download Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2022

Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp

 2022

Download Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp - Hệ số tính lương giảng viên theo quy định mới 2017

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 30/12/2021

Câu hỏi Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp được nhiều bạn đọc gửi đến cho Taimienphi.vn. Hệ số tính lương giảng viên đã được quy định một cách rõ ràng và cụ thể, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu.


Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp mới nhất được quy định cụ thể như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Hệ số tính lương mới nhất sẽ được giới thiệu chi tiết tại đây để các bạn tham khảo và tìm hiểu ngay khi cần thiết.

he so luong dai hoc, cao dang, trung cap

Download Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp mới nhất

Các quy đinh về hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp mới nhất được pháp luật quy định chi tiết tại nghị định 205/2004/NĐ-CP của chính phủ, có hiệu lực từ ngày 14/12/2014. Tuy nhiên từ ngày 01/07/2013 thì các cả các doanh nghiệp nhà nước và ngoài nhà nước sẽ cùng áp dụng chung các quy định về bảng lương, thang bảng lương tại nghị định 49/2013/NĐ-CP. 

Hiện tại, theo quy định chung, hệ số lương khởi điểm đối với trình độ Đại học là 2.34, với Cao đẳng là 2.10 và Trung cấp và 1.86. Các đối tượng áp dụng bao gồm: cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội; công chức trong bộ máy lãnh đạo; cán bộ, công chức tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam; cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn; giáo viên mầm non hưởng lương theo quy định tại Quyết định 60/2011/QĐ-TTg.

Mức lương được tính = [1.300.000 đồng/tháng] x [Hệ số lương hiện hưởng], Mức phụ cấp tính theo mức lương cơ sở = [1.300.000 đồng/tháng] x [Hệ số phụ cấp hiện hưởng]. Các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Một số nguyên tắc xây dựng thang bảng lương cho cán bộ, công chức: tình hình tổ chức sản xuất và lao động cụ thể tại doanh nghiệp, bảo đảm bình đẳng, không phân biệt đối xử về giới tính, dân tộc, màu da, thành phần xã hội, tình trạng hôn nhân, tín ngưỡng, tôn giáo, bệnh tật; được định kỳ rà soát để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế về đổi mới công nghệ; tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể người lao động tại doanh nghiệp khi có sửa đổi về thang bảng lương.

Căn cứ vào tổ chức, lao động làm việc sẽ có những quy định về xây dựng thang lương và bảng lương, bội số về thang lương sẽ là hệ số chênh lệch giữa mức lương công việc hoặc sẽ theo chức danh những người có trình độ lao động kỹ thuật cao so với mức lương công việc hoặc chức danh. Khoảng cách về quy định hệ số tiền lương khuyến khích người lao động nâng cao trình độ chuyên môn của mình, nâng cao về kỹ thuật, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm không ngừng phát triển năng lực. 

Đối tượng áp dụng cách tính hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp mới nhất là toàn bộ các cán bộ, công chức được hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các công chức trong bộ máy lãnh đạo pháp luật và cả các giáo viên mầm non. Cách tính lương, tính phụ cấp cũng được quy định rất cụ thể, rõ ràng để mọi người có thể dễ dàng áp dụng vào việc tính toán, kiểm tra lại mức lương của mình. Với mức lương được quy định người lao động sẽ được trả lương trực tiếp, đầy đủ, theo đúng thời hạn, đảm bảo đúng quyền lợi của người lao động, không được chậm quá một tháng tiền lương của người lao động, nếu chậm phải có khoản đền bù cho người loa động. 

Ngoài hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp mới nhất, mọi người có thể tìm hiểu thêm phụ lục bảng lương, bậc lương cán bộ, công chức, viên chức mới nhất được tính từ năm 2017, phụ lục bảng lương cán bộ, công chức, viên chức đều được cập nhật theo quy định mới nhất và chỉ ra rõ ràng đối tượng áp dụng đối với từng bảng lương cụ thể.

Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp quy định mức lương, thang lương của những đối tượng người lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp khi công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp. Hệ số lượng này được xây dựng dựa trên nguyên tắc công bằng và bình đẳng, đồng thời cũng dựa vào tình hình tổ chức sản xuất thực tế tại nước ta.

Lương và phụ cấp của giáo viên được xây dựng dựa vào quy định của chính phủ đối với mức lương cơ sở, cách tính lương của giáo viên. Bắt đầu từ ngày 1/9/2019 thì mức lương cơ sở tăng lên khoảng 1,49 triệu đồng nên hệ thống bảng lương và phụ cấp của giáo viên cũng có sự thay đổi, tùy vào từng nhóm ngạch, từng bậc mà có sự thay đổi khác nhau.


Liên kết tải về - [355 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Cách tính hệ số góc của đường thẳng, bài tập áp dụng
    Cách tính hệ số góc của đường thẳng là kiến thức rất hữu ích giúp bạn học Toán hiệu quả, cần ôn luyện giúp đi thi sắp tới đạt điểm cao. Cùng Taimienphi.vn cập nhật hệ số góc của đường thẳng và cách
  • Giải bài tập trang 15, 16 SGK Toán 9 Tập 2
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Trong bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Giải bài tập trang 15, 16 SGK Toán 9 Tập 2 - Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn, bài ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về giải Toán lớp 9: Giải hệ phương trình bằng phương pháp thế. Tài liệu Giải Toán lớp 9 bài giải hệ phương trình bằng phương pháp thế giúp các bạn học sinh tìm hiểu chi tiết hơn về các bài giải toán cùng với những hướng dẫn làm bài chi tiết đảm bảo đáp ứng được nhu cầu học tập và trau dồi kiến thức hiệu quả.
  • Cách cài đặt hệ điều hành Steam OS trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Ngày nay có rất nhiều hệ điều hành phổ biến nhưng có một số người dùng vẫn dùng hệ điều hành Steam OS để chơi game, taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt hệ điều hành Steam OS
  • Mức lương cơ sở năm 2022 là bao nhiêu? Mức lương tối thiểu vùng
    Mức lương cơ sở năm 2022 là vấn đề được cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt quan tâm. Vậy mức lương cơ sở có thay đổi gì không? Tất cả những thông tin về lương cơ sở sẽ được đề cập qua bài viết
  • Cách tính lương giáo viên dạy hợp đồng
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    So với các giáo viên biên chế, cách tính lương giáo viên dạy hợp đồng có phần khác, áp dụng cách tính riêng, để tìm hiểu về cách lương cho giáo viên dạy hợp đồng, mức lương thử việc và mức lương chính thức chênh lệch nhau bao nhiêu, các bạn có thể tham khảo bài viết mà Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây.
  • Công thức tính lương giáo viên theo quy định mới từ 20/3/2021
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Với hệ số lương mới được áp dụng từ ngày 20/3, vậy có thể sử dụng Công thức tính lương giáo viên theo quy định mới từ 20/3/2021 để tính lương cho giáo viên các hệ từ mầm non, tiểu học, THCS và THPT? Bài viết dưới đây Thuthuat.Taimienphi.vn sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để giải đáp thắc mắc cho thầy cô.
  • AMD tiết lộ chip Ryzen thế hệ thứ 2
    AMD vừa tiết lộ chip Ryzen thế hệ thứ 2 cho laptop. Đồng thời hãng đang lên kế hoạch triển khai một loạt các vi xử lý Ryzen Pro nhắm vào các máy tính làm việc cao cấp.
  • Giải bài tập trang 52, 53 SGK Toán 9 Tập 2
    Hệ thức Vi- ét và ứng dụng của hệ thức được tính như thế nào là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh lớp 9 đưa ra. Có nhiều bạn cho rằng việc học toán và giải bài tập là khó khăn nhưng với tài liệu
  • Giải bài tập trang 68 SGK Đại Số 10
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Tài liệu giải toán lớp 10 với bài giải bài tập trang 68 SGK Đại Số 10 - Phương trình và hệ phương trình bậc nhất nhiều ẩn được cập nhật khá chi tiết và đầy đủ. Với mục đích hỗ trợ quá trình học tập và nắm bắt kiến thức hiệu quả chắc chắn việc giải toán và ghi nhớ nội dung bài học sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn
  • Giải bài tập trang 11, 12 SGK Toán 9 Tập 2
    Giải bài tập trang 11, 12 SGK Toán 9 Tập 2 - Hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn là một trong số những tài liệu hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 9 có thể ôn luyện và củng cố kiến thúc nhanh
  • Bảng lương, phụ cấp của giáo viên mới nhất
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Thông tin bảng lương và phụ cấp của giáo viên mới nhất sẽ được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ trong bài viết dưới đây dành cho các bạn đọc đang muốn tìm hiểu. Bảng lương, mức phụ cấp mới nhất này được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/7/2019.
  • Giải toán lớp 11 Bài 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 trang 97, 98 SGK Hình Học - Hai đường thẳng Vuông góc
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Thế nào là hai đường thẳng vuông góc? Cách xét tính vuông góc của hai đường thẳng được tiến hành ra sao mời các bạn học sinh cùng thầy cô giáo tham khảo tài liệu giải toán lớp 11: Hai đường thẳng Vuông góc. Tài liệu giải Toán lớp 11 với đầy đủ những kiến thức về hai đường thẳng vuông góc cùng với các hướng dẫn giải bài tập chi tiết chắc chắn sẽ đem lại kết quả học tập và giảng dạy tốt nhất cho thầy cô và các em.
  • Số tổng đài MBBank
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Số tổng đài MBBank là bao nhiêu, sử dụng dịch vụ của ngân hàng MBBank mà gặp sự cố thì phải làm sao, đây là câu hỏi của rất nhiều người. Số tổng đài của MBBank cũng giống với các ngân hàng khác hỗ trợ giải quyết tất cả những rủi ro, sự cố hay thắc mắc đảm bảo khách hàng có thể yên tâm hơn và sử dụng dịch vụ, nhân viên ngân hàng sẽ xử lý công việc dễ dàng và hợp lý nhất, số tổng đài MBBank được cập nhật chi tiết trên Taimienphi.vn mời các bạn cùng tham khảo và sử dụng liên hệ khi cần thiết.
Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hệ số lương đại học, cao đẳng, trung cấp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hệ số lương Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm