download Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em Ngắn gọn, hay nhất

Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em - Dàn ý và 3 bài văn mẫu hay chọn lọc

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 18/11/2023

Thời đi học, mỗi chúng ta đều có cho mình những kí ức vô cùng đáng nhớ cùng thầy cô. Dựa trên chủ đề này, đội ngũ Taimienphi.vn giới thiệu Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em. Bài viết sẽ giúp em ôn tập lại cách kể lại một câu chuyện có lồng ghép yếu tố biểu cảm. Mời em đón xem nhé!


Đề bài: Viết bài văn kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em.

Bai van ke lai ki niem dang nho voi thay co giao

Kể về một kỉ niệm với thầy cô giáo mà em nhớ mãi ngắn nhất

I. Dàn ý Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em chi tiết:

1. Mở bài: 

- Giới thiệu về thầy, cô giáo và kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy, cô giáo đó. 

- Nêu cảm nhận khái quát của em khi nhớ về kỉ niệm đó. 

2. Thân bài: 

- Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô: 

+ Đó là kỉ niệm gì? 

+ Câu chuyện liên quan đến vấn đề gì?

+ Các hành động xảy ra như thế nào? 

- Giải thích vì sao kỉ niệm đó lại đáng nhớ đối với em. 

- Nêu bài học em rút ra được từ kỉ niệm đó. 

3. Kết bài: 

- Khái quát lại cảm xúc, bài học của em từ kỉ niệm đó. 

- Liên hệ mở rộng. 

 

II. Bài văn mẫu Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em (Chuẩn):

1. Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em hay nhất - mẫu số 1: 

Từ ngày đầu tiên bước vào lớp một cho tới bây giờ, em đã có biết bao kỉ niệm đáng nhớ gắn với mái trường, thầy cô và bạn bè. Trong số đó, em nhớ nhất là lần được thầy Tiến - giáo viên tiếng Anh của lớp giúp đỡ. 

Năm ngoái, có một thời gian em bị ốm, phải bôi thuốc màu vàng trông rất buồn cười. Vốn tính đã nhút nhát, lại thêm việc bị bạn bè trêu chọc nên em cảm thấy vô cùng tủi thân. Đặc biệt, có hôm đi học về, em còn bị một đám đàn anh lớn hơn chòng ghẹo, bảo là đồ quái dị. Điều này khiến em dần cảm thấy sợ phải đến trường. Thế nhưng dưới sự động viên của mẹ, em vẫn tiếp tục việc học của mình và tránh tiếp xúc với mọi người nhất có thể.

Hôm đó, trên đường đi học về, em lại bị đám đàn anh kia chặn lại. Lần này, họ không chỉ trêu đùa mà còn động chân động tay với em. Em đã cố gắng tránh đi rồi nhưng đám đó vẫn lấn tới, có người còn kéo balo em lại và vứt xuống đất. Quá bất lực, em chỉ biết ngồi khóc. Đúng lúc đó, thầy Tiến đi qua. Thầy mắng cho đám kia một trận, ghi lại tên từng người để báo lên nhà trường. Sau khi đám đó rời đi, thầy nhẹ nhàng đỡ em dậy. Nghe thầy kể, em mới biết rằng từ hôm trước thầy đã thấy em bị các bạn trêu rồi. Nhưng do nghĩ là bạn bè chơi đùa, cũng không thấy em phản kháng nên thầy tạm bỏ qua. Đến tận hôm nay, khi dõi theo hành động của đám nhóc chúng em, thầy mới biết em bị bắt nạt và phải can dự ngay. 

Dưới sự giúp đỡ của thầy Tiến, những anh từng bắt nạt em đã bị nhà trường kiểm điểm và phê bình nghiêm khắc. Đồng thời, thầy cũng động viên các bạn hòa đồng hơn, thân thiện hơn với người khác. Nhờ vậy mà từ đó, em đã có thêm nhiều bạn mới, cũng dễ dàng mở lòng đón nhận sự quan tâm của người khác hơn. 

Đến tận bây giờ, kỉ niệm về lần được thầy Tiến giúp đỡ vẫn in sâu trong tâm trí em. Em cảm thấy bản thân mình thật may mắn khi gặp được một người giáo viên tận tâm, chu đáo như vậy. 

2. Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em chọn lọc hay nhất - mẫu số 2: 

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc giữa em với thầy giáo hoặc cô giáo lớp 6:

Trong những năm tháng học dưới mái trường Tiểu học Tô Hiệu này, em luôn dành sự yêu quý và kính trọng nhất dành cho cô Lan - giáo viên chủ nhiệm, cũng là người mẹ thứ hai của em. Vào cuối năm lớp một, có một kỉ niệm với cô đã làm em nhớ mãi. 

Lúc mới đi học, chữ viết của em rất xấu. Dù đã cố gắng luyện viết nhiều nhưng em vẫn không thể nào khiến cho các nét chữ tròn trịa và đều nhau được. Điều này khiến em nản chí vô cùng. Chưa kể, các bạn trong lớp cũng biết được sự việc. Nhiều bạn còn trêu em là “chữ gà bới”, “chữ bác sĩ”, làm em vừa xấu hổ, vừa tủi thân. Có một hôm, cô giáo trả bài kiểm tra viết trên lớp, em chỉ được có 3 điểm. Nhìn thấy bạn nào cũng 9, 10, em càng tự ti hơn, dần sinh ra suy nghĩ chán học. 

Hôm đó, em nhất quyết không chịu đi học. Em vừa khóc vừa bảo mẹ rằng: “Chữ con xấu lắm. Các bạn cứ trêu con thôi. Con không muốn đi học nữa đâu”. Dỗ dành cách nào cũng không được, mẹ em đành phải gọi điện cho cô Lan chủ nhiệm và xin cho em nghỉ ngày hôm đó. Biết chuyện, ngay buổi chiều cô Lan đã ghé qua nhà em. Nhìn thấy cô, em nghĩ rằng cô đến để trách phạt mình vì trốn học nên chui vào phòng và khóa chặt cửa. Mẹ em gọi mãi không thấy em ra thì bắt đầu bực mình, dọa rằng nếu em không nghe lời thì sẽ bị cấm túc một tuần. Hết cách, em đành phải lủi thủi bước tới phòng khách. 

Hôm ấy, cô Lan đã trò chuyện với em rất nhiều. Khác với sự nghiêm khắc thường ngày, bây giờ cô thân thiện, gần gũi, cảm giác như người mẹ thứ hai của em vậy. Dưới sự hỏi han của cô, em cũng kể lại vấn đề mình gặp phải cùng nỗi sợ bị bạn bè chê cười. Cô Lan nghe vậy thì dịu dàng xoa đầu em. Cô bảo trước đây cô cũng chẳng học giỏi, thường xuyên bị điểm thấp và cũng hay bị bạn trêu. Thế nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã chứng minh được bản thân, thậm chí còn đạt giải nhất trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp quận. Cô cũng đưa ra cho em rất nhiều lời khuyên, lời động viên hữu ích, giúp em tự tin hơn vào chính mình. Vậy là vấn đề đã được giải quyết, em lại trở lại đi học bình thường và càng nỗ lực hơn trong các bài kiểm tra.

Đến bây giờ, chữ viết của em đã đẹp hơn rất nhiều, thành tích cũng luôn trong tốp đầu lớp. Điều này đều là nhờ sự hỗ trợ, động viên của cô Lan. Cô chính là người giáo viên mà em yêu quý và kính trọng nhất. 

Bai van ke lai ki niem dang nho voi thay co giao

Viết đoạn văn về kỉ niệm với thầy cô ngắn

3. Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em chọn lọc - mẫu số 3: 

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô giáo cũ:

Trong số tất cả những thầy cô từng dạy mình, em ấn tượng nhất với cô Tuyết Anh - giáo viên toán lớp em. Nhờ có cô, em đã thay đổi được bản thân, trở thành một người tốt hơn rất nhiều. 

Từ bé đến lớn, em luôn rất nghịch ngợm, thường bày trò trêu chọc người khác. Đã có lần, em còn làm hỏng món đồ chơi yêu thích của cô bé hàng xóm, khiến cô bé đó khóc đến tận một tuần trời. Thế nhưng em chỉ coi đó như chuyện bình thường, không có gì đáng lưu tâm. Ở trường, cũng không ít lần em phải viết bản kiểm điểm vì bày trò trong giờ học, gây mất trật tự lớp, trêu chọc cô Tuyết Anh.

Cho tới một hôm, khi đang trêu chọc bạn, em lỡ làm văng một mảnh sắt vào tay bạn Nga đối diện, khiến bạn ấy bị thương và chảy máu. Thoạt tiên em tưởng bạn chỉ giả vờ. Nhưng khi thấy máu chảy ra từ tay áo bạn, em bắt đầu thấy hoang mang vô cùng. Lần đó, Nga được đưa vào viện, còn em phải chịu kỉ luật và bị đình chỉ học một tuần. 

Dưới sự mắng mỏ của bố mẹ, em lại càng ương bướng hơn. Chỉ đến khi cô Tuyết Anh tới tận nhà nói chuyện, em mới hiểu được việc làm của mình sai đến thế nào. Khác với sự nghiêm khắc hàng ngày, cô Tuyết Anh hôm đó ăn mặc vô cùng giản dị, toát ra phong thái gần gũi, thân thuộc. Cô ôn tồn hỏi thăm em về những ngày vừa qua, mang cho em cả cuốn vở ghi chép bài học của tuần vừa rồi. Điều này khiến em cảm động vô cùng. Thế rồi, cô cũng nói đến chuyện của bạn Nga. Cô bảo cô biết không phải do em cố ý, nhưng em cũng cần biết rằng bạn đã bị thương khá nghiêm trọng. Vậy thì ít ra em cũng cần xin lỗi bạn ấy. Rồi cô nói với em rất nhiều điều khác, còn em chỉ im lặng lắng nghe và hối lỗi.

Từ đó trở đi, em dần kiềm chế lại sự nghịch ngợm của bản thân. Ai cũng thấy rõ được những thay đổi tích cực ấy và khen em rất nhiều. Em biết đó chính là nhờ sự dịu dàng, quan tâm mà cô Tuyết Anh dành cho em. Nhờ có cô mà em mới nhận thức được nhiều thứ hơn, muốn bản thân mình trở nên tốt hơn.

Tuy bây giờ, cô Tuyết Anh đã chuyển công tác sang nơi mới nhưng những kỉ niệm về cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em. Hi vọng rằng trong tương lai, em sẽ lại có cơ hội được gặp cô và nói lời cảm ơn với người giáo viên đáng kính ấy. 

-----------------------------HẾT-----------------------------

Những kỉ niệm tuổi học trò luôn đẹp và mang lại cho ta nhiều trải nghiệm mới, nhiều bài học bổ ích. Việc kể lại chúng sẽ giúp em chia sẻ thêm câu chuyện của mình, lan tỏa những thông điệp tích cực đến mọi người. Để luyện tập thêm những bài tương tự như Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em, mời em tham khảo thêm một số bài văn mẫu lớp 5 sau đây trên Taimienphi.vn nhé: Bài văn tả người; Bài văn tả cây cối; Bài văn tả cảnh; Tưởng tượng em đã trưởng thành và kể lại kỉ niệm đáng nhớ; Kể về một kỉ niệm với thầy cô giáo mà em nhớ mãi...


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn Kể lại kỉ niệm đáng nhớ với thầy, cô giáo của em Ngắn gọn, hay nhất

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm