là bài nghị luận khá điển hình, vừa giúp bạn hình dùng rõ hơn về cách làm bài văn nghị luận, vừa nói đến một vấn đề thời sự khá nổi cộm, đó là hiện tượng ô nhiễm đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của con người, qua bài nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường mà chúng tôi cung cấp, hy vọng các em sẽ có thêm được những kinh nghiệm làm văn nghị luận.

Tùy theo quan điểm và cách suy nghĩ của từng học sinh mà mỗi em có thể trình bày những suy nghĩ và tư tưởng về mình về hiện trạng "sống ảo" khi bắt gặp đề thi nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay trong các bài thi của mình. Để hoàn thiện khả năng làm các bài văn nghị luận xã hội, các em có thể tham khảo thêm về bài văn nghị luận xã hội về bạo hành trẻ em hiện nay. Nghị luận xã hội về bạo hành trẻ em là một bài văn được chọn lọc, trong đó, tác giả đã trình bày được đầy đủ thực trạng về bạo hành trẻ em, có dẫn chứng cụ thể, đầy đủ và đưa ra quan điểm cá nhân về vấn đề bạo hành trẻ em. Đây sẽ là một bài văn mẫu hữu ích để các em hoàn thiện được kỹ năng làm những bài văn thuyết phục nhất.

Bài văn nghị luận xã hội về ý chí, nghị lực sống của con người cũng là một bài nghị luận tiêu biểu, nói đến một đề tài phổ biến trong cuộc sống có tác dụng cổ vũ tích cực cho con người phấn đấu trong nhiều lĩnh vực, với bài nghị luận xã hội về ý chí, nghị lực sống của con người các em sẽ nắm được nội dung cũng như hình thức của một bài văn cụ thể, từ đó áp dụng cho những bài khác.

Dành cho những ai đang có ý định chuyển bàn thờ tới một vị trí khác trong ngôi nhà của mình hay khi chuyển đến nhà mới, văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên là thủ tục không thể thiếu để thể hiện sự kính trọng với ông bà tổ tiên, cùng với văn khấn chuyển bàn thờ gia tiên, gia chủ cũng phải chuẩn bị các lễ vật đi kèm để thực hiện công việc thuận lợi hơn.


Liên kết tải về - [157 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm