download Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch 2022

Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch

 2022

Download Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch - Đơn xin thay đổi nội dung trong hộ tịch

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Sử dụng mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch trong trường hợp bạn muốn thay đổi một số thông tin nào đó trong sổ hộ tịch do sai hay vì một lý do nào đó cần điều chỉnh lại. Những lời khai trong đơn xin điều chỉnh hộ tích cần chính xác và tỉ mỉ, tránh những phiền hà phải làm lại giấy tờ hồ sơ liên quan về lâu dài.


Hộ tich và vấn đề điều chỉnh hộ tịch

 
Hộ tịch hay còn gọi là sổ hộ tịch là tập hợp tất cả các sự kiện về khai sinh, kết hôn, nhận cha mẹ, con, thay đổi, cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, bổ sung thông tin hộ tịch, khai tử...Những nội dung này thường là không cố định và thay đổi tùy từng thời điểm, do vậy mà nhu cầu về việc điều chỉnh hộ tịch là rất phổ biến.
 
 

Đơn xin điều chỉnh hộ tịch
Download Đơn xin điều chỉnh hộ tịch
Khi có phát sinh nhu cầu về điều chỉnh hộ tịch, chủ hộ hoặc những người trong gia đình có trách nhiệm làm đơn xin điều chỉnh hộ tịch gửi lên Ủy ban nhân dân xã phương nơi đăng ký thường trú để được xác nhận và thực hiện thay đổi trong thời gian sớm nhất. Hộ tịch là nơi lưu trữ những thông tin quan trọng, do vậy mà mọi điều chỉnh bổ sung đều cần sự xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Đơn xin điều chỉnh hộ tịch là một trong những biểu mẫu hành chính được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu khi có nhu cầu xin điều chỉnh lại các thông tin cá nhân trên giấy tờ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp trước đó.

Việc xin điều chỉnh lại các thông tin trên hộ tịch là nhu cầu của rất nhiều người. Thông thường khi làm việc tại các cơ quan hành chính, các bạn sẽ được phát mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch để điền các thông tin của mình vào, làm cơ sở cho các cơ quan này làm việc. Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian thì các bạn cũng có thể lưu lại đơn xin điều chỉnh hộ tịch dưới đây và hoàn thiện trước các nội dung trong biểu mẫu đó để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Nếu muốn thay đổi sổ hộ khẩu, bạn cần nắm vững các thủ tục điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu trong đó hướng dẫn về cơ quan có thẩm quyền quyết định, cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính, các bước thực hiện, thành phần hồ sơ,.. nếu hiểu rõ thủ tục điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu bạn có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian xin sổ hộ khẩu mới.

Các thông tin được ghi trong đơn xin điều chỉnh hộ tịch cần phải chính xác

Các thông tin được ghi trong đơn xin điều chỉnh hộ tịch cần phải chính xác, rõ ràng theo đúng các giấy tờ tùy thân của cơ quan nhà nước cấp cho bạn trước đó. Vì thế khi ghi các thông tin trong đơn xin điều chỉnh hộ tịch các bạn nên đối chiếu lại với giấy tờ tùy thân của mình.

Bạn có thể tham khảo mẫu tờ khai điều chỉnh nội dung trong các giấy từ hộ tịch khác được ban hành kèm theo thông tư số 05 của bộ Tư pháp khi cần thay đổi các thông tin quan trọng trong các giấy tờ hộ tịch, những thông tin trong mẫu tờ khai điều chỉnh nội dung trong các giấy từ hộ tịch khác cần phải chính xác tuyệt đối.

Các thông tin chính cần trình bày trong đơn xin điều chỉnh hộ tịch là họ tên người làm đơn, các thông tin về ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, nơi thương trú hoặc tạm trú, số chứng minh nhân dân. Nếu các bạn làm đơn xin điều chỉnh giấy tờ hộ tịch cho người khác thì cần ghi rõ họ tên của người muốn xin điều chỉnh và quan hệ giữa người làm đơn và người xin điều chỉnh.

Ngoài các thông tin cá nhân thì 2 nội dung quan trọng mà các bạn cần trình bày chi tiết, rõ ràng là nội dung đề nghị điều chỉnh và lý do xin điều chỉnh. Nếu lý do hợp lý, đúng theo quy định của pháp luật thì các cơ quan chức năng tiếp nhận đơn xin điều chỉnh hộ tịch sẽ tiến hành điều chỉnh giấy tờ về hộ tịch của bạn theo đúng quy định.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin điều chỉnh hộ tịch 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm