download Cách viết giấy chuyển trường Phiên bản doc

Cách viết giấy chuyển trường

 Phiên bản doc

Download Cách viết giấy chuyển trường - Hướng dẫn viết giấy chuyển trường

Thu Hà  cập nhật: 01/03/2018

Giấy chuyển trường là mẫu giấy được sử dụng khi bạn có nhu cầu chuyển sang học trường mới do thay đổi chỗ ở hay các lý do khác. Taimienphi sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn cách viết giấy chuyển trường đúng chuẩn nội dung và hình thức để được xét duyệt nhanh chóng hơn.


Khi thực hiện việc chuyển trường, học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và hợp lệ bao gồm giấy khai sinh, học bạ, chứng nhận hoàn thành chương trình Tiểu học/THCS/ hoặc Giấy chứng nhận trúng tuyển lớp 10, giấy giới thiệu chuyển trường của trường nơi đi cấp, hộ khẩu thường trú hoặc giấy tạm trú tại nơi đến và cuối cùng là giấy xin chuyển trường. Giấy xin chuyển trường là giấy tờ bắt buộc mà các em học sinh hoặc chủ động hoặc có sự hướng dẫn giám sát của các bậc phụ huynh cần phải hoàn thành để gửi lên Ban giám hiệu nhà trường nơi đang theo học.

Nội dung của giấy chuyển trường cũng khá đơn giản, các em chỉ cần điền những thông tin cá nhân còn thiếu, tuy nhiên chúng ta cần để ý quy định về viết thường, viết hoa, về cách ghi nơi ở, nguyện vọng chuyển trường...Tuy đây chỉ là thủ tục nhưng một mẫu đơn xin chuyển trường hoàn thiện sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành xong việc chuyển trường. Nhu cầu chuyển trường khá phổ biến hiện nay do học sinh thường theo gia đình thay đổi chỗ ở về nơi khác, hay đơn giản chỉ là thay đổi để có một môi trường phù hợp hơn.

Trong một số trường hợp, thủ tục chuyển trường của học sinh gặp rắc rối trong khâu giải quyết do đơn xin chuyển trường viết sai quy định hoặc lý do thiếu thuyết phục. Các em học sinh cùng các bậc phụ huynh cần phải cần thận khi viết đơn, đồng thời trình bày nguyện vọng phải khách quan, thật thà.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách viết giấy chuyển trường để những ai đang có nhu cầu làm thủ tục chuyển trường có thể tham khảo để thực hiện mẫu đơn này một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Giấy chuyển trường hay đơn xin chuyển trường là một trong các loại giấy tờ bắt buộc trong hồ sơ chuyển trường, trong đó, sẽ bao gồm toàn bộ những thông tin quan trọng liên quan đến học sinh như thông tin cá nhân, quá trình học tập và rèn luyện của học sinh,...vì vậy, những hướng dẫn cụ thể về cách viết đơn xin chuyển trường là một nội dung thông tin hữu ích dành cho tất cả các bạn. Cách viết giấy chuyển trường không quá khó, các em cần phải biết được chính xác mục đích yêu cầu của các thông tin có trong mẫu giấy chuyển trường (đơn xin chuyển trường) để thực hiện việc cung cấp thông tin theo đúng yêu cầu.

cach viet giay chuyen truong

Cụ thể, những nội dung thông tin sẽ phải hoàn thiện, bao gồm:

- Kính gửi: Các em ghi rõ nơi nhận giấy chuyển trường (Lãnh đạo phòng GD&ĐT trường học sinh chuyển đi và trường học sinh chuyển đến, Hiệu trưởng trường học sinh chuyển đi và học sinh chuyển đến). 

- Thông tin chung

+ Ghi rõ tên phụ huynh: Viết bằng chữ in hoa, có dấu, ví dụ: VŨ THỊ LAN.

+ Ghi rõ địa chỉ đang cư trú: Ghi theo địa chỉ sổ hộ khẩu. 

+ Tên học sinh: Viết bằng chữ in hoa có dấu, ví dụ: LÊ MAI PHƯƠNG. 

+ Ghi rõ ngày sinh, lớp học, năm học, nơi cư trú: Các thông tin học sinh có nguyện vọng chuyển trường. 

+ Nêu lý do chuyển trường: Lý do chuyển trường phải rõ ràng và thuyết phục, đó cũng là cơ sở để nhà trường quản lý việc chuyển trường học sinh được đầy đủ hơn. 

Để hoàn tất được thủ tục chuyển trường theo quy định chung, các em bắt buộc phải hoàn thiện được các nội dung trong giấy chuyển trường, vì vậy, cách viết giấy chuyển trường chính là một thông tin hữu ích để các em có thể chủ động hoàn tất những thông tin có trong mẫu giấy, giúp thủ tục được giải quyết nhanh chóng nhất. 

Bên cạnh mẫu đơn xin chuyển trường phụ huynh, học sinh cũng cần chuẩn bị thêm các giấy tờ kèm theo như: Giấy khai sinh, học bạ, giấy giới thiệu chuyển trường ở trường nơi đi cấp cho học sinh đó, sổ hộ khẩu, các giấy tờ ưu tiên...

Giấy chuyển trường có hiệu lực khi có xác nhận của hiệu trưởng trường học sinh chuyển đi. Vì vậy, cách viết giấy chuyển trường rất quan trọng, các em cần phải trình bày các nội dung có trong giấy chuyển trường một cách đầy đủ, mạch lạc, rõ ràng để bên nhận đơn sẽ nắm bắt được nguyện vọng và tiến hành giải quyết thủ tục. Giấy chuyển trường là một giấy tờ quan trọng trong thủ tục chuyển trường, vì vậy, cách viết giấy chuyển trường sẽ rất hữu ích để các em có thể chuẩn bị được đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo đúng yêu cầu để thực hiện việc chuyển trường được nhanh chóng, dễ dàng nhất. 

Đơn xin chuyển trường của học sinh THCS cũng có một số điểm khác với học sinh tiểu học hay mầm non, tuy nhiên dù là đơn xin chuyển trường của học sinh THCS hay của các cấp học khác thì cũng phải tuân thủ những nguyên tắc trong việc làm đơn để đảm theo đúng quy chuẩn pháp lý và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Hi vọng, với những hướng dẫn cách viết giấy chuyển trường trên, bạn đã có thể tự mình hoàn thành được mẫu đơn này, qua đó, giúp hoàn thiện được bộ hồ sơ để được giải quyết chuyển trường nhanh chóng nhất. Cách viết giấy chuyển trường là các hướng dẫn chung, bạn chỉ cần điều chỉnh các thông tin trong đó thành thông tin của mình để bên nhà trường có thể nắm bắt và giải quyết được nguyện vọng của bạn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Cách viết giấy chuyển trường - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách viết giấy chuyển trường được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách viết giấy chuyển trường là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách viết giấy chuyển trường Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm