download Cách làm mứt khoai môn Dẻo

Cách làm mứt khoai môn

 Dẻo

Download Cách làm mứt khoai môn - Tự làm mứt tết bằng Khoai môn

Thu Hà  cập nhật: 08/01/2019

Áp dụng cách làm mứt khoai môn tại nhà cũng như chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu dễ tìm dưới đây là bạn dễ dàng có đĩa mứt ngon, đảm bảo chất lượng để cho cả nhà ăn và tiếp đón khách. Tết năm nay, hãy tự tay chế biến món mứt khoai môn yêu thích này nhé.



Bạn chưa biết nên mua đồ gì, làm món gì để tiếp khách vào những ngày Tết? Để đảm bảo chất lượng cũng như mang đến món ăn lạ miệng cho cả gia đình lẫn khách thì bạn đừng bỏ qua việc áp dụng cách làm mứt khoai môn đơn giản ở dưới đây.

cach lam mut khoai mon

Hướng dẫn cách làm mứt

1. Mứt khoai môn

Khoai môn được đánh giá là một loại củ rất tốt đối với cơ thể con người bởi chúng giàu vitamin C, E, B6. Bên cạnh đó, khoai môn này còn nhiều chất xơ, khoáng chất giúp cho tim mạch và hệ tiêu hóa của chúng ta trở nên ổn định hơn, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng.

cach lam mut khoai mon 2

Mứt khoai môn

Mứt khoai môn chính là loại mứt chế biến từ nguyên liệu có sẵn là những củ khoai môn. Do đó, ăn mứt khoai môn cũng có tác dụng như bạn ăn củ khoai môn. Vì thế mà mứt khoai môn trở nên phổ biến, được nhiều người ưa chuộng hơn vào dịp Tết. Để có thể món mứt này ngon thì chúng ta cùng tham khảo cách làm mứt khoai môn ở dưới đây.

2. Cách làm mứt khoai môn tại nhà

So với những loại mứt quen thuộc khác thì mứt khoai môn thường là những miếng sợi thái do bằng ngón tay. Món ăn này vừa để bạn ăn chơi để có thể hấp thu được chất dinh dưỡng vừa có thể tiếp khách.

3. Lưu ý về cách làm mứt khoai môn và cách bảo quản

cach lam mut khoai mon 3

Học cách làm mứt

- Cách chọn khoai môn: Bạn nên chọn củ nào tròn, căng, không bị dập. Bên cạnh đó, chắc hẳn các bạn dễ nhầm giữa khoai sọ và khoai môn. Để phân biệt hai loại này, các bạn có thể dựa vào hình dáng. Khoai sọ thì củ nhỏ hơn, tròn hơn củ khoai môn. Nếu như ở bên trong củ có màu trắng và có vân tím chính là những củ ngon, thơm, có nhiều tinh bột.

- Sơ chế: Bạn nhớ gọt sạch bỏ, chỗ nào bị hỏng hoặc có mầm thì vứt bỏ.
- Khoai môn thường gây ngứa khi gọn nên bạn nhớ đeo bao tay nilon khi gọt để tránh bị ngứa.
- Thái dày miếng thì sẽ rất khó chín, ngấm vị, còn thái mỏng sẽ làm cho khoai nát. Do đó, bạn nên thái vừa miếng.
- Trong khi sên nên để nhỏ lửa, nhất là lúc sôi để khoai không bị cháy.
- Bảo quản: Khi làm xong, bạn có thể cho vào trong hộp, lọ thủy tinh vào bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng là được. Khi dùng thì bạn cho ra đĩa.

Cùng áp dụng công thức cách làm mứt khoai môn trên đây để Tết này, gia đình mình có thêm món ăn mới, lạ miệng nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể mang ra để tiếp khách đến chơi vào dịp Tết.

Cùng với cách chế biến mứt khoai môn thì Taimienphi.vn còn chia sẻ cách làm mứt quất dẻo tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng, các bạn có thể học theo cách làm mứt quất dẻo này để có những đĩa mứt quất dẻo ngon lành.


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách làm mứt khoai môn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách làm mứt khoai môn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách làm mứt khoai môn Dẻo


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm