download Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận sở hữu đất )

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

 (Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận sở hữu đất )

Download Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Xin giấy xác nhận quyền sử dụng đất

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 09/02/2017

Nếu như bạn mong muốn được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp cho gia đình bạn, bạn cần phải viết Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó, ghi rõ thông tin thửa đất đăng ký, diện tích đất cụ thể và các tài sản gắn liền với đất để các cơ quan xem xét và cấp giấy phép đất. Những thông tin điền trong Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần phải chính xác và có thêm các giấy tờ chứng minh kèm theo chứng minh quyền sử dụng đất đó thuộc về hộ gia đình.


Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đơn cá nhân trình bày nguyện vọng muốn được sở hữu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ cơ quan cấp trên. Đơn gồm các nội dung như phần kê khai của người sử dụng đất và xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, kết quả thẩm tra của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

Trong Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người làm đơn cần ghi rõ thông tin người sử dụng đất, thửa đất đấy xin cấp giấy chứng nhận, tài sản gắn liền với đất, nhu cầu ghi nợ với loại nghĩa vụ tài chính. Người làm đơn cũng cẩn xin xác nhận (ký, đóng dấu từ cán bộ địa chính và chủ tích UBND xã, phường gần nhất).

Trong trường hợp giấy chứng nhận này bị mất, thì chủ hộ đất phải làm Đơn đề nghị cấp lại cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để được cấp lại giấy này.

download don de nghi cap giay chung nhan quyen su dung dat

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng ghi rõ kết quả thẩm tra của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, ý kiến của cơ quan tài nguyên môi trường.

Trong hồ sơ sử dụng đất, Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một trong những thủ tục bắt buộc để người thực hiện có thể trình bày được nguyện vọng, mong muốn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản với đất thuộc về mình, đó cũng là cơ sở để bảo vệ đất và tài sản của mình. Trong đơn đề nghị này còn có mục riêng dành cho xác nhận của ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn, ý kiến của cơ quan đăng ký đất đai, đảm bảo tính hợp pháp cho giấy xác nhận quyền sử dụng đất.

Mẫu Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được soạn thảo bao gồm các mục lớn khác nhau, khi điền thông tin, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng để tránh tình trạng thiếu sót, nhầm lẫn. Tương ứng với mỗi mục, trong đơn cũng có những hướng dẫn cụ thể, chi tiết, giúp bạn có thể dễ dàng hoàn thiện được loại giấy tờ này.

- Phần kê khai của người đăng ký:

+ Thông tin về người sử đụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, bao gồm thông tin về tên, địa chỉ thường trú.

+ Đề nghị: Bạn tích chữ "V" vào nguyện vọng của bạn.

+ Thửa đất đăng ký: Ghi các thông tin liên quan đến thửa đất mà bạn đang muốn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Như số thửa, số tờ bản đồ, địa chỉ, diện tích, diện tích sử dụng chung, diện tích sử dụng riêng, mục đích sử dụng, thời điểm sử dụng, thời hạn đề nghị được sử dụng đất, nguồn gốc sử dụng,...

+ Kê khai các tài sản gắn liền với đất: Nhà ở, công trình xây dựng, rừng sản xuất, rừng trồng, cây lâu năm,...

+ Những giấy tờ chứng nhận đất thuộc về hộ gia đình bạn, ghi rõ tên các loại giấy tờ.

+ Nếu có thêm đề nghị khác, bạn cần ghi rõ.

+ Cam đoan những điều vừa kê khai hoàn toàn đúng sự thật.

- Phần xác nhận của Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn:

Các cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận đối với các cá nhân, hộ gia đình có quyền sở hữu đất hợp pháp. Trong đó, cần ghi rõ nội dung kê khai so với thực trạng, nguồn gốc sử dụng đất, thời điểm sử dụng đất, mục đích đăng ký, thời điểm tạo được tài sản gắn liền với đất, tình trạng tranh chấp đất đai,...và ghi thêm các nội dung khác nếu có. Sau khi điền đầy đủ các nội dung thông tin trên, người đại diện thay mặt cho ủy ban sẽ ký xác nhận.

- Ý kiến của cơ quan đăng ký đất đai: Phải ghi rõ có đủ hoặc không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận, lý do và căn cứ cụ thể. Giám đốc và người đại diện kiểm tra của các cơ quan đăng ký đất đai cũng cần phải ký và ghi rõ họ tên xác nhận.

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể giúp các bạn có thể hoàn thiện được Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để được các cơ quan có thẩm quyền cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bạn hoặc hộ gia đình. Bạn cần nắm chắc được cách điền thông tin các khoản mục để đáp ứng được nội dung yêu cầu của đơn.

Nội dung của Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

- Kê khai của người sử dụng đất
- Xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường
- Kết quả thẩm tra của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
- Ý kiến của cơ quan tài nguyên môi trường
 


Liên kết tải về - [160 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận sở hữu đất )


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm