download Bài văn mẫu lớp 5 Tả cảnh mùa hè và nói lên cảm tưởng khi hè đến

Bài văn mẫu lớp 5

 Tả cảnh mùa hè và nói lên cảm tưởng khi hè đến
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 33
  • Size: 50KB
  • Đánh giá:        4★- 14 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows 10/8.1/8/7/XP

Download Bài văn mẫu lớp 5 - Tuyển tập những bài văn mẫu lớp 5

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 02/02/2018

Bài văn mẫu lớp 5 mà Taimienphi.vn tổng hợp sẽ giúp cho các em học sinh lớp 5 có thêm những tư liệu hay để học tập, tham khảo, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Muốn có được điểm số cao và bước chân vào ngôi trường Trung học Cơ sở mà các em mong muốn thì phải ôn luyện thật tốt, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình.


Bài văn mẫu lớp 5 chỉ mang tính chất tham khảo, có thể sẽ không giống chính xác 100% các đề thi mà học sinh sẽ gặp phải. Tuy nhiên đây là những bài văn chuẩn nhất, văn phong, ngôn ngữ trôi trảy, bài viết có chiều sâu và chất lượng vì thế học sinh có thể tham khảo để các em có thể biết được các ý của bài viết và nắm được nội dung cơ bản, chắt lọc nội dung biến bài viết đó thành bài của mình.

bai van mau lop 5

1. Văn mẫu tốt nhưng không nên lạm dụng

Mục đính chính của văn mẫu là tài liệu để các em học sinh tham khảo cách viết, nội dung, cách triển khai ý mà tác giả đưa ra. Vì thông thường những bài văn mẫu hay là những bài văn mẫu đã được chon lọc và có chất lượng. Đây là tư liệu để các em có thể học hỏi. Tuy nhiên chỉ học hỏi thôi chứ không coppy y nguyên hay viết lại y xì ý của tác giả. Cách làm này sẽ khiến tư duy của người học bị thui chột, kỹ năng viết kém, không có sự sáng tạo. Bài văn mẫu lớp 5 nói riêng và những bài văn mẫu khác nói chung cũng như con dao hai lưỡi, chính vì thế người dùng phải cận, biết dùng và biến tấu nó thành của mình mới là cách làm thông minh.

Bên cạnh văn mẫu lớp 5 thì những bài văn mẫu lớp 4 cũng là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh lớp 4 với những bài văn mẫu tiêu biểu để các em tham khảo, thông qua bài văn mẫu lớp 4 các em sẽ trau dồi được vốn từ ngữ, khả năng viết và khả năng sắp xếp các ý trong bài.

Hay các bài văn mẫu lớp 3 dành cho các em học sinh lớp 3 tham khảo trong bước đầu tập tành làm văn của mình, các bài văn mẫu lớp 3 cũng rất cần thiết cho các giáo viên và phụ huynh tham khảo để hướng dẫn cho con em mình.

2. Một số lưu ý về bài văn mẫu lớp 5

Những bài văn mẫu mà chúng tôi cung cấp có thể không phải là dạng đề mà các bạn sẽ gặp trong kỳ thi. Nhưng những dạng đề này bám sát chương trình học của sách giáo khoa cũng như tham khảo các đề thi, đề kiểm tra của các trường ở những năm về trước nên người học hoàn toàn có thể đọc và xem cách viết của tác giả như thế nào.

Bài văn mẫu lớp 5 có nội dung vô cùng đa dạng, bao gồm cả những bài văn kể và cả những bài văn tả. Đây là hai kỹ năng có bản xuyên suốt trong chương trình văn học từ lớp 1 đến lớp 5. Tất nhiên khi càng học lên cao thì yêu cầu chất lượng bài viết cũng như đề thi sẽ khó hơn, người học cần phải nắm vững kiến thức hơn và vận dụng tốt thì mới có thể làm được.

Từ văn tả quang cảnh trường em trước buổi học, tả một đêm trăng đẹp, đến tả cánh đồng quê em rồi tả con đường từ nhà đến trường…tất cả đều rất dung dị và gần gũi. Đề văn bám sát vào những kiến thức thực tế, đời thường giúp các em cảm nhận và miêu tả một cách chân thực nhất.

Bên cạnh việc đọc các bài văn mẫu, các em học sinh cũng nên chăm chỉ soạn bài hằng ngày trước khi lên lớp, tài liệu soạn Tiếng Việt lớp 5 sẽ giúp các em tìm hiểu nội dung các bài học trước mỗi giờ lên lớp, nội dung các bài soạn Tiếng Việt lớp 5 được trình bày khoa học với nội dung bám sát chương trình sách giáo khoa.

Những bài văn có nội dung khó hơn như: Em hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn, kể chuyện về một việc làm tốt đẹp góp phần bảo vệ cảnh quan môi trường, kể một câu chuyện về một việc làm góp phần xây dựng kinh tế văn hoá quê hương, kể một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong thời thơ ấu…Đối với những dạng bài này không đơn thuần là tả nữa mà thiên về kỹ năng kể, yêu cầu người học cần phải nắm vững nội dung cũng như kiến thức và vận dụng ngôn từ, sự sáng tạo, tư duy của mình để làm được một bài văn hay theo đúng nghĩa.

Ngoài ra, đối với các em học sinh lớp 6, bài văn mẫu lớp 6 sẽ giúp các em làm quen với những bài văn có những yêu cầu cao hơn, phức tạp hơn văn cấp tiểu học, bài văn mẫu lớp 6 cũng là tài liệu ôn thi quý giá cho các em.

3. Muốn làm văn hay cần phải làm gì?

Bài văn mẫu lớp 5 chỉ mang tính chất tham khảo, người làm văn muốn có được những bài văn hay do mình tự viết thì cần phải đảm bảo những yêu cầu căn bản sau. Thứ nhất là đọc nhiều, tham khảo nhiều các bài viết, các bài văn mẫu và sau đó thì tự viết lại, viết bằng văn phong của mình, bằng ngôn từ của mình. Học văn nếu không đọc nhiều và không viết nhiều thì không thể nào học giỏi được. Thứ hai là cần phải có sự sáng tạo, tư duy trong cách viết tất nhiên sự sáng tạo đó phải bám sát vào nội dung đề bài và tránh lạc đề. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các em thành công và hoàn thành kỳ thi tốt, đạt điểm số cao đối với môn văn.

Các em học sinh lớp 5 có thể tham khảo thêm các bài văn mẫu văn tả cảnh lớp 5 để ôn tập chuyên về dạng văn tả cảnh, giúp các em có những kỹ năng và ý tưởng mới viết văn tả cảnh hay và sinh động nhất. Các bài băn tả cảnh trong tài liệu văn tả cảnh lớp 5 đều là những đề bài tiêu biểu, bám sát vào chương trình kiến thức lớp 5, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các em học sinh ôn tập.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài văn mẫu lớp 5 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài văn mẫu lớp 5 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài văn mẫu lớp 5 Tả cảnh mùa hè và nói lên cảm tưởng khi hè đến


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm