download Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi Phiên bản doc

Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi

 Phiên bản doc

Download Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi - Đơn xin nghỉ hưu sớm

Bùi Minh Quang  cập nhật: 31/05/2016

Theo như quy định hiện hành, nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi sẽ được nghỉ hưu và hưởng các chế độ lương hưu theo đúng quy định, tuy nhiên, vì lý do sức khỏe hoặc một lý do bất kỳ nào đó mà bạn muốn nghỉ hưu trước khi có quyết định, các bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin nghỉ hưu trước tuổi để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền nhằm xin xác nhận, đồng ý cho nghỉ hưu trước tuổi theo đúng nguyện vọng.


Nếu như bạn là đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định, nam đủ 60 tuổi, nữa đủ 55 tuổi hoặc nam từ đủ 55 - 60 tuổi, nữ đủ 50 - 55 tuổi có đủ 15 năm làm nghề hoặc làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, có đủ 20 năm đóng bảo hiểm trở lên, bị suy giảm khả năng lao động từ 61% - 80%, bị suy giảm khả năng lao động sẽ được phép nghỉ hưu trước tuổi theo quy định, tuy nhiên, người lao động sẽ phải làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi để gửi lên các cơ quan có thẩm quyền và đơn vị sử dụng lao động để xin xác nhận về tình trạng hiện tại nhằm giúp quá trình nghỉ hưu được giải quyết nhanh chóng nhất.

Mẫu thông báo về việc nghỉ hưu đối với viên chức cũng là biểu mẫu được sử dụng trong quy trình nghỉ hưu với các viên chức, thông báo về thời gian bắt đầu nghỉ hưu chính thức để viên chức đó nắm được thông tin chi tiết, trong mẫu thông báo về việc nghỉ hưu đối với viên chức sẽ nói rõ các đối tượng nào sẽ phải nghỉ hưu cùng các chế độ đi kèm.


Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi
Download Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi

Trong đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, người lao động cần ghi rõ các cơ quan nhận đơn, ghi rõ thông tin cá nhân bao gồm tên, ngày sinh, quê quán, nơi cư trú hiện nay, chức vụ, chức danh, nghề nghiệp của người làm đơn, đơn vị công tác, số sổ bảo hiểm xã hội, tổng số thời gian đóng bảo hiểm xã hội, ghi cụ thể số năm, số tháng, ghi rõ người làm đơn thuộc đối tượng được nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính Phủ về chính sách tinh giản biên chế, ghi rõ thời gian bắt đầu nghỉ việc,...

Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi là một mẫu đơn thông dụng cực kỳ quan trọng, vì vậy, các bạn cần lưu ý để đảm bảo được những quyền lợi sau khi đã tham gia bảo hiểm xã hội. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng điều kiện và mức hưởng lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi để đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho mình sau khi nghỉ hưu trước tuổi. Điều kiện và mức hưởng lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi đã được quy định tùy theo từng đối tượng nhất định, để tránh nhầm lẫn, sai sót, thiếu quyền lợi, các bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để hoàn tất thủ tục nghỉ hưu trước tuổi nhanh chóng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ hưu trước tuổi là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ hưu trước tuổi Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm