download Quy trình nghỉ việc 2022

Quy trình nghỉ việc

 2022

Download Quy trình nghỉ việc - Hướng dẫn thực hiện xin nghỉ việc

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Khi bạn muốn nghỉ việc tại một doanh nghiệp để tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm mới, các bạn có thể tham khảo quy trình nghỉ việc, qua đó, các bạn sẽ nắm bắt được chính xác quy trình xin nghỉ việc, các thủ tục giấy tờ cần chuẩn bị. Xin nghỉ tại doanh nghiệp đúng quy định sẽ giúp bạn có thể tạo được những ấn tượng tốt về sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.


Xin việc hay nghỉ việc đều là những thủ tục đã quá quen thuộc với nhiều người, việc bạn có sự chuẩn bị, đầu tư vào khâu thủ tục sẽ giúp bạn có thể gây được những ấn tượng ban đầu hoặc ấn tượng cuối cùng đối với đơn vị đang làm việc, trong đó, quy trình nghỉ việc sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể chủ động thực hiện các khâu về chuẩn bị giấy tờ, thực hiện các bước nghỉ việc theo đúng quy định riêng của từng doanh nghiệp. Quy trình nghỉ việc sẽ giúp bạn có thể xây dựng được các bước quy trình nghỉ việc của công ty, đảm bảo được quyền lợi cuối cùng cho doanh nghiệp và người lao động.

Đơn xin nghỉ việc sẽ là biểu mẫu đầu tiên mà người xin nghỉ việc cần phải hoàn thiện để gửi lên cấp trên, trong đó ghi rõ lý do xin nghỉ việc và thời gian bắt đầu nghỉ việc, sau khi được xét duyệt đơn xin nghỉ việc sẽ tiếp tục thực hiện những thủ tục tiếp theo.

 

Quy trình nghỉ việc

 

Download Quy trình nghỉ việc

 

Sơ đồ quy trình nghỉ việc sẽ diễn ra theo từng bước, mục đích của việc xây dựng quy trình nghỉ việc này là để đảm bảo quyền lợi của công ty cũng như người nghỉ việc, các bước cơ bản của thủ tục giải quyết thôi việc như sau:

Bước 1: Viết đơn xin nghỉ việc (Tùy thuộc vào từng loại hợp đồng được ký kết mà sẽ có thời gian thông báo khác nhau đối với người có thời hạn 1-3 năm là 30 ngày, người có hợp đồng vô hạn là 45 ngày)

Bước 2: Xem xét của quản lý vấn đề nghỉ việc của cá nhân đó

Bước 3: Xác nhận của phòng nhân sự

Bước 4: Duyệt cho nghỉ việc (Khi có quyết định cho nghỉ việc, phòng nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc cho giám đốc duyệt và kèm theo phương án thay thế, thời gian chuyển đơn cho giám đốc không quá 4 ngày kể từ khi nhận đơn)

Bước 5: Làm thủ tục thanh lý hợp đồng (Trong giai đoạn này người làm đơn xin thôi việc sẽ phải bàn giao lại công việc trước khi nghỉ, bàn giao lại công cụ cho quản lý bộ phận, bàn giao hồ sơ theo mẫu đính kèm và bản cam kết nghỉ việc)

Bước 6: Quyết định cho nghỉ việc

Bước 7: Thanh toán các chế độ còn lại

Về cơ bản thủ tục xin nghỉ việc của viên chức, hay của nhân viên làm tại doanh nghiệp, đoàn thể đều sẽ theo trình tự nghỉ việc trên. Bản thân mỗi cá nhân khi làm đơn xin nghỉ việc, thực hiện đúng theo trình tự này sẽ giúp bản thân cá nhân đó giữ được hình ảnh tốt của mình đối với ban lãnh đạo công ty, cũng như giữ được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. 

Dành cho các bạn học sinh sinh viên muốn bổ sung kiến thức tiếng Anh, các bài tập kết hợp thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn sẽ giúp các em sử dụng thì tiếng Anh thành thạo hơn, qua việc thực hành các bài tập kết hợp thì hiện tại đơn và hiện tại tiếp diễn, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình học tiếng Anh của mình.

Khi bạn muốn vào làm việc tại một công ty, bạn buộc phải thực hiện đúng các bước như gửi đơn xin việc, phỏng vấn, trúng tuyển, thử việc, ký kết hợp đồng,..., khi bạn muốn nghỉ việc bạn sẽ phải thực hiện đúng các quy trình nghỉ việc như viết đơn xin nghỉ việc, báo nghỉ, doanh nghiệp xem xét, thanh lý hợp đồng, giải quyết chế độ,...nhằm thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bản thân và sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của các doanh nghiệp. Nếu như bạn làm việc trong ngành Công nghệ thông tin, sau khi nghỉ việc tại cơ quan cũ, bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thông tin nhằm chuẩn bị hồ sơ xin việc tại một doanh nghiệp được thuyết phục, giúp bạn có thể tìm được những cơ hội việc làm mới cho mình.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Quy trình nghỉ việc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Quy trình nghỉ việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat quy trình nghỉ việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Quy trình nghỉ việc 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm