download Đơn đề nghị cấp sổ BHXH Phiên bản doc

Đơn đề nghị cấp sổ BHXH

 Phiên bản doc

Download Đơn đề nghị cấp sổ BHXH - Đơn xin cấp lại sổ Bảo hiểm

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/08/2017

Nếu như sổ BHXH của bạn bị mất, sai thông tin hoặc các thông tin bị mờ, bạn có thể làm đơn đề nghị cấp sổ BHXH để gửi lên cơ quan BHXH tỉnh nơi bạn đang sinh sống để được xem xét và cấp lại sổ BHXH trong thời gian sớm nhất.


Sổ BHXH sẽ là căn cứ chứng minh một người có tham gia BHXH, trong đó, có ghi rõ số thời gian tham gia và số tiền đóng hàng tháng, qua đó, các cơ quan bảo hiểm xã hội có thể căn cứ để chi trả BHXH theo đúng đối tượng, vì vậy, khi sổ bảo hiểm của bạn bị rách hoặc mất, bạn phải nhanh chóng làm đơn đề nghị cấp sổ BHXH để được cấp lại sổ BHXH, nhằm đảm bảo được một số quyền lợi nhất định cho bạn khi tham gia bảo hiểm.

Hiện có nhiều mẫu đơn đề nghị được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, trong các lĩnh vực kinh tế hay vấn đề xã hội chẳng hạn đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội 1 lần hay giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH. Với những người không có thời gian đi nhận lương hưu và trợ cấp xã hội thì cần làm giấy lĩnh thay lương hưu, trợ cấp BHXH để nhờ người khác nhận thay một cách hợp pháp.

don de nghi cap so bhxh

Trong đơn đề nghị cấp sổ BHXH, bạn cần ghi rõ tên cơ quan tiếp nhận đơn, thông tin của bản thân bao gồm họ tên, giới tính, ngày/tháng/năm sinh, nguyên quán, nơi cư trú, số CMND, nơi cấp, ngày cấp, số sổ BHXH, nơi cấp, nơi làm việc, nêu rõ lý do cấp lại sổ BHXH hoặc trang sổ tờ rời,... Các nội dung kê khai trong đơn đề nghị cấp sổ BHXH bảo chính xác, trung thực, đó là căn cứ để bên cấp sổ BHXH có thể xem xét và thực hiện việc cấp lại sổ theo nguyện vọng của bạn.

Đối với những gia đình cho người thân người trên 80 tuổi sau khi mất sẽ được hỗ trợ kinh phí mai táng bạn cần phải làm đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí mai táng gửi lên cơ quan chức năng để giải quyết. Trong đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí mai táng cần phải ghi rõ thông tin về người làm đơn và người đã chết, quan hệ với nhau như thế nào.

Đơn đề nghị cấp sổ BHXH sẽ giúp những người tham gia BHXH có thể đảm bảo được những quyền lợi chính đáng khi tham gia bảo hiểm xã hội. Sổ bảo hiểm xã hội là giấy tờ cần thiết trong bất cứ thủ tục chi trả tiền BHXH nào, vì vậy, bạn cần nắm bắt được cách viết đơn đề nghị cấp sổ BHXH để sử dụng khi có nhu cầu.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn đề nghị cấp sổ BHXH - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị cấp sổ BHXH được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị cấp sổ bhxh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị cấp sổ BHXH Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm