download Debian Live 9.0.1

Debian Live

 9.0.1

Download Debian Live - Cung cấp các phiên bản Debian chuẩn

Thu Hà  cập nhật: 11/07/2017

Phiên bản chuẩn Debian Live là điểm khởi đầu cực ổn giúp người dùng tạo hệ điều hành GNU / Linux Debian mang phong cách riêng biệt tùy theo sở thích. Bên cạnh đó, Debian Live còn cung cấp nhiều tiện ích dòng lệnh, cho phép người dùng tùy chỉnh hệ điều hành sâu hơn cùng nhiều tính năng hấp dẫn hỗ trợ nền tảng phần cứng 32 bit và 64 bit mặc định.


Debian Live là bản Live CD mã nguồn mở của hệ điều hành Debian GNU/Linux danh tiếng, cung cấp cho người dùng phiên bản chính của bản phân phối Debian không có môi trường màn hình nền cài đặt sẵn, đây là những trải nghiệm Debian GNU/Linux thú vị mà bạn nên sở hữu.

debian live

Dự án Debian Live được chia làm 5 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản đều có một môi trường màn hình nền mã nguồn mở thông dụng như KDE, GNOME, Xfce và LXDE. Ngoài bản CD chuẩn, Debian Live còn được cung cấp dưới dạng đĩa cứu hộ rescue CD.

Phiên bản Debian Live được phân phối dưới dạng hình ảnh ISO hybrid được viết cho các đĩa CD / DVD hoặc ổ đĩa USB, hỗ trợ các nền tảng phần cứng 64 bit và 32 bit mặc định.

So với phiên bản windows 10 đang được nhiều người săn đón hiện nay thì bản phân phối Linux này cũng được nhiều người chú ý, đặc biệt là với những người thích những gì mới lạ. Hệ điều hành Windows 10 của Microsoft tuy có nhiều vấn đề đang được cập nhật sửa lỗi nhưng vẫn là phiên bản đáng để sử dụng.

Bên cạnh đó, các đĩa CD Live được sử dụng để chạy phiên shell (command prompt - bộ thông dịch dòng lệnh) của hệ điều hành GNU / Linux Debian hoặc tải Debian Live và cài đặt bản phân phối này trên ổ đĩa nội bộ nhờ trình cài đặt tích hợp. Đặc biệt, các đĩa CD Live còn cho phép người dùng xem các thông tin chi tiết về các thành phần cấu thành phần cứng của máy tính, cũng như chạy kiểm thử chẩn đoán bộ nhớ nhờ công cụ Memtest86+.

Ngoài ra, Debian Live sở hữu hai trình cài đặt cung cấp trong các đĩa CD Live bao gồm chế độ văn bản và chế độ đồ họa. Chế độ đồ họa dành cho các cài đặt chuẩn, cho phép người dùng chọn ngôn ngữ, vị trí, cách sắp xếp bàn phím, thiết lập mật khẩu root, bổ sung người dùng mặc định, cấu hình đồng hồ, phân vùng ổ đĩa, cấu hình trình quản lý gói phần mềm và cài đặt trình tải khởi động.

n cạnh đó Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Phiên bản GNU / Linux Debian cơ bản nhất

Như đã đề cập, Debian Live là phiên bản cơ bản nhất của hệ điều hành GNU / Linux Debian và không cung cấp môi trường màn hình nền sau khi cài đặt, cho phép người dùng tùy chỉnh hệ điều hành sâu hơn và thay đổi hệ điều hành theo ý muốn.

Ngoài một số tiện ích dòng lệnh chuẩn, phiên bản Debian Live này không còn bất cứ ứng dụng nào khác; chính vì vậy, người dùng phải cài đặt một trong các môi trường màn hình nền hỗ trợ như GNOME, KDE, Xfce, LXDE, FLuxbox, Enlightenment, Openbox, cũng như các ứng dụng bổ sung cần thiết.

Các tính năng chính của Debian Live:

 

- Cung cấp 5 phiên bản khác nhau.

- Phân phối dạng hình ảnh ISO hybrid.

- Hỗ trợ nền tảng phần cứng 64 bit và 32 bit.

- Xem thông tin chi tiết về thành phần cấu thành phần cứng.

- Chạy kiểm thử chẩn đoán bộ nhớ.

- Tùy chỉnh hệ điều hành sâu hơn.

- Nhiều tiện ích dòng lệnh chuẩn.


Liên kết tải về - [1.3 GB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Debian Live được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat debian live là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm