download Đơn xin nghỉ phép Bản cuối

Đơn xin nghỉ phép

 Bản cuối

Download Đơn xin nghỉ phép - Đơn xin nghỉ vì việc riêng

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 03/08/2020

Đơn xin nghỉ phép là mẫu đơn được sử dụng trong các doanh nghiệp và nhiều tổ chức hiện nay khi một cá nhân nào đó có nhu cầu xin nghỉ việc ít ngày vì có việc riêng. Mẫu đơn này do cá nhân soạn thảo, thường là lấy từ mẫu do bộ phận hành chính cung cấp, sau đó gửi lại cấp quản lý trực tiếp và ban lãnh đạo công ty.


Đơn xin nghỉ phép là một trong những mẫu đơn hành chính mà tất cả các lao động cần nắm được để chủ động làm đơn xin nghỉ phép khi gia đình hay cá nhân có công việc hoặc ốm đau. Đây là nhu cầu chính đáng của mỗi lao động và là quyền lợi của mỗi người được quy định rất rõ ràng trong quy định về luật lao động của nhà nước ta.

Tuy nhiên với những lý do xin nghỉ có dự tính trước như đi du lịch, gia đình có đám cưới… thì người lao động cần lưu ý xin giấy nghỉ phép trước theo quy định cuả công ty để quản lý có thể nắm bắt được nhân sự trong thời gian tới và có sự phân công công việc cho hợp lý nhất. Trước khi nghỉ phép thì người lao động cũng cần bàn giao công việc lại cho quản lý hoặc cho đồng nghiệp của mình giải quyết nốt để đảm bảo công việc hoàn thành đúng thời hạn.

Bên cạnh đó, khi làm đơn xin nghỉ phép thì người lao động cũng cần phải ghi rõ thông tin số điện thoại liên hệ của mình để đồng nghiệp hoặc quản lý có thể liên hệ khi cần. Việc này thể hiện sự chuẩn bị chu đáo và thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn. Nếu vậy quản lý của bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và cho phép bạn nghỉ nếu như lý do của bạn chính đáng.

Với việc nghỉ do ốm đau, bệnh tật đột xuất thì người lao động chỉ cần gọi điện thông báo với quản lý trực tiếp của mình và thông báo với bộ phận nhân sự để mọi người nắm được thông tin và lý do bạn xin nghỉ. Từ đó có sự sắp xếp công việc cho hợp lý và nhân sự sẽ đánh dấu việc nghỉ của bạn để khi đi làm lại bạn có thể hoàn giấy phép theo đúng quy định để được tính là nghỉ có phép và không bị trừ lương.

Tuy nội dung của giấy xin nghỉ phép cũng rất đơn giản nhưng không phải người lao động nào cũng biết cách viết đơn xin nghỉ phép cho chính xác và đầy đủ nhất. Mời bạn tham khảo ngay hướng dẫn viết đơn xin nghỉ phép chi tiết dưới đây:

-    Mở đầu là quốc hiệu và tiêu ngữ phải trình bày đầy đủ và trang trọng giữa dòng.
-    Tiếp đến là thông tin về người làm đơn xin nghỉ phép: Họ và tên nhân viên xin nghỉ, chức vụ của nhân viên đó, làm việc tại phòng ban nào… Các thông tin phải đầy đủ và rõ ràng để nhân sự còn nắm được và ghi chép sổ sách cho đầy đủ.
-    Lý do xin nghỉ: Lý do xin nghỉ phép  phải đúng thực tế và  hợp lý để quản lý đồng ý cho phép bạn nghỉ, nhất là trường hợp xin nghỉ phép dài hạn.
-    Thời gian xin nghỉ: Người nghỉ phép phải ghi rõ thời gian xin nghỉ của mình là bao lâu, từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào để quản lý nắm được thông tin cho chính xác và căn cứ vào đó để phê duyệt.

Người lao động khi làm đơn xin nghỉ phép phải ghi rõ trường hợp xin nghỉ phép của mình là nghỉ phép tính phép không bị trừ lương hay nghỉ phép không lương để bộ phận nhân sự nắm được thông tin và  ghi chép vào sổ sách theo dõi cho chính xác, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Đơn xin nghỉ phép là đơn trình bày nguyện vọng xin nghỉ việc một vài ngày của một cá nhân vì lý ốm đau, việc hiếu hỉ gia đình. Mẫu đơn này khá đơn giản, gồm các mục cơ bản như trình bày họ tên, vị trí công tác, phòng ban, lý do xin nghỉ và thời gian xin nghỉ, sau đó gửi lên Ban lãnh đạo công ty và phòng Hành chính Nhân sự để kiểm duyệt và xem xét. Có hai hình thức là nghỉ tính phép và nghỉ không tính phép.

Đơn xin nghỉ phép cũng được gọi là đơn xin nghỉ việc tạm thời hoặc đơn xin nghỉ việc ngắn hạn. Cũng có nhiều trường hợp người lao động không thể giải quyết được công việc riêng trong thời gian nghỉ phép nên viết đơn xin nghỉ việc luôn.


Đơn xin nghỉ phép
Download Đơn xin nghỉ phép - Phần mềm Đơn xin nghỉ việc ngắn hạn

 

Đơn xin nghỉ phép được sử dụng gần như thường xuyên ở các cơ quan cả nhà nước và tư nhân còn đơn xin thôi việc chỉ thi thoảng mới được sử dụng khi có ai đó vì lý do đặc biệt phải xin nghỉ việc.

Bạn có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin việc, là đơn trình bày nguyện vọng được làm việc cho nhà tuyển dụng dành cho sinh viên mới ra trường hoặc một người bất kỳ cần tìm việc. Đơn xin việc là loại giấy tờ bắt buộc dành cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm.

Bên cạnh đó là mẫu CV xin việc để xem cách trình bày thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc để nhà tuyển dụng xem xét có phù hợp không, CV xin việc cần ngắn gọn và súc tích nhưng vẫn đầy đủ và được nhà tuyển dụng hài lòng.
 

Bên cạnh những chia sẻ về mẫu đơn xin nghỉ phép Tải Miễn Phí cũng cập nhật chia sẻ tới các bạn đọc giả nhiều nội dung tài liệu về các mẫu đơn xin nghỉ phép cụ thể như mẫu đơn xin nghỉ phép đi du lịch dành cho các cá nhân có mong muốn đi du lịch, nghỉ ngơi thư giãn cùng bạn bè gia đình sau một thời gian học tập và làm việc căng thẳng, nộp đơn lên lãnh đạo cấp trên để được xem xét và phê duyệt. 

Dành cho những cặp vợ chồng không còn muốn chung sống với nhau nữa, bạn tham khảo mẫu Đơn ly hôn để gửi đến tòa án trình bày nguyện vọng của mình. Tuy nhiên Đơn ly hôn là loại giấy tờ không hy vọng được tham khảo quá nhiều vì nó phản ánh thực trạng xấu của xã hội.

Các đặc điểm chính của Đơn xin nghỉ phép:

- Xin nghỉ việc ngắn hạn
- Trình bày lý do xin nghỉ, số ngày xin nghỉ
- Gửi đến bộ phận Hành chính và Ban lãnh đạo công ty để xem xét
- Sử dụng trong các doanh nghiệp


Liên kết tải về - [43 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin nghỉ phép - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép Bản cuối


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm