download Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân Ngắn gọn, hay nhất

Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân - Dàn ý và 3 bài văn mẫu

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 18/11/2023

Mỗi con người đều sẽ có cho mình ít nhất một người bạn thân trong đời để sẻ chia, nương tựa vào nhau. Em và bạn thân của mình có kỉ niệm nào đáng nhớ không? Hãy viết Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân để lưu lại những điều quý giá bằng ngôn từ nhé. Mời em tham khảo một vài bài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn


Đề bài: Viết Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân

 

Bai van ke ve ki niem voi nguoi ban than 1

Bài văn kể về Kỉ niệm với người bạn thân

I. Dàn ý Bài văn Kể về kỉ niệm với bạn thân

1. Mở bài:

- Giới thiệu về người bạn thân của em.

- Giới thiệu về kỉ niệm với người bạn thân đó. 

2. Thân bài:

- Nêu khái quát một vài đặc điểm, tính cách của người bạn thân đó.

Kể về một kỉ niệm sâu sắc của em với người bạn thân theo diễn biến:

+ Lí do bắt đầu

+ Những sự việc diễn ra tiếp theo

+ Kết thúc

- Nêu cảm xúc của em và bạn sau kỉ niệm đó.

- Nêu bài học em và bạn nhận được sau kỉ niệm đó.

- Nêu lên tình cảm của em và bạn sau khi kỉ niệm đó được diễn ra.

3. Kết bài:

- Khẳng định tình cảm của em với bạn thân.

 

II. Bài văn mẫu Kể về kỉ niệm với người bạn thân:

1. Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân - mẫu số 1:

Viết đoạn văn ngắn về kỉ niệm khó quên:

Em tên là Thu Hà. Trong xóm em cũng có một cô bạn bằng tuổi, lại trùng tên với em, đó là Việt Hà. Có lẽ vì vậy mà chúng em rất thân thiết. Em và bạn có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ, thế nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là lần hai đứa cùng nhau tắm mưa.

Tuy không cùng trường nhưng chúng em lại học chung một lớp học thêm. Mỗi ngày, chúng em thường gọi nhau đi học chung và chờ nhau về. Hôm đó, khi vừa tan học thì trời chợt đổ cơn mưa to tầm tã, mưa trắng xóa cả trời đất. Bởi vì nghĩ là nhà gần, lại có áo mưa nên em và Việt Hà vẫn quyết định đi về. Trời mưa ngày một to, đi được nửa đoạn đường thì chiếc áo mưa giấy không ngăn nổi gió và nước, chúng em đã ướt nửa người. Vậy là, em và bạn đã quyết định cởi áo mưa để bọc ba lô cho thật kĩ, tránh làm ướt sách vở. Chúng em tìm một bậc thềm khô ráo để dựng xe đạp và cất ba lô còn hai đứa thì chạy ra ngoài tắm mưa. Trời mùa hè nóng nực, cơn mưa tươi mát như xua vào lòng người ngọn gió mát rượi, em với bạn cùng nhau hò hét, nô đùa thỏa thích dưới cơn mưa. Mưa rào mùa hạ nhanh đến cũng nhanh đi, chỉ khoảng năm phút sau đã tạnh hẳn, trời lại trong sáng như ban đầu. Em và Hà lúc này đã ướt như chuột lột, hai đứa vội vã cùng nhau quay trở về nhà.

Sau hôm đó, em và bạn đều phát sốt và bị ốm mấy ngày trời. Khi biết chuyện, bố mẹ đều mắng hai đứa vì hành động ngốc nghếch đó. Thế nhưng em và Việt Hà đều rất vui vì phút tắm mưa đó, chúng em quên hết mọi áp lực học tập, được quay trở lại làm những đứa trẻ mới lên 3, lên 5 mà tha hồ nghịch ngợm. 

Từ đó đến giờ, em và Việt Hà vẫn là những người bạn thân thiết của nhau. Dù không còn bé và bày nhiều trò như trước nữa nhưng chúng em sẽ mãi nhớ về những kỉ niệm đẹp trong quá khứ. 

Bai van ke ve ki niem voi nguoi ban than 2

Kể về một kỉ niệm tuổi thơ mà em nhớ mãi

 

2. Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân - mẫu số 2:

Viết đoạn văn kể về kỉ niệm với bạn thân ngắn:

Em là người nhiệt tình, thân thiện nên có rất nhiều bạn ở trường. Thế nhưng Thùy Dương là người bạn đặc biệt mà em yêu quý, thân thiết nhất. Lần đầu tiên đến nhà bạn, em đã bị sốc và thấy thương bạn thật nhiều.

Thùy Dương có nước da sáng, nụ cười lộ răng khểnh duyên dáng. Dương là cô bé khá gầy, nhỏ nhắn, trông bạn rất mong manh. Bạn là lớp phó học tập của lớp em. Thành tích học tập của bạn rất tốt, thường xuyên tham gia các kì thi học sinh giỏi và đạt giải cao. Bạn cũng là người tốt bụng, nhiệt tình giúp đỡ các bạn học sinh khác trong việc học tập. Nhìn từ bên ngoài, Thùy Dương như một “con nhà người ta” chính hiệu, không gì mà bạn không làm được. 

Có lần, Thùy Dương bị viêm ruột thừa phải mổ gấp, em là lớp trưởng, đại diện lớp đến thăm bạn. Nhà của Dương nằm trong một con ngõ rất sâu, căn nhà cấp bốn lụp xụp, tối và hơi ẩm thấp. Vào nhà, nghe cô giáo nói chuyện với mẹ bạn, em mới càng khâm phục và yêu thương bạn. Bố Dương đã mất từ sớm, ở nhà chỉ có mẹ bạn là lao động chính, dưới bạn còn có một người em nữa đang học lớp 1. Ban ngày, ba mẹ con đi học, đi làm. Tối về, Dương sẽ làm hết việc nhà và kiêm luôn việc dạy em học để mẹ có thời gian nghỉ ngơi và làm thêm. Việc học của Dương luôn được bắt đầu sau khi bạn đã dọn dẹp nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. Lúc ấy, em sốc không nói nên lời. Trước giờ em vẫn nghĩ người như Dương sẽ được sinh ra trong một gia đình khá giả, không ngờ bạn lại sống trong hoàn cảnh như vậy. 

Từ đó, em thường xuyên đến nhà Dương cùng bạn làm bài tập, dạy em bạn học. Em học được thêm rất nhiều mẹo học tập và công thức nấu ăn của Dương. Bạn nấu ăn rất ngon và trình bày món ăn cực kì hấp dẫn. Mẹ Dương cũng rất quý em, cô nói mỗi lần em đến, căn nhà lại có nhiều ánh sáng và tiếng cười hơn.

Em và Dương trở thành người bạn thân thiết kể từ đó. Em đã học được ở bạn rất nhiều điều trong cuộc sống như sự lạc quan, cố gắng, chăm chỉ,... Thùy Dương thực sự là một người bạn thân thiết, giúp em trưởng thành hơn từng ngày. 

 

3. Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân - mẫu số 3: 

Kể về 1 kỉ niệm với người bạn tuổi thơ:

Trước kia em là một người hướng nội, khá e dè và nhút nhát. Nhưng từ khi chuyển trường, gặp những người bạn mới và nhất là Ngọc, em đã dần mạnh dạn hơn, trở thành một học sinh hoạt bát, vui tươi hơn.

Năm lớp bốn, vì ba mẹ chuyển công tác nên em đã chuyển trường đến một trường học khác trong thành phố. Vào ngày đầu tiên đi học, em đã được các bạn vây kín xung quanh để chào hỏi. Trong lúc em đang ngại ngùng thì Ngọc xuất hiện. Bạn là lớp trưởng, dáng người hơi cao lớn, mũm mĩm, giọng nói lanh lảnh và khuôn mặt khả ái. Ngọc kéo em ra khỏi các bạn học sinh khác rồi giới thiệu với em từng người một:

- Đây là Mai lớp phó, đây là Duy nói nhiều, đây là Thùy Dương hai bím,...

Mỗi người, Ngọc lại dùng những biệt danh khác nhau để nhắc tên giúp em nhớ mặt các bạn ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Những cái tên quá sức ấn tượng và hài hước làm em không khỏi bật cười, sự lúng túng ngại ngùng của em bay đi đâu hết. Chỉ bằng một vài lời giới thiệu, bạn đã giúp em trở nên hòa đồng hơn với các bạn trong lớp. 

Đến giờ ra chơi, Ngọc lại kéo vài bạn nữ khác đưa em dạo quanh khắp trường để làm quen. Từ lời của các bạn, em biết được ngôi trường em mới theo học khang trang, hiện đại ra sao. Trường có đầy đủ sân bóng đá mini, sân bóng rổ, sân trường chính rợp bóng mát của cây xanh. Trường được thiết kế hình chữ U với ba dãy nhà, mỗi dãy có đến bốn tầng, khắp mọi nơi đều được gắn camera và các thiết bị an toàn cho học sinh. Phòng thư viện có góc đọc sách thoải mái, nhiều cây xanh và đệm êm,... Sau mười lăm phút ra chơi, em đã hiểu được gần hết ngôi trường mới này. Em cảm thấy những ngày tháng theo học tại đây sẽ rất vui vì có những người bạn thân thiện, nhiệt tình và cơ sở vật chất tốt. 

Đúng như em dự đoán, từ khi gặp Ngọc và mọi người, mỗi ngày đến trường đối với em đều là một ngày vui. Em và Ngọc cũng trở thành bạn thân từ đó, chúng em đã cùng trải qua thời gian hạnh phúc dưới mái trường mến thương. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ngoài Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân, em có thể tả người bạn thân của em hoặc Kể về kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em. Mỗi dạng văn sẽ giúp em luyện tập những kĩ năng khác nhau như tự sự, miêu tả, biểu cảm,... Em hãy tham khảo thêm nhé. 


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn kể về kỉ niệm với người bạn thân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn Kể về kỉ niệm với người bạn thân Ngắn gọn, hay nhất

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm