download Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường File DOC

Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường

 File DOC

Download Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường - Bài văn mẫu nghị luận xã hội về ô nhiễm môi trường

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/09/2017

Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường là một đề tài nghị luận quen thuộc mà học sinh phải thực hiện, qua đó, mỗi học sinh sẽ thể hiện được suy nghĩ, quan điểm cá nhân về vấn đề môi trường, đưa ra giải pháp cụ thể để góp phần bảo vệ môi trường.


Để học sinh có thể chủ động tìm hiểu các vấn đề về môi trường và đưa ra được giải pháp bảo vệ môi trường, các thầy cô đưa ra đề tài nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường để các em có thể sử dụng những lý lẽ và lập luận của cá nhân để người đọc, người nghe có được hình dung rõ nét nhất về tình trạng môi trường hiện nay. Bài văn mẫu nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường là một bài văn được chọn lọc, đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích để các em có thể hoàn thiện thêm được kỹ năng làm văn nghị luận xã hội.


Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường
Download Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường

 

Một bài văn nghị luận xã hội đòi hỏi mỗi học sinh phải sử dụng được chứng lý lẽ, lập luận sắc bén để đưa ra được những quan điểm hay, giúp người đọc có thể thay đổi một phần nào đó theo hướng tích cực đối với môi trường. Bài văn mẫu nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường được giới thiệu là một bài văn có chọn lọc, trong đó, tác giả (người viết) đã sử dụng được những cách lập luận riêng cho mình, giúp bài văn không những đáp ứng được những yêu cầu chung của văn nghị luận mà còn trình bày được những suy nghĩ, quan điểm sâu sắc nhất về môi trường.

Với các em học sinh bậc trung học, các em bắt đầu làm quen với văn nghị luận, đây là dạng văn khó đòi hỏi các em có nhiều kiến thức và kỹ năng hơn, các em có thể tham khảo bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí được taimienphi cung cấp để biết được cách sắp xếp nội dung của một bài nghị luận, trong bài nghị luận về một tư tưởng, đạo lí các em sẽ biết được những đặc điểm đặc trưng mà văn nghị luận có, khác với những loại khác.

Một bài văn nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường muốn hay, người viết phải có những am hiểu nhất định về môi trường. Vì vậy, trước khi làm bài văn, các em có thể tìm hiểu các số liệu môi trường, thực trạng môi trường hiện nay để đưa ra được những dẫn chứng đầy đủ và thuyết phục nhất vào bài viết. Bên cạnh đó, việc tham khảo những bài văn mẫu nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường cũng rất cần thiết vì các em sẽ học hỏi được cách trình bày các nội dung sao cho logic, phù hợp, súc tích và thu hút được người đọc.

Cách trình bày nội dung bài nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường của mỗi học sinh sẽ khác nhau, tuy nhiên, khi viết bài, các em cũng cần phải hiểu rõ được mục đích của những bài văn nghị luận, phương pháp sử dụng, đưa ra được những dẫn chứng cụ thể, luận điểm, luận cứ rõ ràng và có cách lập luận, lý lẽ riêng để triển khai luận điểm, luận cứ đó thành một bài viết sâu sắc nhất.

Bài văn mẫu nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay cũng là bài nghị luận khá điển hình, vừa giúp bạn hình dùng rõ hơn về cách làm bài văn nghị luận, vừa nói đến một vấn đề thời sự khá nổi cộm, đó là hiện tượng sống ảo, qua bài nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của giới trẻ hiện nay mà chúng tôi cung cấp, hy vọng các em sẽ có thêm được những kinh nghiệm làm văn nghị luận.

Cũng tương tự như việc các em tham khảo các bài văn mẫu khác, khi tham khảo bài văn mẫu nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường, các em không nên áp đặt suy nghĩ, bài văn của mình theo đúng như bài văn mẫu, điều đó khiến các em không những không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại mà còn gây cản trở đến khả năng tư duy, sáng tạo của các em sau này. Vì vậy, thứ mà các em cần học tập ở những bài văn mẫu là cách viết, cách triển khai các vấn đề, sử dụng từ ngữ, câu cú sao cho thuyết phục.

Dù cách em sử dụng cách làm như thế nào để triển khai bài văn nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường, các em cũng cần phải bám sát được chủ đề của đề bài, vận dụng những kiến thức mà mình có được để giúp cho bài văn thêm phong phú và thuyết phục nhất. Ngoài ra, trong bài viết, các em nên đưa ra những quan điểm cá nhân, ý kiến, đề xuất để làm thay đổi tư duy con người, góp một phần bảo vệ môi trường hiện nay.

Nếu các em chưa nắm vững được những kiến thức về văn nghị luận trong thời gian eo hẹp trên lớp, các em có thể làm mẫu đơn xin học thêm để tham gia các lớp học thêm, khi đó các giáo viên có thể giúp bạn, trong mẫu đơn xin học thêm cần nói rõ lý do và mục đích của việc xin học thêm.

Bài văn nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường là một trong những bài văn nghị luận hay, sắc bén và phù hợp để các em có thể học tập và nâng cao khả năng viết văn cho mình. Song song với việc tham khảo các bài văn mẫu, các em cần đọc thêm nhiều tài liệu liên quan đến vấn đề được đưa ra trong bài viết để tạo được dấu ấn cá nhân trong mỗi bài văn nghị luận mà các em sẽ thực hiện.

Ngoài ra các em có thể tham khảo bài văn mẫu nghị luận về vấn đề tự học cũng đề cập đến một vấn đề vô cùng thú vị và quan trọng hiện nay, trong bài nghị luận về vấn đề tự học phải nêu bật được vai trò của tinh thần tự học với sự thành công của mỗi con người.


Liên kết tải về - [396 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Nghị luận xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm