download Bức thư gửi các chú bộ đội File PDF

Bức thư gửi các chú bộ đội

 File PDF

Download Bức thư gửi các chú bộ đội - Thư mẫu gửi chú bộ đội

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/05/2022

Tổng hợp một số bức thư gửi các chú bộ đội hay nhất giúp bày tỏ lòng biết ơn cũng như tình yêu quý của mình dành cho những người có công gìn giữ hòa bình cho đất nước được chia sẻ trong bài viết dưới đây để bạn đọc cùng tham khảo.


Bức thư gửi các chú bộ đội giàu camrm xúc cũng như tình cảm dàn cho các bạn thiếu nhi chắc chắn sẽ giúp các bạn có những kinh nghiệm và có thể viết thư gửi các chú bộ đội yêu quý của mình dễ dàng hơn. Hãy cùng tham khảo chi tiết từng bức thư để thấy được tình cảm chân thành mà các bạn nhỏ dành cho các chiến sĩ của chúng ta nhé.

buc thu gui cac chu bo doi

Tải những bức thư gửi các chú bộ đội hay nhất

Một số Bức thư gửi các chú bộ đội

Bức thư gửi các chú bộ đội số 1

Nha Trang, ngày 05 tháng 12 năm 2019

Các chú bộ đội chiến sĩ Trường Sa kính mến!Từ thành phố Nha Trang thân thiện và mến khách, cháu là Trần Khánh Hòa - học sinh Trường THCS Thái Nguyên. Hôm nay cháu viết thư này nhằm gửi đến các chú những tình cảm chân thành tự sâu trái tim mỗi học sinh chúng cháu và đặc biệt là gửi đến các chú những lời chúc sức khỏe, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc tay súng bảo vệ một phần máu thịt của quê hương, đất nước.

Theo chúng cháu được biết, hiện nay các chú rất vất vả và căng thẳng đối với việc bảo vệ vùng biển đảo Tổ Quốc. Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi, quanh năm chập chùng sóng vỗ ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách, khó khăn: sự khắc nghiệt khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất tinh thần, sự cô đơn buồn bã giữa đêm khuya thanh vắng....rất nhiều và rất nhiều, vì lẽ đó chúng cháu rất cảm phục, ngưỡng mộ sự hi sinh thầm lặng của các chú - những người con của tổ Quốc. Từ sự cảm phục đó, từ nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua cùng các chú như thi đua học tốt đạt nhiều điểm mười tặng các cô chú, ở các buổi chào cờ thì chúng cháu được nghe thầy cô giáo nói về ý nghĩa ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, được tìm hiểu về chủ quyền của Việt Nam trên biển đảo Trường Sa, chúng cháu được nghe về các chiến công của Quân Đội nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng....Và trường chúng cháu cũng đã phát động nhiều phong trào như quyên góp quỹ ủng hộ vì Trường Sa, quyên góp mua máy rađio, mua ti vi, mua đàn ghitar, mua banh bóng chuyền ...để gửi tặng các chú phần nào làm cho mọi người vơi đi nỗi nhớ đất liền.

Các chú kính mến! Ở nơi đầu sóng ngọn gió ấy, bốn bề vây quanh là nước, các chú có buồn không? Sau một ngày vất vả, gian lao với những nhiệm vụ thì khi màn đêm buông xuống, các chú có lẽ rất nhớ nhà, nhớ người mẹ từng ngày mong con, nhớ người vợ với nỗi nhớ chồng không nguôi, nhớ con thơ từng ngày đợi cha,...Nhưng chúng cháu thật khâm phục khi các chú đã kiên cường vượt qua tất cả những điều đó vì sứ mạng thiêng liêng của Tổ qốc đã giao cho. Các chú đã hãy yên tâm về nơi hậu phương này, vì ở đây mọi người luôn cố gắng sống và làm việc thật tốt để các chú vững tâm thực hiện nhiệm vụ, mọi người ở đất liền luôn hướng về vùng đất Anh hùng - nơi các chú đang làm việc vì sự bình yên của Tổ quốc. Chúng cháu ước ao một ngày nào đó sẽ được đặt chân đến vùng đất thiêng liêng này, được thực hiện sứ mạng vinh quang ấy ... Và bây giờ chúng cháu thật thấm thía những lời thơ của nhà thơ Chế Lan Viên và đó ắt hẳn cũng là nỗi lòng của các chú:

"Ôi Tổ Quốc, ta yêu như máu thịt
Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông...

Cuối cùng cháu đại diện cho những bạn học sinh nơi đất liền gửi tới các chú ngàn lời yêu thương, mong các chú thật khỏe mạnh để giữ vững tay súng bảo vệ, vùng trời Tổ Quốc ... chúc các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua các chú, cháu và các bạn gửi lời thăm các bạn học sinh đang sinh sống và học tập trên đảo Trường Sa xa xôi, những công dân đặc biệt của tổ quốc Việt Nam .

Cháu mong thư các chú và các bạn học sinh trên Đảo!

Trần Khánh Hòa

Bức thư gửi các chú bộ đội số 2

Các chú chiến sĩ Hải quân thân mến!

Lời đầu thư, cháu xin chúc các chú dồi dào sức khoẻ và gửi tới các chú những gì tốt đẹp nhất. Hi vọng rằng cánh thư nhỏ bé này sẽ là chiếc cầu nối gắn kết những con người chưa từng gặp mặt.

Chắc hẳn, nơi đảo xa, các chú đang băn khoăn người viết lá thư này. Xin tự giới thiệu, cháu tên là Linh là học sinh Trường THCS Thạch Hoá.

Các chú Hải quân yêu quý!

Qua các bài giảng của thầy cô cũng như qua sách báo, TV, cháu đã hiểu rất nhiều về nhiệm vụ cao cả và sự hi sinh thầm lặng của các chú cho Mẹ hiền Tổ quốc. Sinh sống ở đất liền, nỗi băn khoăn của cháu là ở nơi xa ấy, cuộc sống của các chú như thế nào? Điều kiện sinh sống trên đảo ra sao? Ước mong có một ngày được đặt chân ra đảo để hỏi thăm các chú dường như là thường trực trong mỗi chúng cháu.

Thưa các chú!

Ngày nay được sống trong hoà bình, hơn ai hết, cháu hiểu rằng: " Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên" cả, vì vậy các chú vẫn phải ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vững bền chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Các chú là những người giữ nước anh hùng, vĩ đại. Cháu tự hào, khâm phục và kính yêu các chú, những người âm thầm cống hiến cuộc đời mình ở nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên lãnh thổ chữ "S" thân thương. Đất nước chúng ta có rừng vàng, biển bạc, đó là điều không gì chối cãi được, phải không các chú? Theo cháu được biết thì hiện nay, Trung Quốc đang thực hiện những kế hoạch leo thang tại Biển Đông. Cháu cũng như tất cả mọi người luôn mong muốn đất nước chúng ta luôn giữ toàn vẹn chủ quyền biển đảo, cháu mong nuốn đát nước chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ước mong ấy không phải chỉ riêng ai các chú nhỉ? Và các chú chính là nơi để cháu và các bạn trẻ Thạch Hoá gửi gắm niềm tin khát vọng.

Các chú ạ!

Cháu biết là lính biển các chú phải xa nhà, xa gia đình, xa quê hương, có lẽ các chú cũng rất buồn. Nhưng cháu tin lòng yêu nước, yêu Tổ quốc sẽ chiến thắng tất cả. Cháu tin là như vậy. Cháu tin ở các chú. Nơi đất liền, cuộc sống của chúng cháu là rất tốt. Cháu ước sau này sẽ trở thành một nữ cảnh sát để truy lùng tội phạm, để giữ bình yên nơi đất liền, để các chú nơi đảo xa yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Cháu tự hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng đạt được ước mơ của mình. Sẽ cùng nhau đoàn kết, cùng phấn đấu vì tương lai tươi sang. Những trái tim nhỏ bé chốn đất liền luôn hướng về Trường Sa.

Cuối thư, cháu chúc các chú luôn khoẻ mạnh, vững chắc tay súng hoàn thanh tốt nhiệm vụ thiêng liêng cao cả. Tuổi trẻ Thạch Hoá luôn tự hào về các chú - "người giữ nước" chốn hải đảo xa xôi. Mong sớm gặp mặt các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa yêu dấu. Tạm biệt các chú.

Cháu Linh

Bức thư gửi các chú bộ đội số 3

Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến !

Cháu xin tự giới thiệu về bản thân mình. Cháu tên là Hà Nguyễn Phương Linh, năm nay vừa tròn 12 tuổi, học lớp 62, trường THCS Thạch Hóa, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Các chú ơi, các chú có khỏe không! Ngoài đó các chú phải canh giữ biển đảo của Tổ quốc giữa đầy nắng và gió cháu thương các chú lắm. Các chú hãy cố lên, đứng vững đôi chân để bảo vệ Trường Sa - một phần máu thịt của đất nước hình chữ S.

Cũng sắp đến ngày 22-12, cháu lại nhớ đến mỗi ngày đến lớp lại nghe thầy giáo giảng bài và nói lên lòng biết ơn của chúng ta đối với các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển đảo Trường Sa. Qua những bài giảng trên lớp, trên tivi và trên báo chí ... đều ca ngợi lòng dũng cảm và kiên trì của các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa để bảo vệ một phần máu thịt của Việt Nam tránh khỏi một số nước đang nhòm ngó đến những nơi có nhiều khoáng sản, nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá như ở quần đảo Trường Sa. Mỗi ngày đến lớp cháu đều nhìn lên tấm bản đồ hình chữ S, dường như Trường Sa đã hiện ra trước mắt cháu là các chú bộ đội đang canh giữ biển đảo giữa cái tiếng xì xào của sóng biển. Cứ nhớ đến các chú bộ đội chịu nắng, chịu gió để bảo vệ Trường Sa, lòng cháu càng biết ơn vô hạn.

Các chú đã bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, tránh các nước xâm lược, để các cháu ngồi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa yên bình như ngày hôm nay. Cháu xin hứa với các chú làm tròn nhiệm vụ của người học sinh, là con ngoan trò giỏi. Để mai đây trở thành một người công dân chân chính để giống được như các chú bộ đội, lấy hết sức lực của mình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc càng giàu đẹp. Để khẳng định biển đảo Trường Sa thuộc lãnh thổ nước Việt Nam chúng ta.

Cháu ngoan của các chú

Hà Nguyễn Phương Linh

Bức thư gửi các chú bộ đội số 4

Hôm nay cháu viết thư này gửi đến các chú bộ đội lời chúc sức khỏe và tình cảm chân thành tự sâu trong mỗi trái tim học sinh, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc súng bảo vệ một phần máu thị của quê hương, của đất nước. Theo chúng cháu, được biết, hiện nay các chú đã rất vất vả và căng thẳng đối với việc của bộ đội nên làm là bảo vệ vùng biển đảo quê hương Tổ quốc chúng ta.

Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi, quanh năm vẫn chập chùng sóng vỗ to lớn ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách khó khăn: sự khắc nghiệt của khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất tinh thần của mọi người, sự cô đơn buồn bã của các chú giữa đêm khuya vắng lặng... nhưng các chú cũng đừng buồn nhé! Rất nhiều và rất nhiều, vì chính cái lẽ đó chúng cháu rất cảm phục và ngưỡng mộ sự hi sinh thầm lặng của các chú bộ đội - những người con thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ cái sự cảm phục đó, từ nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua cùng các chú ngoài đảo xa như thi đua học tốt đạt nhiều điểm 10 tặng các chú đang bảo vệ đất nước. Ở các buổi chào cờ thì chúng cháu được nghe thầy cô giáo kể nhiều về ý nghĩa ngày 22-12 đó chính là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, được tìm hiều về nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng...

Trường chúng cháu cũng đã phát động nhiều phong trào như: quyên góp ủng hộ vì Trường Sa, quyên góp mua máy radio, đàn guitar, viết thư cho các chú bộ đội ở Trường Sa... Và cháu cũng cố gắng đạt nhiều bông hoa điểm tốt để cho đất nước càng ngày càng tươi đẹp hơn.

Cuối thư, cháu xin chúc các chú thật khỏe mạnh để giữ gìn biển đảo. Cháu hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mai sau trở thành một người bộ đội xây dựng cho đất nước tươi đẹp hơn.

Cháu ngoan của chú!

Ngoài những bức thư gửi cho chú bộ đội thì thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay cũng đang được rất nhiều em học sinh quan tâm và tìm kiếm. Thm khảo mẫu viết thư gửi một bạn ở trường khác để thăm hỏi và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em tại đây để hoàn thành bài văn của mình nhé.

Bức thư gửi các chú bộ đội số 5

Kính gửi các anh bộ đội Hải Quân!

Lời đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến các anh! Em xin giới thiệu: em là học sinh lớp 8/10, trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đà Nẵng. Nhiều lần, em định viết thư gởi các anh nhưng rồi lại thôi vì sợ các anh chê cười những câu chữ vụng về, non nớt. Nhưng giờ thì em hết sợ rồi vì hôm qua, cô giáo dạy chúng em về biển đảo quê hương, về cuộc sống và cuộc chiến đấu thầm lặng của các anh nơi đầu sóng ngọn gió, em thương và tự hào về các anh nhiều lắm! Đêm nay, trong cái lạnh se se của thời tiết chuyển mùa, em ngồi viết thư cho các anh đây!

Các anh thân mến! Cuộc sống của các anh thiếu thốn vật chất nhiều lắm phải không ạ? Ở nơi cách đất liền hàng nghìn km, thì thứ quý nhất là nước ngọt. Em từng xem một vở kịch về các chiến sĩ Hoàng Sa và Trường Sa, biết rằng khi nấu cơm thì một phần bốn là nước ngọt, còn lại là nước biển, rồi mỗi người chỉ được phát một lít nước ngọt dùng trong sinh hoạt, em thấy đắng lòng quá!

Nhiều khi em thắc mắc không hiểu vì sao các anh lại chọn làm lính đảo? Điều gì thôi thúc các anh đến nơi xa xôi và đầy hiểm nguy ấy? Có chăng là lòng yêu nước thiết tha mà nồng cháy của các anh phải không ạ? Và nếu không có những trái tim yêu nước như các anh, làm sao chúng em có thể sống bình yên.

Em biết các anh rất thiếu thốn về vật chất nhưng lại giàu có về tình cảm và tinh thần. Chắc hẳn các anh nhớ nhà lắm nhỉ? Nhưng em biết sự yêu thương, đoàn kết đã giúp các anh trở thành đại gia đình. Và các anh hãy tin rằng đất liền luôn ngày đêm nhớ tới các anh! Bằng chứng là có rất nhiều người ủng hộ các chương trình thiết thực như xây dựng nhà giàn DK2, "Góp đá xây dựng Trường Sa",... Và em cũng xin góp một phần vào những việc làm đó để gởi tấm lòng mình đến các anh!.

Em tạm gác bút tại đây! Chúc các anh thật nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành tốt công việc và sẽ mãi vững chãi, mãnh mẽ như những cây bàng vuông trên đảo. Em yêu mãi màu xanh áo hải quân.

Chú học trò nhỏ lớp 8/10

Bức thư gửi các chú bộ đội số 6

Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một "đảo hoang" như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà... Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú...

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Bức thư gửi các chú bộ đội số 7

Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

Vâng thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, ti vi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta tươi đẹp. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

Cháu của chú!

Đào Phương Anh

Bức thứ gửi các chú bộ đội số 8

Kính gửi các chiến sĩ canh giữ biển đảo quê hương!

Các chú chiến sĩ thân mến,

Đầu thư, cháu xin gửi lời chào trân trọng đến các chú- những người lính làm nhiệm vụ canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Cháu tên là Nguyễn Thị Phương Anh, học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành của thủ đô Hà Nội dấu yêu. Đã hơn một tháng nay, gia đình cháu luôn chăm chú theo dõi thông tin Trung Quốc ngang nhiên đặt hạ giàn khoan Hải Dương 981 xuống vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Kèm theo đó còn có cả sự xuất hiện của những tàu chiến hỗ trợ. Cũng như bao người dân Việt Nam khác, cháu cảm thấy vô cùng lo lắng cho các chú- những người lính hải quân dũng cảm. Vì thế nên hôm nay cháu viết bức thư này để hỏi thăm và động viên các chú tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Trong hơn một tháng kể từ khi giàn khoan Hải Dương 981 được hạ đặt xuống vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, hẳn các chú đã phải làm việc rất vất vả để giải quyết vấn đề theo đúng luật pháp quốc tế và đối phó với những hành động ngang ngược bên phía Trung Quốc. Giờ đây, khi có chút giây phút thư giãn để đọc bức thư này, các chú có cảm thấy mệt mỏi không ạ? Sau một khoảng thời gian khá dài phải xa gia đình của mình, chắc chắn các chú đang rất nhớ những người mà mình yêu thương. Cháu không thể đưa họ đến với các chú được, nhưng cháu mong là sẽ mang lại cho các chú cảm giác gần gũi để vơi đi nỗi nhớ. Rồi sau đó, các chú lại tiếp tục vững tay súng canh giữ biển đảo quê hương, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, các chú nhé!

Chỉ được biết về hai quần đảo lớn Trường Sa hay Hoàng Sa, chứ chưa từng một lần đặt chân đến những nơi đầu sóng ngọn gió ấy, nên cháu rất háo hức muốn có một ngày được ngồi bên các chú, nghe các chú kể những câu chuyện về đời lính ở vùng công tác đặc biệt này. Hàng ngày, các chú đã cùng sinh hoạt với nhau như thế nào, làm những việc gì, và thường chia sẻ với nhau về những gì? Đời sống của các chú có điều gì đặc biệt và đáng nhớ ạ? Trong những ngày bám biển vừa qua, các chú phải làm những công việc như thế nào? Những tàu của ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm, giờ đã kịp sửa chữa chưa ạ? Cháu chỉ biết một phần qua tivi, đài báo và qua những bài phát biểu của những người có chức trách trên toàn thế giới, thế nên rất mong sẽ được các chú chia sẻ thêm nhiều điều về cuộc sống, và về nhiệm vụ của mình.

Còn bây giờ, cháu kể chuyện của đất liền, nơi cháu đang sinh sống cho các chú nghe nhé! Được sự canh giữ và bảo vệ của những người chiến sĩ can trường như các chú, nên vùng đất liền luôn được yên bình và hạnh phúc. Hàng ngày, chúng cháu đều được đến trường, học tập thật tốt và vui vẻ, đoàn kết bên nhau. Bạn nào cũng rất chăm chỉ, cố gắng phấn đấu để tự hoàn thiện mình. Các thầy cô của chúng cháu thì rất nhiệt tình, luôn chỉ bảo chúng cháu những điều hay lẽ phải, ví dụ như phải có tiếng nói trong việc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc của mình. Bố mẹ chúng cháu thì luôn quan tâm và khuyến khích chúng cháu làm những việc có ích cho đất nước. Trong giai đoạn mà tất cả những người con của đất nước hình chữ S đều hướng về các chú, về Biển Đông thì những khát khao được đến với quần đảo Trường Sa để làm người lính của chúng cháu trở nên cháy bỏng hơn bao giờ hết. Được sống trong niềm hạnh phúc này, chúng cháu càng biết ơn các chú hơn, những người ở nơi đầu song ngọn gió làm nhiệm vụ thiêng liêng, là cây tre lớn ủ ấp cho lớp măng non chúng cháu vươn lên, trở thành tương lai của đất nước tươi đẹp sau này.

Là một công dân Việt Nam, cháu thấy thật phẫn nộ với hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Tuy không trực tiếp theo dõi cùng các chú như một số phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam, nhưng cháu vẫn cảm nhận được sự căng thẳng từng ngày, từng giờ trên vùng biển nơi các chú đang làm nhiệm vụ thiêng liêng đáng trân trọng. Cả dân tộc chúng ta cần phải đứng dậy và khẳng định rằng: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Giờ phút này, hẳn các chú cũng có những tâm sự gửi về đất liền. Các chú đừng lo lắng gì nhé! Các chú hãy luôn vững vàng ở nơi đầu sóng ngọn gió đầy khó khăn ấy, bởi đã có gia đình và những thiếu nhi như chúng cháu- những người hậu phương luôn tự hào về các chú, luôn ủng hộ và hướng về Hoàng Sa, Trường Sa và về các chú.

Một lần nữa cháu chúc các chú giữ gìn sức khỏe và luôn lạc quan và nở nụ cười. Cháu mong rằng những hành động đơn phương phi nghĩa của Trung Quốc sẽ sớm kết thúc, để đất nước Việt Nam của chúng ta mãi mãi hòa bình. Vào ngày đó, chắc chắn cháu sẽ cùng bố mẹ mình hòa vào đoàn người chào đón các chú từ hải đảo xa xôi trở về trong chiến thắng vinh quang, giữa một biển cờ hoa tưng bừng...

Cháu chào các chú ạ!

Cháu của các chú

Với những bức thư gửi các chú bộ đội trên đây chắc hẳn bạn đọc đã không khỏi xúc động với những tình cảm mà các bạn nhỏ dành cho các chú bộ đội trên mọi miền đất nước. Cùng với đó các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số những Bức thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa những chú bộ đội canh giữ đảo xa ngày đêm vất và để đem lại bình yên cho đất nước.

Còn rất nhiều những mẫu bài văn hay các bài viết thư cùng tài liệu hữu ích được cập nhật trên Taimienphi.vn mà các bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho nhu cầu công việc diễn ra dễ dàng và thuận lợi nhất nhé.

Lên đường nhập ngũ là thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ và trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc, nhưng nhập ngũ cùng đồng nghĩa với việc phải xa gia đình, bạn bè, những người thân yêu trong vòng 2 năm, bởi vậy mà những lời động viên, những lời chúc lên đường nhập ngũ ý nghĩa dành cho những người sắp lên đường nhập ngũ là điều vô cùng cần thiết, giúp họ thêm vững tin và yên tâm công tác.


Liên kết tải về - [227 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Lời chúc đi bộ đội cho bạn, người yêu hay nhất
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Gửi lời chúc đi bộ đội cho bạn, người yêu là món quà tinh thần ý nghĩa cho người bạn bè, người yêu trước ngày lên đường nhập ngũ. Không chỉ giúp khích lệ, động viên tinh thần mà những lời chúc này còn giúp các tân binh có thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nếu chưa biết viết, chúc gì bạn có thể tham khảo một số mẫu câu chúc hay, chọn lọc dưới đây.
  • Mẫu vẽ tranh chú bộ đội đẹp nhất
    By Chipu
    Mẫu vẽ trang chú bộ đội đẹp đều được Taimienphi.vn tổng hợp và chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn nhỏ có thể tham khảo để vẽ tranh chú bộ đội cụ Hồ đẹp, có ý tưởng, sắp xếp bố cục về chủ đề
  • Lời chúc ngày 22/12 cho người yêu, chồng
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Sắp đến ngày 22-12 rồi, nếu bạn có người yêu, chồng làm trong quân đội thì đừng quên gửi lời chúc ngày 22/12 cho người yêu, chồng của mình nhé. Chỉ cần lời chúc này cũng giúp người yêu, chồng của bạn hạnh phúc, có động lực và vững tin để làm nhiệm vụ. Tham khảo bài viết dưới đây để có được lời chúc 22/12 ý nghĩa nhất.
  • Những bức thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa hay nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Những bức thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa hay nhất là danh sách tổng hợp những bức thư hay và ý nghĩa của các em nhỏ viết bằng cả tình cảm để gửi tới các chú bộ đội ngoài đảo xa. Các em hãy cùng tham khảo và theo dõi để có thể viết được những thư gửi các chú bộ đội ngoài đảo xa ý nghĩa nhất gửi tới các chú bộ đội ngày đêm bảo vệ tổ quốc đem lại hòa bình cho nhân dân nhé.
  • Viết thư thăm hỏi cho một người anh là bộ đội xa nhà
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Em có một người anh là bộ đội công tác xa, hãy viết thư thăm hỏi cho một người anh là bộ đội xa nhà. Để có những gợi ý thú vị cho bài viết, các em hãy cùng tham khảo bài văn mẫu dưới đây nhé!
  • Viết thư gửi chú bộ đội
    Để bảo vệ hòa bình, độc lập cho đất nước, giữ cho cuộc sống của chúng ta bình yên như bây giờ, các chú bộ đội đã phải hi sinh rất nhiều. Để bày tỏ lòng biết ơn cũng như sự yêu mến dành cho họ, mời
  • Viết một bức thư cho người bạn ở xa
    Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh cách viết một bức thư cho người bạn ở xa để em củng cố lại các kiến thức về viết thư đã học và có thể chủ động, tự mình viết được một
  • Cách viết thư UPU
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    UPU là một cuộc thi viết thư Quốc Tế dành cho trẻ em có độ tuổi từ 15 trở xuống, đến nay đã chạm mốc 49 năm. Với nhiều người thì cách viết thư UPU chắc hẳn còn rất xa lạ nhưng với bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách viết thư UPU lần thứ 49 năm 2020 hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
  • Cách viết tên kiểu thư pháp lên ảnh
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Với việc cài đặt Font Thư Pháp, người dùng có thể thỏa sức viết chữ phong cách thư pháp lên tài liệu hay thiết kế đồ họa của mình. Đặc biệt, bạn không chỉ tự tay viết tên kiểu thư pháp đẹp và ấn tượng cho mình mà còn có thể tặng những người thân trong gia đình hoặc bạn bè, và điều này chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng thích thú.
  • Viết một bức thư hỏi thăm sức khỏe của ông bà
    Em muồn viết một bức thư hỏi thăm sức khỏe cùa ông bà nhưng chưa biết phải trình bày các ý chính như thế nào cho hợp lí hay chưa biết cách thể hiện sự mong muốn, quan tâm của mình đến người nhận, vậy
  • Viết thư kể về ước mơ làm cô giáo
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Trong chương trình Tập làm văn lớp 4, ngoài các bài văn tả cảnh hay kể chuyện, các em học sinh còn được rèn luyện cách viết thư, với bài hướng dẫn viết thư kể về ước mơ làm cô giáo hôm nay của chúng tôi, hi vọng các em sẽ biết cách viết một bức thư hoàn chỉnh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết nội dung chi tiết của bài.
  • Tả chú bộ đội mà em biết
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Để viết được bài văn Tả chú bộ đội mà em biết thật hay và hấp dẫn các em nên tập trung tả ngoại hình, tính cách, phẩm chất và đặc biệt và lồng ghép thêm những tình cảm dành cho các chú bộ đội. Cùng tham khảo bài Tả chú bộ đội mà em biết dưới đây.
  • Viết thư cho bố của em đi công tác ở xa nhà
    Ngày nay dù điện thoại, máy tính đã thay thế cho thư từ truyền thống nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách viết thư để liên lạc, trao đổi thông tin và bày tỏ tình cảm với nhau, các em cùng thực hành
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bức thư gửi các chú bộ đội được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bức thư gửi các chú bộ đội là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bức thư gửi các chú bộ đội File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm