Blue Ocean Strategy chỉ cho các doanh nghiệp chiến lược cạnh tranh hoàn toàn khác biệt - cạnh tranh nhưng không cạnh tranh, tạo ra những "đại dương xanh", phân đoạn thị trường mới và cải tiến giá trị cho các doanh nghiệp lẫn khách hàng. Sách so sánh giữa chiến lược cạnh tranh truyền thống với chiến lược cạnh tranh mới và cho thấy những ưu điểm của chiến lược mới này.
Blue Ocean Strategy chỉ ra cho các doanh nghiệp cách đổi mới giá trị kinh doanh, thương hiệu của mình, đề cập đến 6 nguyên lý cơ bản của chiến lược đại dương xanh gồm: vẽ lại biên giới thị trường, tập trung vào tính tổng thể, vươn ra ngoài nhu cầu tồn tại, thực hiện chiến lược theo đúng trình tự, vượt qua những trở ngại của tổ chức và thực thi hóa chiến lược...
Nội dung sách Blue Ocean Strategy:
- Chiến lược cạnh tranh mới trong kinh doanh
- Ưu điểm của chiến lược kinh doanh mới
- Đổi mới giá trị doanh nghiệp
- Các nguyên lý cơ bản của chiến lược đại dương xanh