download Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần Phiên bản doc

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần

 Phiên bản doc

Download Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần - Đơn xin nhận trợ cấp 1 lần

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/08/2017

Trong trường hợp, bạn có tham gia bảo hiểm xã hội và đã nghỉ việc trước kỳ hạn quy định của Luật BHXH, bạn sẽ được thanh toán trợ cấp BHXH một lần, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần để các bạn có thể sử dụng.


Nếu bạn đã tham gia BHXH, sau một năm bạn nghỉ việc và không còn tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm, bạn vẫn đủ điều kiện để rút bảo hiểm xã hội một lần, tuy nhiên, bạn sẽ phải gửi đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần lên các cơ quan bảo hiểm để được xem xét trường hợp và đưa ra mức trợ cấp phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Việc làm đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần sẽ giúp những cá nhân tham gia vào BHXH đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho mình.

Trong các lĩnh vực kinh tế hay vấn đề xã hội cũng có nhiều mẫu đơn đề nghị được sử dụng, chẳng hạn đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án lần hay đơn đề nghị đăng ký biến động. Trong đó đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án thường được sử dụng khi cá nhân nào đó muốn xác nhận mình không có tiền án tiền sự để giải quyết các thủ tục hành chính được suôn sẻ hơn.

don de nghi huong tro cap bhxh 1 lan

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần cần phải ghi rõ thông tin của người tham gia bảo hiểm xã hội, ghi rõ tên, ngày/tháng/năm sinh, số sổ BHXH, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, số điện thoại, nơi cư trú, tổng số thời gian đóng BHXH, thời gian dừng đóng bảo hiểm xã hội (ghi rõ tháng, năm), bên cạnh đó, bạn đừng quên cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng để được chuyển trợ cấp trong thời gian sớm nhất.

Đối với những gia đình cho người thân người trên 80 tuổi sau khi mất sẽ được hỗ trợ kinh phí mai táng bạn cần phải làm đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí mai táng gửi lên cơ quan chức năng để giải quyết. Trong đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí mai táng cần phải ghi rõ thông tin về người làm đơn và người đã chết, quan hệ với nhau như thế nào.

Với mục tổng số thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bạn cần ghi một cách chính xác, trung thực, đó chính là căn cứ để cơ quan BHXH thực hiện việc chi trả mức trợ cấp tương ứng với thời gian bạn tham gia BHXH. Sử dụng đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần sẽ giúp bạn có thể đòi được quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội, đó cũng là căn cứ để các cơ quan BHXH có thể quản lý được các cá nhân tham gia BHXH.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn đề nghị hưởng trợ cấp bhxh 1 lần là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH 1 lần Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm