download Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu File PDF

Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu

 File PDF

Download Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu - Văn mẫu hướng dẫn phân tích bài Sang Thu

Nguyễn Sang  cập nhật: 04/02/2019

Khổ cuối bài thơ Sang thu được coi là kết tinh của những chiêm nghiệm, triết lí cuộc sống vô cùng sâu sắc của nhà thơ Hữu Thỉnh, vậy em có Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu như thế nào, cùng viết bài văn ngắn để chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về đặc sắc nội dung, nghệ thuật của đoạn thơ đó nhé.


Đề bài: Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu

cam nhan kho tho cuoi bai sang thu

Bài văn mẫu Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu

Bài mẫu: Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu

Vẻ đẹp của thiên nhiên từ xa xưa đã được các thi nhân đưa vào trong tác phẩm của mình. Thiên nhiên làm thước đo cho vẻ đẹp của con người, thiên nhiên gắn bó với đời sống con người và trở thành người bạn tri kỉ. Thiên nhiên cũng là đối tượng để các thi sĩ gửi gắm tâm sự của mình, thả hồn và đắm chìm vào trong vẻ đẹp ấy. Phải chăng cũng vì "phải lòng" mùa thu mà nhà thơ Hữu Thỉnh đã đặt bút viết lên đôi dòng cảm xúc của mình. " Sang thu" ẩn chưa cái nhìn tinh tế, nhạy bén trước những chuyển giao của khoảnh khắc giao mùa. Cứ thế, những giác quan, những cảm xúc về mùa thu của tác giả cũng hòa quyện vào cùng với mùa thu. Và cao trào của thứ cảm xúc ấy đã đi vào lý trí của tác giả, nó được thể hiện rõ nhất qua khổ thơ:

"Vẫn còn bao nhiêu nắng

Đã vơi dần cơn mưa

Sấm cũng bớt bất ngờ

Trên hàng cây đứng tuổi."

Khoảnh khắc khi mùa hạ bắt đầu chuyển sang thu thật nhẹ nhàng. Vẫn là những tia nắng mùa hạ nhưng không gay gắt khiến người ta khó chịu, nắng trở nên dịu dàng và ấm áp, nắng e ấp như người thiếu nữ bước sang tuổi đôi mươi. Đi sát bên sự thay đổi của nắng là những cơn mưa. Mưa không còn dồn dập, mưa không xối xả giục giã như mùa hè nữa, giờ đây mưa đã ngớt đi, cũng như con người khi trưởng thành vậy, họ trở nên biết suy nghĩ và lắng nghe, không còn hiếu động liều lĩnh bất chấp hậu quả.

Thu đến cùng với bao thay đổi mới mẻ, thu nhẹ nhàng tinh khôi lướt qua trên những hàng cây đứng tuổi. Khuôn mặt thành phố ảm đạm phảng phất nỗi buồn trong cái se se lạnh, lá cây bắt đầu chuyển màu, một màu vàng úa từng trải nắng mưa. Lá rơi xuống đất và bị cuốn bay đi đến một nơi nào đó, đi xa, xa mãi. Hai câu cuối của khổ thơ không chỉ mang nghĩa tả thực mà còn ẩn chứa triết lý sâu xa về cuộc đời và con người. Khi con người trưởng thành và từng trải sóng gió thì họ sẽ không còn cảm thấy quá bất ngờ trước những chuyện xảy ra trên đời. Họ sẽ trở nên vững vàng hơn, chín chắn hơn trong cuộc sống của mình.

Khép lại bài thơ là âm vang mùa thu đang vẫy gọi, sự thay đổi nhẹ nhàng đầy tinh tế của không gian và thời gian đã được Hữu Thỉnh chụp lại và phác họa một cách chân thực, sinh động. Sự vật không còn là vô tri vô giác mà nó cũng có tâm hồn, mang trong mình những vẻ đẹp tiềm ẩn. Qua sự thay đổi của mùa thu chúng ta cũng thấu hiểu thêm về con người và cuộc đời, trưởng thành không phải là một giai đoạn mà nó là cả một quá trình, là kết quả của sự tích lũy và học hỏi lâu dài. Vì vậy đừng sợ vấp ngã, sợ khó nhọc mà trốn tránh hiện thực. Sẵn sàng đối mặt với gió mưa cuộc đời để vững vàng hơn, có thêm dũng khí đạt được mơ ước của mình.

Xem thêm một số bài văn mẫu, dàn ý phân tích hai khổ thơ đầu, soạn văn bài Sang Thu:

- Soạn bài Sang thu, soạn Văn lớp 9
- Bình giảng hai khổ thơ đầu bài Sang thu
- Phân tích từ ngữ, hình ảnh về biến chuyển của trời đất lúc giao mùa trong bài Sang thu
- Phân tích đoạn thơ trong bài Sang thu: "Bỗng nhận ra hương ổi... Vắt nửa mình sang thu"


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cảm nhận khổ thơ cuối bài sang thu File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm