download Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 File PDF

Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12

 File PDF

Download Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 - Kiểm tra chất lượng học sinh lớp 12

Trần Văn Việt  cập nhật: 09/07/2019

Tài liệu tổng hợp các đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 của chúng tôi ngay sau đây chắc chắn sẽ là tài liệu cần thiết và quan trọng cho các em học sinh, qua đó giúp em dễ dàng hơn trong việc ôn luyện, củng cố kiến thức cũng như rèn luyện kĩ năng làm đề văn cho nhuần nhuyễn hơn.



de thi khao sat chat luong dau nam mon ngu van lop 12

Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12

Kinh nghiệm ôn thi môn Ngữ văn 12 đạt điểm cao

1. Đọc lại thật kĩ tác phẩm đã học, nếu là thơ cần học thuộc các trích đoạn tiêu biểu (đối với bài có dung lượng lớn), học thuộc toàn bài (đối với bài có dung lượng ngắn); nếu là văn xuôi cần học thuộc các dẫn chứng, chi tiết quan trọng.

2. Nắm chắc phong cách nghệ thuật tiêu biểu của tác giả và các nội dung kiến thức cơ bản xoay quanh tác phẩm.

3. Ôn tập tất cả các tác phẩm, không bỏ sót phần kiến thức nào nhưng cũng không học tràn lan mà cần tập trung vào những kiến thức quan trọng.

4. Hệ thống lại toàn bộ các nội dung kiến thức qua sơ đồ tư duy, sơ đồ cành, có thể sử dụng giấy nhớ để ghi chép lại các nội dung cần ghi nhớ.

5. Cần học hiểu, không nên học thuộc vẹt.

6. Chủ động kiểm tra, củng cố lại các kiến thức bằng cách thực hành luyện nhiều đề.

7. Trau dồi thêm cho mình các kiến thức ngoài thực tế (cần thiết trong bài nghị luận xã hội), các kiến thức ngoài sách vở để mở rộng kiến thức cũng như giúp cho bài viết của mình thêm phong phú và thuyết phục người đọc.

8. Để đạt điểm cao, khi viết một bài văn cần tuân thủ đúng bố cục ba phần; bài viết đúng trọng tâm; sử dụng tiếng Việt một cách trong sáng và đúng; cần lập dàn ý sơ lược trước khi viết bài hoàn chỉnh.

Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn

1. Phần đọc hiểu

- Cho một văn bản ngoài sách giáo khoa

- Yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan đến văn bản, chủ yếu kiểm tra kiến thức về Tiếng Việt và khả năng đọc hiểu của học sinh.

2. Phần nghị luận xã hội

- Yêu cầu học sinh viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn luận về một vấn đề nào đó có liên quan mật thiết đến một phần nội dung của văn bản đã cho ở phần đọc hiểu, qua đó giúp học sinh có cơ hội bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của bản thân về vấn đề.

3. Phần nghị luận văn học

- Nghị luận về một đoạn thơ/ đoạn trích/ một nhân vật/ một chi tiết nghệ thuật tiêu biểu,... trong một tác phẩm nào đó.

- Có thể so sánh với một đối tượng tương tự ở một tác phẩm khác đã học.

Hi vọng qua những chia sẻ kinh nghiệm ôn thi môn Ngữ văn cũng như giới thiệu cho các em cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Ngữ văn của chúng tôi, các em sẽ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trong việc ôn luyện cho kì thi quan trọng trong tương lai. Và trong hè này, các em cũng có thể luyện thêm một số đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 để củng cố lại các kiến thức Ngữ văn 11 đã học cho vững vàng hơn. Bên cạnh, các em tham khảo thêm một số Đề thi khảo sát chất lượng môn Toán lớp 12 tại đây.


Liên kết tải về - [222 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn ngữ văn lớp 12 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm môn Ngữ văn lớp 12 File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm