download Đơn thôi việc Phiên bản doc

Đơn thôi việc

 Phiên bản doc

Download Đơn thôi việc - Đơn xin nghỉ làm tại cơ quan, doanh nghiệp

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 14/06/2018

Đơn thôi việc là biểu mẫu dành cho người lao động làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức khi có nhu cầu xin thôi việc để bắt đầu một kế hoạch mới. Mẫu đơn xin thôi việc được đăng tải dưới đây rất khoa học và đầy đủ, các bạn có thể tham khảo hoặc lưu lại sử dụng ngay khi cần thiết.


Việc viết đơn thôi việc là rất cần thiết để người lao động hoàn tất các thủ tục xin nghỉ việc cần thiết và thông báo thời gian nghỉ việc chính thức đến cấp quản lý. Điều này sẽ giúp cho người lao động tạo được ấn tượng tốt với ban lãnh đạo công ty, đồng nghiệp và đảm bảo các quyền lợi được hưởng khi thôi việc. Mọi người nên lưu ý chuẩn bị mẫu đơn xin thôi việc trước ngày nghỉ chính thức ít nhất là 15 ngày, tùy theo quy định của từng công ty.


Đơn thôi việc
Download Đơn thôi việc

 

Đơn thôi việc cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cá nhân của người làm đơn như họ tên, chức vụ, bộ phận. Tiếp đó là lý do làm đơn cần trình bày sao cho chính đáng và hợp lý nhất. Người lao động cần ghi lại các công việc đã được bàn giao để thể hiện thái độ làm việc chuyên nghiệp của mình ngay khi có mong muốn xin nghỉ việc.

Bên cạnh đơn thôi việc, các bạn là cán bộ công chức có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin thôi việc của cán bộ công chức để tìm hiểu về mẫu đơn xin việc chuẩn xác nhất, giúp các bạn nhanh chóng hoàn thiện thủ tục xin thôi việc, nghỉ việc. Để thuận tiện hơn, các bạn có thể lưu lại mẫu đơn xin thôi việc của cán bộ công chức để sử dụng ngay nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo.

Những chú ý khi viết lý do xin nghỉ việc


Khi viết đơn xin nghỉ việc, điều mà người lao động quan tâm và đau đầu nhất chính là trình bày lý do xin nghỉ việc. Nếu bạn có lý do nghỉ việc chính đáng như việc gia đình, thay đổi định hướng nghề nghiệp, chuyển nơi ở... thì phải diễn giải trong đơn xin việc sao cho khéo léo, thể hiện được cả sự khiêm tốn và trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, đa số người nghỉ việc thường có những lý do khá tế nhị như cảm thấy lương bị thấp so với năng lực, bị đồng nghiệp ghét hội đồng hay nói xấu sau lưng, môi trường làm việc không chuyên nghiệp thì việc trình bày lý do sẽ trở nên khó khăn và bạn thường phải dùng lý do khác để che đậy. Sau đây là lý do xin nghỉ việc thuyết phục nhất mà bạn cần biết khi cần dùng:

- Trình bày các lý do xin nghỉ việc khách quan: đó là việc chuyển nhà, chăm lo cho cha mẹ, có ý định kết hôn, sinh con,... nói chung là lý do về phía gia đình riêng của bạn. Vì những lý do này, việc bạn không thể tiếp tục công tác tại công ty sẽ được chấp nhận.

- Không muốn việc cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung của cơ quan, bạn nhận thấy năng suất công việc của mình hiện tại không còn đáp ứng được yêu cầu của công ty nữa và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tập thể.

- Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp: nói cụ thể hơn là bạn muốn có một hướng đi mới cho sự nghiệp của mình, chẳng hạn như bạn muốn kinh doanh riêng, muốn học thêm ngành học mới để theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Đây là lý do mà hầu hết các "ông sếp" đều khuyến khích bạn và dễ dàng chấp nhận cho bạn nghỉ.

download don thoi viec

Viết lý do xin nghỉ việc sao cho thuyết phục


Ứng xử sao cho hợp tình, hợp lý khi viết đơn xin thôi việc


Khi viết đơn thôi việc bạn nên giành những lời cảm ơn với người quản lý cấp trên, cách hay nhất là khéo léo nói ra những kinh nghiệm mà mình đã học được trong thời gian công tác và điều đó đã ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn thế nào.

Nên thông báo thời gian chính thức ngừng làm việc tại công ty trong đơn thôi việc, điều này sẽ giúp công ty có thời gian sắp xếp, chuyển giao công việc cho người khác hay tìm người mới thay thế cho vị trí của bạn, thường thì bạn sẽ thông báo nghỉ trước 15 ngày.

Nên tỏ ra lịch sự và nhã nhặn trong khi viết đơn thôi việc, thể hiện ở việc luôn tôn trọng cấp trên qua lời lẽ và văn phong.

Nên thêm những lời chúc tốt đẹp và chân thành dành cho sếp/người quản lý trực tiếp của mình

download don thoi viec

Ứng xử sao cho đúng khi khi nghỉ việc




 

 


Liên kết tải về - [68 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn thôi việc - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn thôi việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn thôi việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn thôi việc Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm