download Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ File DOC

Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ

 File DOC

Download Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ - Kế hoạch xử lý và phòng chống sốc phản vệ

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 29/10/2018

Tài liệu Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ là những hướng dẫn chi tiết dành cho các bác sĩ, y tá khi cấp cứu bệnh nhân bị sốc phản vệ bởi thuốc, với những kiến thức chuyên môn được chúng tôi sưu tầm từ những bác sĩ có kinh nghiệm trong việc xử lý các bệnh nhân bị sốc phản vệ, đây được xem là tài liệu quan trọng dành cho những bác sĩ, y tá mới vào nghề hoặc các em sinh viên trường y.



Sốc phản vệ bởi thuốc là một trong những tình trạng diễn ra khá nhanh và nguy hiểm của người bệnh khi đang thực hiện điều trị bằng thuốc, cơ thể người bệnh không thích ứng được với thành phần chứa trong thuốc đang dùng như thuốc uống, thuốc nhỏ mũi, và đặc biệt là thuốc tiêm hoặc truyền vào đường máu, nếu không xử lý chống sốc phản vệ kịp thời bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong, bởi vậy các bác sĩ cần nắm rõ các bước tiến hành xử lý khi gặp bệnh nhân bị sốc thuốc.

Việc xử lý bệnh nhân bị sốc phản vệ cần phải thực hiện nhanh chóng, do đó các bác sĩ cần phải nắm rõ các phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ để tình huống xảy ra bất ngờ thì biết cách xử lý, trước tiên cần phải ngừng cho bệnh nhân sử dụng tiếp các loại thuốc có thể gây nên tình trạng sốc phản vệ, và sử dụng các thiết bị và phương pháp y học để can thiệp kịp thời.

Tại các bệnh viện để theo dõi bệnh nhân điều trị sẽ cần tới mẫu tờ điều trị, các thông tin cần ghi trong mẫu tờ điều trị bao gồm họ tên, quê quán bệnh nhân, ngày giờ điều trị và những thông tin cần thiết của bệnh.

Bệnh nhân bị sốc phản vệ sẽ cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, có thể phát ban, sau đó diễn biến sẽ dẫn tới đi tiểu tiện hoặc đại tiện không tự chủ, huyết áp tụt nhanh, có khi nặng sẽ rơi vào tình trạng hôn mê và còn nhiều triệu chứng khác, với phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ sẽ giúp các bác sĩ tìm hiểu để xử lý kịp thời cứu bệnh nhân khỏi bàn tay tử thần.

Đối với Đảng viên, việc kiểm tra giám sát các cá nhân trong chi bộ là công việc thường xuyên được tiến hành, kế hoạch kiểm tra và giám sát của chi bộ sẽ được thực hiện để nhìn rõ những khuyến điểm của mỗi Đảng viên, với mẫu kế hoạch kiểm tra giám sát của chi bộ sẽ là tài liệu tham khảo dành cho các chi bộ thực hiện kiểm tra chi bộ thường niên.

Những đặc điểm chính của Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ:

- Phác đồ cấp cấp cho bệnh nhân khi bị sốc phản vệ

- Đúc kết từ những kinh nghiệm của những bác sĩ có kinh nghiệm

- Là tài liệu tham khảo dành cho bác sĩ, y tá và sinh viên nghành y



Liên kết tải về - [137,8 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Phác đồ cấp cứu chống sốc phản vệ File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm