download Đơn xin nghỉ phép năm (Doc)

Đơn xin nghỉ phép năm

 (Doc)

Download Đơn xin nghỉ phép năm - Mẫu đơn xin nghỉ phép năm mới nhất

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/06/2016

Đơn xin nghỉ phép năm là mẫu đơn được sử dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện nay, do nhu cầu nghỉ phép của nhân viên. Đây là loại đơn xin nghỉ phép được tính vào chế độ nghỉ phép hằng năm theo luật lao động mà đơn vị sử dụng lao động dành cho người lao động, thường là nghỉ vì việc riêng cá nhân, việc gia đình...


Đơn xin nghỉ phép năm được chúng tôi cung cấp là mẫu đơn mới nhất, chuẩn nhất với hy vọng giúp cho các bạn soạn được một đơn xin nghỉ phép tốt nhất. Giống với một số hình thức xin nghỉ phép khác, trong đơn xin nghỉ phép năm, người làm đơn cũng phải trình bày về tên tuổi, chức vụ của mình trong cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị công tác, số ngày nghỉ phép, nơi nghỉ phép, lý do nghỉ phép, điện thoại liên hệ khi cần. Đơn xin nghỉ phép sẽ được gửi đến Ban lãnh đạo Công ty và Phòng Hành Chính Nhân sự của doanh nghiệp để xét duyệt và giải quyết.

 

download don xin nghi phep nam



Đơn xin nghỉ phép năm phải ghi rõ ngày nghỉ phép của năm nào, tổng số ngày nghỉ tính từ khi nào và kết thúc khi nào. Thường thì khi có việc cần phải nghỉ thì người lao động mới sử dụng đến ngày phép năm, tuy nhiên, nghỉ phép năm theo chế độ thì bạn có thể nghỉ mà không cần đến lý do đặc biệt nào đó, chẳng hạn đơn xin nghỉ phép cưới vợ sử dụng ngày nghỉ để lo việc cưới xin hay đơn xin nghỉ phép đi du lịch dành cho ai có nhu cầu đi chơi, nghỉ mát vào dịp hè. Việc nghỉ phép trong công việc là điều không thể tránh khỏi trong suốt quá trình làm việc của nhân viên và để hợp lý hóa việc nghỉ phép, bạn phải có giấy phép theo quy định chung.

Hoặc nếu bạn muốn đi du lịch dài ngày thì theo đúng quy định bạn cũng cần phải làm đơn xin nghỉ phép đi du lịch, tùy thuộc vào quy định và chế độ của công ty mà sẽ phê duyệt chế độ nghỉ đi du lịch cùng công ty, có thể là trừ vào phép, hoặc nghỉ làm không lương, để soạn thảo được mẫu xin nghỉ phép đi du lịch đúng chuẩn nhất, bạn đọc cùng theo dõi trên hệ thống nhé. 

Khác với đơn xin nghỉ việc, đơn xin nghỉ phép được soạn với mục đích xin nghỉ trong thời gian ngắn và sẽ tiếp tục đi làm lại sau khi đã giải quyết xong việc gia đình. Còn trong trường hợp nếu sau thời gian nghỉ phép, cá nhân người lao động không thể giải quyết được việc riêng của họ thì lúc đó có thể sẽ phải viết đơn xin nghỉ việc để xin nghỉ không thời hạn.

Đơn xin nghỉ phép năm cần phải có đầy đủ chữ ký của giám đốc, phòng Hành chính Nhân sự, cán bộ phụ trách và người làm đơn. Thông thường thì việc nghỉ phép phải có đơn xét duyệt xong thì người lao động mới được nghỉ, tuy nhiên trong những trường hợp nghỉ đột xuất thì nhân viên có thể bổ sung sau.

Đơn xin nghỉ phép năm được sử dụng khá thường xuyên ở các cơ quan hiện nay, khác với đơn xin thôi việc chỉ thỉnh thoảng mới được dùng khi có ai đó xin thôi việc vì những lý do đặc biệt.

Đơn xin nghỉ phép năm là văn bản bắt buộc cần phải có, đây là quyền lợi của nhân viên tuy nhiên không thể vì thế mà nghỉ bừa bãi không thông báo. Nghỉ phép năm cần phải có văn bản trình lên cấp trên và bộ phận Nhân sự. Hơn nữa khi có sự thông báo trước thì lãnh đạo công ty sẽ có sự sắp xếp cũng như phân bổ công việc hợp lý nhất có thể để không làm ảnh hưởng tới chất lượng cũng như tiến độ của công việc. Trước khi nghỉ phép bạn cũng cần phải bàn giao lại công việc của mình để ban lãnh đạo sắp xếp một vị trí khác thay thế và làm công việc của bạn trong thời gian nghỉ.

2. Quy định nghỉ phép năm đối với người lao động

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào bạn cũng cần phải đọc kỹ những điều khoản để nắm rõ được quyền lợi cơ bản của mình. Đối với nhân viên có thời gian làm việc đủ một năm trở lên sẽ được nghỉ phép năm tương đương một năm 12 ngày phép trong trường hợp điều kiện làm việc bình thường. Những người làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại sẽ được nghỉ 14 ngày phép. Những người làm việc trong môi trường cực kỳ độc hại sẽ được nghỉ một năm 16 ngày phép.

Quy định chung là như vậy còn thời gian nghỉ phép cụ thể thông thường sẽ do mỗi công ty có những quy định riêng. Chẳng hạn có những công ty quy định nhân viên chỉ được phép nghỉ một tháng một ngày phép, nếu nghỉ quá thì sẽ bị trừ lương. Ngược lại cũng có những công ty cho nhân viên được dồn phép, tức là có thể chia 12 ngày phép thành hai đợt hoặc nhiều hơn. Nhìn chung cơ chế hoạt động của mỗi công ty mỗi khác nên vì thế số ngày phép và thời gian nghỉ phép cũng có sự khác nhau.

Đơn xin nghỉ phép năm được sử dụng là hoàn toàn hợp lý, bởi đó cũng là quyền lợi của bạn. Người lao động cần chú ý trước khi đi xin việc để được hưởng chế độ theo đúng quy định của Nhà nước. Mời bạn cùng tham khảo thêm những tài liệu hay khác có tại Taimienphi.vn. Chúc các bạn thành công và luôn đồng hành cùng chúng tôi.

 

 


Liên kết tải về - [71 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép năm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép năm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép năm (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm