download Bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh File PDF

Bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh

 File PDF

Download Bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh - Hùng biện học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Trần Văn Việt  cập nhật: 05/03/2019

Mẫu bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ trong bài viết dưới đây. Thông qua những bài thi mẫu này sẽ giúp bạn viết bài hay, ý nghĩa và giúp bạn nâng cao được nhận thức học tập và làm theo tấm gương bác Hồ.



Bạn đang tìm mẫu bài thi hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh hay, ý nghĩa để có thể viết bài hay, đoạt giải cao trong cuộc thi, vậy hãy tham khảo các bài thi hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh dưới đây.

bai hung bien tu tuong ho chi minh

Bài thi hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa ban giám khảo, thưa toàn thể hội thi!

" Đố ai đếm được lá rừng

Đố ai đếm được mấy từng trời cao

Đố ai đếm đủ vì sao

Đố ai đếm được công lao Bác Hồ"

Những câu thơ trên đây đã phần nào nói lên những cống hiến vô cùng to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Dù năm tháng đã qua đi, chúng ta vẫn không thể nào quên hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, người đã hiến dâng tất cả tình cảm, trí tuệ và cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Người đã để lại tài sản vô giá đó là tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực, cao đẹp, kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại.

Tấm gương đạo đức, phong cách của Người được thể hiện trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, đó là đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị. Người coi khinh sự xa hoa để sống một cuộc đời trong sạch, suốt đời thực hành cần, kiệm, liêm, chính một cách cần mẫn. Đức tính ấy được biểu hiện ở nhiều khía cạnh từ sinh hoạt, lối sống, quan hệ với đồng chí, đồng bào, trong lời ăn tiếng nói hằng ngày, trong cách viết,...

Ở cương vị Chủ tịch nước, Người khước từ ở ngôi nhà sang trọng thuộc thời toàn quyền Đông Dương, mà chỉ ở ngôi nhà nhỏ của người thợ điện phục vụ cho Toàn quyền thời đó để làm việc. Với phong cách sống giản dị, tiết kiệm, hòa mình với thiên nhiên, cỏ cây hoa lá, gần gũi với quần chúng nhân dân, trong ngôi nhà sàn Bác đã sống và làm việc những năm cuối đời, chỉ có những vật dụng rất đơn sơ: một chiếc bàn, giá sách, tủ quần áo, giường gỗ cá nhân, tấm chăn đơn, chiếc chiếu cói, cây quạt cọ, chai nước lọc... biểu trưng sinh động cho phong cách sống của một con người vĩ đại: thanh tao, khiêm tốn, yêu lao động, không ham danh lợi, đạt đến độ mẫu mực.

Bữa ăn của Bác - vị chủ tịch nước, cũng giống như bữa ăn của mọi gia đình Việt Nam: quả cà pháo, tép đồng kho, rau muống luộc. Khi kinh tế khó khăn, đời sống nhân dân còn khổ, mọi người ăn độn, Bác nói cán bộ, nhân dân ăn độn bao nhiêu phần trăm, độn cho Bác từng ấy giống như cán bộ, nhân dân. Bác từng nói: Ở đời ai chẳng thích ăn ngon, mặc đẹp, nhưng nếu miếng ngon đó lại đánh đổi bằng sự mệt nhọc, phiền hà của người khác thì không nên .

Về sự giản dị trong cách ăn mặc của Bác, có lẽ ấn tượng nhất phải kể đến đôi dép cao su và bộ quần áo ka-ki. Đôi dép cao su được Bác dùng hơn 20 năm đến khi mòn gót phải lấy một miếng cao su khác vá vào, các quai hay bị tuột phải đóng đinh giữ. Còn bộ quần áo ka-ki Bác mặc đến khi bạc màu, sờn cổ áo. Những người giúp việc xin Bác thay bộ quần áo mới thì Bác bảo: "Bác mặc như thế phù hợp với hoàn cảnh của dân, của nước, không cần phải thay".

Còn lúc tiếp xúc với quần chúng, Người gần gũi, thân tình như người bác, người cha, người ông, không hề có sự phân cách giữa lãnh tụ và nhân dân. Dù bận trăm công nghìn việc nhưng Người luôn dành sự quan tâm cho mọi tầng lớp nhân dân. Bác tặng kẹo cho trẻ thơ, tặng luạ cho cụ già, vỗ tay cất nhịp cùng hát bài kết đoàn...Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc,từ việc rất lớn : cứu nước,cứu dân đến việc rất nhỏ: trồng cây trong vườn , nói chuyện với các cháu thiếu nhi, đi thăm nhà tập thể của công nhân ...

Là người Việt Nam, chúng ta quên sao được giọng nói trầm ấm của Người trong ngày đọc bản "Tuyên ngôn độc lập" khai sinh ra nước Việt Nam cộng hòa: "Tôi nói đồng bào nghe rõ không?". Chúng ta quên sao được những chân lý lớn của nhân dân ta cũng như của thời đại mà Bác đã đúc kết:"Không có gì quý hơn độc lập, tự do","Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có cạn, núi có thể mòn, song chân lí ấy không bao giờ thay đổi"... Vâng, những câu nói giản dị ấy của Bác đã ăn sâu vào trái tim, khối óc người Việt Nam, làm nên sức mạnh Việt Nam, nhân cách Việt Nam mà thế giới hằng ngưỡng mộ.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: "Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu". Người là tinh hoa của thời đại, là kết tinh vẻ đẹp trí tuệ, khí phách, nhân cách của dân tộc. Bác đã mãi mãi đi xa, nhưng hình ảnh Bác với bộ quần áo kaki sờn bạc, với đôi dép cao su, với "viên gạch hồng sưởi ấm cả mùa Đông giá rét"....sẽ còn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam. Đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị của Bác mãi là tấm gương để thế hệ sau noi theo, bởi như một nhà báo nước ngoài Đavit Han-bơt Aten đã viết: "Đó là sức mạnh của ông Hồ, vì ông là người Việt Nam của quần chúng nhân dân, chính cái giản dị ấy, cái khả năng hòa mình vào nhân dân ấy là cơ sở cho sự thành công của ông. Địa vị càng cao, ông càng giản dị, trong sáng. Hình như ông luôn giữ được những giá trị vĩnh viễn của người Việt Nam. Quả thật Hồ Chí Minh là người Việt Nam, Việt Nam hơn người Việt Nam nào hết".

Kính thưa toàn thể hội thi!

Trường THPT ............ đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là hướng học sinh, cán bộ Đảng viên, giáo viên noi theo phong cách sống giản dị, trong sáng, cần kiệm của Bác. Toàn trường nguyện phấn đấu, học tập noi theo gương Bác bởi đó là niềm vinh dự và tự hào cho mỗi công dân Việt Nam.

Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là học sinh chúng em nguyện rèn luyện một nếp sống giản dị, không a dua, đua đòi, không se sua, trưng diện, tránh xa các tệ nạn xã hội, sống chan hòa với mọi người, cố gắng rèn đức, luyện tài, xứng đáng là thanh niên thế hệ mới, là con cháu Bác Hồ.

Xin mượn những vần thơ của nhà thơ Tố Hữu để thay cho phần kết và để bày tỏ tình cảm của mình đối với Bác - một vĩ nhân vĩ đại mà giản dị, thanh cao :

Bác để tình thương cho chúng con
Một đời thanh bạch chẳng vàng son
Mong manh áo vải hồn muôn trượng
Hơn tượng đồng phơi những lối mòn.
Xin chân thành cảm ơn!

Thông qua bài thi hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh trên đây, các bạn chắc chắn đã có ý tưởng cho bài viết của mình cũng như nâng cao được ý thức học tập và làm theo lời bác.

Tài liệu 100 câu hỏi trắc nghiệm Tư tưởng Hồ Chí Minh cũng được xem là một tài liệu vô cùng quan trọng đối với các bạn đọc, giúp mọi người có thể ôn tập các kiến thức đã học.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài hùng biện tư tưởng hồ chí minh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài hùng biện tư tưởng Hồ Chí Minh File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm