download Cách đặt gà cúng ngày Tết Phiên bản doc

Cách đặt gà cúng ngày Tết

 Phiên bản doc

Download Cách đặt gà cúng ngày Tết - Đặt gà cúng trên bàn thờ ngày Tết

Diệu Hương Giang  cập nhật: 03/09/2017

Cùng tham khảo cách đặt gà cúng ngày Tết được Taimienphi.vn cung cấp nhằm giúp các bạn có thêm những kiến thức, hiểu biết cần thiết và biết đặt gà cúng đúng cách đêm giao thừa. Việc luộc gà và đặt gà cúng ngày Tết cổ truyền đã trở nên rất quen thuộc và gần như là thông lệ đối với mỗi người dân Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc và đặt gà cúng đúng cách, bài bản. Những kiến thức mà chúng tôi cung cấp ngày hôm nay hi vọng sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức cần thiết.


Cách đặt gà cúng ngày Tết rất quan trọng, vì đây là một nghi lễ quan trọng và đồng thời cũng thể hiện sự hiểu biết cũng như tâm linh của gia chủ. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm những bài viết khác có liên quan như: gà cúng quay đầu vào hay ra, đặt gà cúng ở đâu, cúng gà trống hay mái, cách đặt gà cúng đất, tại sao cúng gà trống đêm giao thừa, năm gà có nên cúng gà, năm dậu có cúng gà không, nghi thức cúng heo quay...

cach dat ga cung ngay tet

1. Cách đặt gà cúng ngày Tết ngày Tết như thế nào mới chính xác?

Theo quan niệm của dân gian ông cha ta truyền lại thì mỗi năm thiên đình lại thay toàn bộ quan để trông nom hạ giới, cúng giao thừa được xem như một nghi lễ, hình thức để tiễn đưa quân cai quản năm cũ và chào đón quân cai quản của năm mới. Vì thế khi chuẩn bị mâm cỗ giao thừa bạn cần phải chu đáo, cẩn thận trong khâu sắp xếp, gà cúng phải được đặt lên đĩa to, nếu có dây buộc phải tháo hết, bày chỉn chu, ngay ngắn trên đĩa, mỏ gà có thể cho ngậm một bông hoa hồng đỏ.

Chẳng hạn như vào năm Đinh Dậu - năm con gà, nhiều người băn khoăn có nên cúng thịt gà Tết Đinh Đậu hay không và nếu có thì đặt gà thế nào, việc có nên cúng thịt gà Tết Đinh Đậu hay không cũng có nhiều quan điểm trái chiều, các bạn có thể tham khảo cụ thể hơn ở bài viết của chúng tôi.

Một số ý kiến cho rằng đầu gà phải quay ra đường để chào đón quân Hành khiển cai quản năm mới đi qua. Cách đặt này được hiểu là mời gọi mặt trời chiếu soi vào nhà mình, mong muốn mọi điều tốt đẹp, phước lành sẽ tới với gia đình mình trong năm mới. Tuy nhiên theo một số chuyên gia phong thủy lại cho rằng cách đặt đầu gà thẳng hướng cửa là không hợp lý, xét về mặt hình thức thì phương pháp này có thể đẹp và có tính thẩm mỹ song xét về phương diện tâm linh thì không được hợp lý bởi khi đầu gà hướng ra ngoài thì phao câu lại quay về hướng bát hương không hay chút nào. Theo các chuyên gia thì gà cúng khi đặt trên bàn thờ nên quay đầu gà hướng về bát hương, chân quỳ, cánh duỗi tự nhiên.

Nhiều người cũng băn khoăn cách xem tuổi xông nhà năm 2017 để chọn tuổi phù hợp nhất xông nhà lấy may mắn đầu năm, cách xem tuổi xông nhà năm 2017 sẽ chỉ ra cho bạn tuổi nào hợp với gia chủ để xông nhà.

Tuy nhiên theo một số chuyên gia thì việc đặt gà như thế nào không quan trọng, bởi lòng thành và sự thành kính của gia chủ với gia tiên của mình mới là quan trọng nhất. Đôi khi không cần mâm cao cỗ đầy mà như ngày xưa chỉ cần một miếng thịt luộc là đã có thể làm được mâm cỗ cúng ngày giỗ Tết rồi. Cuộc sống ngày càng phát triển, kinh tế cũng khá hơn nên người ta điều kiện để tạo được một mâm cỗ đủ đầy hơn. Việc chuẩn bị và sắp cỗ là thành tâm và cũng là do tâm linh của mỗi người miễn làm sao vẫn nằm trong quy tắc cho phép là được.

Bài cúng ông Táo cũng là một bài cúng vô cùng quan trọng được sử dụng vào các dịp cuối năm, cùng với bài cúng ông Táo là các lễ vật cúng Táo mà các bạn cần phải nắm rõ để chuẩn bị tốt nhất.

2. Cách luộc gà cúng ngon bạn nên biết

Cách đặt gà cúng ngày Tết quan trọng nhưng gà cúng chỉ được đặt đẹp khi bạn biết cách chọn gà và luộc gà. Nếu có điều kiện chị em nên mua gà sống sau đó về tự làm thì sẽ được như ý của mình, hơn nữa lại chọn được những con gà ngon theo ý muốn.

Gà sau khi làm xong bạn tiến hành mổ moi, tức là không phải mổ phanh như bình thường, cách làm này đòi hỏi kỹ thuật khó hơn, yêu cầu cao hơn. Sau khi mổ xong bạn tiến hành rửa sạch sẽ, cho gà vào nồi nước luộc, bỏ vào nồi một đến hai củ hành tím đập dập cùng một thìa muối để gà luộc được thơm và sạch sẽ.

Sau khi bắp gà lên bếp bạn để lửa to một chút, nước sôi bạn bắt đầu vặn lửa lỏ liu diu trong vòng từ 10 - 15 phút tùy vào gà già hay gà non. Sau đó bạn tắt bếp, đậy vung để gà trong nồi khoảng 15 - 20 phút là có thể vớt gà ra để ráo rồi sắp gà lên đĩa và trang trí vào miệng gà một bông hoa hồng đỏ.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách đặt gà cúng ngày Tết - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách đặt gà cúng ngày Tết được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách đặt gà cúng ngày tết là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách đặt gà cúng ngày Tết Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm