download Bảng lương cán bộ, công chức 2022

Bảng lương cán bộ, công chức

 2022

Download Bảng lương cán bộ, công chức - Quy định về mức lương cán bộ công chức

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/12/2021

Cán bộ công chức là những người công tác trong các cơ quan nhà nước cho nên được hưởng lương theo bậc, hiện có 12 bặc lương, mỗi bậc có các hệ số lương khác nhau. Taimienphi xin gửi đến quý bạn đọc bảng lương cán bộ công chức mới cập nhật năm 2020 được phân loại theo từng hạng công chức A1, A2, A3 và từng nhóm lương khác nhau.


Lương cán bộ công chức tại Việt Nam là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, thường theo quan niệm của nhiều người, lương cán bộ công chức thường không được cao như ở những doanh nghiệp tư nhân khác, tuy nhiên hiện nay nhà nước đã có những cải thiện đáng kể về mức lương của cán bộ công chức nhằm đảm bảo đời sống cho những cá nhân này, để họ yên tâm công tác. Mức lương cán bộ công chức đang có xu hướng tăng nhẹ theo từng thời kỳ, do sự phát triển đất nước ngày càng đề cao vai trò của những người này.

 

Bảng lương cán bộ, công chức loại A3

bang luong can bo cong chuc loai a3

Bảng lương cán bộ, công chức loại A2

bang luong can bo cong chuc loai a2

Bảng lương cán bộ, công chức loại A1 - A0

bang luong can bo cong chuc loai a1 a10

Bảng lương cán bộ, công chức loại B, C

bang luong can bo cong chuc loai b va c

 
Download Bảng lương cán bộ, công chức 2019

Bắt đầu từ ngày 01/07/2019, mức lương của cán bộ, công chức có điều chỉnh

Download mẫu bảng lương cán bộ công chức mới nhất năm 2019 mà Taimienphi chia sẻ trong nội dung bài viết hôm nay sẽ giúp các doanh nghiệp, công ty nhà nước, liên doanh, tư nhân tham khảo và đánh giá, so sánh để đưa ra mức lương phù hợp với từng vị trí, chức vị trong công ty, doanh nghiệp của mình.

Bắt đầu từ ngày 01/07/2019, mức lương của cán bộ, công chức có điều chỉnh theo hướng tăng nhẹ theo nghị định 38/2019 của Chính phủ, lương cơ sở tăng từ 1.390.000 lên 1.490.000 đồng/tháng, theo đó, bảng lương cán bộ, công chức ghi ràng mức lương được áp dụng đối với từng đối tượng là cán bộ, công chức đang hưởng mức lương khác nhau. Vì vậy, các bạn có thể chủ động tìm hiểu về bảng lương cán bộ, công chức để đảm bảo được quyền lợi cho mình trong quá trình làm việc tại đơn vị.

Công thức tính lương như sau: Lương công chức từ ngày 1/7 = lương cơ sở 1.490.000 đồng/tháng x hệ số hiện hưởng

Bảng lương cán bộ, công chức sẽ có sự thay đổi tùy thuộc theo mức lương cơ sở. Do mức lương cơ sở tăng lên, mức tính lương cán bộ, công chức cũng tăng lên, theo đó, các khoản về phụ cấp, các chế độ khác cho cán bộ, công chức cũng được thay đổi, điều chỉnh. Mức lương của cán bộ, công chức sẽ được căn cứ dựa trên nhóm ngạch công chức, bậc lương đang hưởng, các bạn có thể căn cứ vào vị trí công tác hiện tại để theo dõi quyền lợi cho mình một cách đầy đủ, chính xác nhất.

Bảng phân loại công chức theo các loại

1. Công chức loại A3

- Nhóm 1 (A3.1)

bang luong can bo cong chuc

- Nhóm 2 (A3.2)

bang luong can bo cong chuc

2. Công chức loại A2

- Nhóm 1 (A2.1)

bang luong can bo cong chuc

- Nhóm 2 (A2.2)

bang luong can bo cong chuc

3. Công chức loại A1

bang luong can bo cong chuc

4. Công chức loại Ao

bang luong can bo cong chuc

5. Công chức loại B

bang luong can bo cong chuc

6. Công chức loại C

- Nhóm 1 (C1)

bang luong can bo cong chuc

- Nhóm 2 (C2)

- Nhóm 3 (C3): Ngạch kế toán viên sơ cấp

Các cán bộ công chức cần cập nhật ngay các nội dung của luật công chức mới nhất số 22/2008/QH12 để tìm hiểu các quy định đối với viên chức cán bộ làm việc tại các đơn vị hành chính sự nghiệp, việc nắm rõ nội dung luật cán bộ công chức sẽ giúp mọi người luôn chủ động trong quá trình hoạt động và bảo vệ quyền lợi của mình.

Nghị định Nghị định 72/2018/NĐ-CP quy định cụ thể mức lương cơ sở áp dụng chung đối với cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước. Nghị định nêu rõ mức lương cơ sở được áp dụng bắt đầu từ ngày 01/01/2019, được điều chỉnh trên cơ sở khả năng ngân sách của nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trường kinh tế của nhà nước. Vì vậy, các Bộ, ngành, cơ quan sẽ phải chủ động sắp xếp, tính toán dựa theo ngân sách nhà nước được giao, tăng nguồn thu sự nghiệp, kinh phí để cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức.

Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp cũng được nhiều người quan tâm, quy định về hệ số lương Đại học, cao đẳng và trung cấp cho biết những người có bằng Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ được hưởng lương và phụ cấp như thế nào khi công tác tại các cơ quan ban ngành nhà nước và ngoài nhà nước.

Các đối tượng được áp dụng bảng lương cán bộ, công chức bao gồm công chức loại A3, công chức loại A2, công chức loại A1, công chức loại A0, công chức loại B, loại C và ngạch kế toàn viên sơ cấp. Tùy theo ngạch và chức vụ, vị trí việc làm của cán bộ, công chức đang đảm nhiệm mà mức lương cũng có sự khác biệt, vì vậy, các bạn có thể theo dõi những thông tin về bảng lương để biết được quyền lợi hiện tại đối với chức vụ và vị trí công việc của mình.

Nếu các bạn đang có thắc mắc về cách tính lương phụ cấp đối với công chức thì việc tìm hiểu cách tính và tài liệu hướng dẫn cách tính phụ cấp công chức là rất cần thiết, khi đã biết cách tính các bạn có thể dễ dàng kiểm tra lại phụ cấp của mình hàng tháng.

Thang bảng lương của cán bộ, công chức năm 2019 chính thức áp dụng từ 01/07/2019, các đối tượng áp dụng mức lương cơ sở cần nắm bắt đầy đủ quy định về lương cán bộ, công chức để thực hiện đầy đủ, đảm bảo được lợi ích cho cán bộ, công chức để các đối tượng này có thể yên tâm lao động, cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước. Bên cạnh đó, thông qua bảng lương, mỗi cán bộ, công chức sẽ đảm bảo được quyền lợi trong quá trình công tác trong các đơn vị sự nghiệp.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Bảng lương cán bộ, công chức - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng lương cán bộ, công chức được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng lương cán bộ, công chức là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng lương cán bộ, công chức 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm