download Font AutoCAD 2020

Font AutoCAD

 2020

Download Font AutoCAD - Phông chữ AutoCAD tiếng Việt miễn phí

Trần Văn Việt  cập nhật: 24/10/2022

Với bộ Font AutoCAD được chia sẻ trong bài viết dưới đây người dùng có thể tải và cài đặt để sử dụng gõ tiếng Việt trên AutoCAD dễ dàng hơn. Không chỉ có thế, với bộ Font chữ AutoCAD người dùng còn có thể lựa chọn các kiểu chữ nghệ thuật để chèn vào trong bản vẽ của mình.

1. Giới thiệu Font AutoCAD:

tai font autocad

Tải Font AutoCAD - Bộ phông chữ tiếng Việt cho AutoCAD

Tải Font AutoCAD, người dùng sẽ được sở hữu đầy đủ bao gồm hàng trăm phông chữ *.shx và phông *.ttf cực đẹp, hỗ trợ người dùng gõ tiếng Việt trong AutoCAD với nhiều kiểu chữ khác nhau. Bên cạnh đó là hàng trăm font SHX và font TrueType (loại phông AutoCAD chuyên nghiệp và được sử dụng nhiều nhất hiện nay) cực đẹp, với nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Font AutoCAD khá gọn nhẹ, an toàn và rất dễ sử dụng.

download font autocad

Download Font AutoCAD - Phông chữ AutoCAD tiếng Việt miễn phí

Các cách cài đặt Font AutoCAD rất đơn giản. Đầu tiên bạn tìm tới thư mục mà chúng ta đã cài đặt AutoCAD trên máy. Tiếp đến tải về file nén chứa font AutoCAD mà bài viết đang cung cấp rồi làm lần lượt như sau: Giải nén file vừa tải về, chọn các font muốn cài đặt (font *.SHX hoặc *.TTF, tuỳ bạn), Copy (hoặc nhấn chuột trái, giữ và kéo) vào thư mục Fonts. Và sau cùng là khởi động lại phần mềm AutoCAD để lưu lại thay đổi. Sau thao tác này, máy tính sẽ tự động cài đặt phông chữ cho chúng ta. Chỉ việc ngồi chờ và khởi động lại máy tính khi quá trình hoàn tất.

2. Các tính năng chính của Font AutoCAD:

- Hàng trăm phông chữ *.shx và phông *.ttf cực đẹp.

- Phông CAD tiếng Việt Full được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

- Bao gồm hàng trăm font SHX và font TrueType.

- Phù hợp với nhiều kiểu bản vẽ kỹ thuật, thiết kế đa dạng.

- Gọn nhẹ, an toàn, dễ sử dụng.

3. Cách tải và cài đặt font AutoCAD mới nhất

AutoCAD hỗ trợ 2 định dạng font chính là font TrueType (đuôi TTF) và font hình khối (đuôi SHX). Font TrueType thường đi kèm sẵn với Windows trong khi font hình khối phải cài đặt vào một thư mục riêng của AutoCAD.

download font autocad

Nếu gặp tình trạng lỗi font AutoCAD thì nhiều khả năng là bạn chưa cài đầy đủ 2 bộ font TrueType và font hình khối. Cùng theo dõi các bước dưới đây để biết cách tải và cài đặt font AutoCAD để xử lý tình trạng lỗi font. Trước tiên, bạn tải 2 bộ font TTF và SHX tại đây:

- Link tải font TTF

-Link tải font SHX

1. Cách cài đặt font TTF

Cách 1: Cài đặt font TTF thông qua lệnh Install

Bước 1: Sau khi tải bộ font TTF về máy tính, bạn giải nén bằng phần mềm WinRAR.

tai font autocad

Bước 2: Mở thư mục vừa giải nén, nhấn Ctrl+A để chọn toàn bộ font rồi click chuột phải=>chọn Install for all users.

tai font autocad

Bước 3: Nếu thông báo font is already installed hiện lên, bạn đánh dấu vào ô Do this for all current items rồi click Yes.

tai font autocad

Bước 4: Khởi động lại AutoCAD để chương trình cập nhật font mới.

Lưu ý: Trong quá trình cài font, có thể một số font không cài được và hiện thông báo lỗi Cannot Install. Bạn chỉ cần đánh dấu vào Don’t show for remaining items rồi nhấn Close.

tai font autocad

Đối với Windows 7, Vista, bạn chỉ cần click chuột phải vào font cần cài đặt, nhấn Install để máy tính tự động cài font.

tai font autocad

Cách 2: Cách cài font TTF thông qua thư mục Fonts của Windows

Bước 1: Trong thư mục font TTF vừa giải nén, bạn nhấn Ctrl+A rồi Ctrl+C để chọn toàn bộ font chữ. Bạn cũng có thể click chuột phải=>chọn Copy.

tai font autocad

Bước 2: Bạn mở thư mục Fonts của Windows tại đường dẫn:

C:\Windows\Fonts

tai font autocad

Bước 3: Trong thư mục Fonts của Windows, bạn nhấn Ctrl+V hoặc click chuột phải => chọn Paste để cài toàn bộ font TTF vào thư mục Fonts của Windows.

tai font autocad

Bước 4: Nếu thông báo font is already installed hiện lên, bạn đánh dấu vào ô Do this for all current items rồi click Yes.

Bước 5: Khởi động lại AutoCAD để chương trình cập nhật font chữ mới.

Lưu ý: Đối với Windows 7, Windows Vista, cách cài font TTF có chút khác biệt.

Bạn cần làm như sau để cài font:

Bước 1: Bạn chọn và copy toàn bộ font TTF.

Bước 2: Đối với Windows 7, click vào Start Menu ở góc dưới cùng bên trái màn hình, nhập tìm kiếm và chọn Control Panel=>Appearance and Personalization=> Preview, delete, or show and hide fonts. Đối với Windows Vista, các bạn mở Control Panel=> Appearance and Personalization=>Install or remove font.

tai font autocad

Bước 3: Trong thư mục fonts của Windows 7, Vista, nhấn Ctrl+V hoặc click chuột phải=>chọn Paste để cài toàn bộ font TTF.

Bước 4: Khởi động lại AutoCAD để ứng dụng load các font chữ mới.

2. Cách cài đặt font SHX

SHX là định dạng font đặc biệt của AutoCAD. Do đó, bạn phải cài các font này vào thư mục riêng của AutoCAD. Cách làm cụ thể như sau:

Bước 1: Giải nén file font SHX vừa tải về bằng WinRAR.

tai font autocad

Bước 2: Mở thư mục vừa giải nén, nhấn Ctrl+A rồi nhấn Ctrl+C để copy toàn bộ file bên trong.

tai font autocad

Bước 3: Tìm đến thư mục Fonts của AutoCAD theo đường dẫn dưới đây:

AutoCad 2004 và 2007:

32-bit: C:\Program Files\AutoCAD 20xx\Fonts

64-bit: C:\Program Files (x86)\AutoCAD 20xx\Fonts

AutoCad 2010 hoặc mới hơn:

32-bit: C:\Program Files\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts

64-bit: C:\Program Files (x86)\Autodesk\AutoCAD 20xx\Fonts

Lưu ý: Chữ xx trong AutoCAD 20xx là phiên bản AutoCAD mà bạn cài trên máy.

tai font autocad

Bước 4: Nhấn Ctrl+V để paste toàn bộ số font vào thư mục Fonts của AutoCAD.

Bước 5: Khởi động lại AutoCAD để chương trình cập nhật font chữ mới.

3. Cách xóa font chữ của AutoCAD

Đôi khi AutoCAD chứa một font chữ hỏng và bạn phải xóa font chữ đó đi và cài lại để sửa lỗi. Trong trường hợp này, bạn hãy xóa font chữ theo cách dưới đây:

Bước 1: Trên Windows 10,11, bạn tìm thư mục Fonts theo đường dẫn:

C:\Windows\Fonts

Trên Windows 7, các bạn click vào Start Menu ở góc dưới cùng bên trái màn hình, nhập tìm kiếm và chọn Control Panel=>Appearance and Personalization=> Preview, delete, or show and hide fonts.

Đối với Windows Vista, các bạn mở Control Panel=> Appearance and Personalization=>Install or remove font.

Bước 2: Bạn tìm đúng font chữ muốn xóa, click chuột phải vào font chữ đó rồi chọn Delete.

tai font autocad

4. Ứng dụng liên quan:

Với những người dùng đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì Font chữ Retro sẽ là một bổ sung tuyệt vời nữa cho bộ sưu tập font chữ nghệ thuật của bạn, Font chữ Retro giúp làm nổi bật một số yếu tố trong lịch sử và hòa trộn chúng với xu hướng thiết kế đương đại.


Liên kết tải về - [157,3 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Bộ Font cho AutoCad đầy đủ nhất
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Bên cạnh font thông thường, bộ Font cho AutoCad có cả định dạng đuôi .SHX - một định dạng font chữ quen thuộc với người dùng làm công việc thiết kế, tải và cài đặt bộ Font cho AutoCad đầy đủ cho thiết bị sẽ giúp bạn có thể làm việc với nhiều bản thiết kế khác nhau mà không lo gặp lỗi Font chữ trong Autocad.
  • Cách cài Font AutoCAD đầy đủ và chi tiết nhất, cài Font tiếng Việt trong CAD
    Với cách cài Font AutoCAD sẽ giúp bạn có thể gõ tiếng Việt, hiển thị text trong bản vẽ AutoCAD không bị lỗi. Nếu đang tìm kiếm link tải và cách cài Font AutoCAD bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn
  • Cài font chữ từ Google vào máy tính
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Cài font chữ từ Google vào máy tính là cách giúp bạn chọn lựa những font chữ đẹp trong kho font chữ khổng lồ của Google. Làm theo Taimienphi.vn để có thể sử dụng font chữ của Google trên Word nhé.
  • Cách cài đặt Font chữ tiểu học, gõ phông chữ tiểu học
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Việc cài Font chữ tiểu học không quá khó, kể cả là những bạn mới dùng. Nếu bạn chưa biết, bạn có thể làm theo 5 bước hướng dẫn cài đặt Font chữ tiểu học dưới đây. Font chữ này giúp bạn dễ dàng tạo bài luyện viết chữ cho học sinh, con em của mình.
  • Đổi font chữ Skype, thay phông chữ mặc định trong Skype
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Khi cài đặt Skype các tùy chọn như: Âm thanh, Font chữ, phiên làm việc, ... thường để ở chế độ mặc định. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cảm thấy Font chữ quá nhỏ, bạn có thể thiết lập để chỉnh Font chữ cho phù hợp. Trong bài này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn thay đổi Font chữ mặc định của Skype.
  • Cách cài font chữ, setup Font Full cho máy tính PC, Laptop
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Việc cài font chữ là cần thiết để cải thiện trải nghiệm đọc văn bản, tạo điểm nhấn cho văn bản, và phù hợp với mục đích sử dụng. Nó giúp đảm bảo tính nhất quán và tương thích trên các thiết bị khác nhau, cùng tùy chỉnh văn bản theo phong cách cá nhân.



  • Font chữ đẹp tết 2018
    Chia sẻ bởi: Lê Thị Thuỷ
    Những ngày tết lại sắp cần kề, tết 2018 năm nay bạn có dự định sẽ chuẩn bị đón tết thế nào. Có rất nhiều những điều tuyệt vời mà chúng ta có thể chuẩn bị ngay từ bây giờ đề chào đón một năm mới đầy may mắn. Thông thường vào mỗi dịp tết đến chúng ta thường hay xin chữ, viết chữ tạo những bức tranh đẹp cho gia đình, vậy bạn đã lựa chọn được font chữ đẹp tết 2018 chưa. Hãy cùng tham khảo chi tiết những mẫu font chữ đẹo tết 2018 đưới đây để có thể sáng tạo ra những tác phẩm hoàn hảo theo đúng với sở thích của mình và sự phù hợp với gia đình nhé.
  • Cách cài thêm font chữ cho máy tính, Laptop đơn giản nhất
    Ngoài những Font chữ mặc định trên Windows, người dùng cũng có thể cài thêm font chữ cho máy tính, laptop để tạo ra những mẫu chữ đẹp, độc, lạ khi gõ văn bản. Nếu chưa biết cách cài font chữ trên máy
  • Cách cài font VnTime trên máy tính, laptop, mới nhất
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Cách cài font VnTime trên máy tính, laptop, mới nhất sẽ được Taimienphi.vn hướng dẫn trong bài viết sau. Thông qua việc cài đặt font VnTime này, bạn có thể tải tài liệu trên mạng xuống mà không cần phải lo lắng lỗi font.
  • Hướng dẫn cách cài và xóa font chữ trên Linux, Ubuntu
    Không giống như cái cài font chư thông thường trên Windows, việc cài font chữ trên Linux Ubuntu có một chút khác biệt mà để mò nó thì rất lâu chúng ta mới có thể hoàn thành xong công việc. Với những
  • Cách cài Font tiếng Trung trên máy tính
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Việc cài Font tiếng Trung trên máy tính là một trong những điều bắt buộc mà người dùng cần phải làm để có thể đọc các tài liệu hay gõ tiếng Trung nếu Windows chưa cài đặt sẵn, nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì Taimienphi sẽ hướng dẫn nhanh qua nội dung dưới đây.
  • Cách cài đặt Font chữ sử dụng trên Windows
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Font chữ là yếu tố quyết định để soạn thảo các văn bản, tạo các kiểu chữ đẹp để chèn vào các file ảnh bằng các phần mềm đồ họa... Vì thế, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn cách cài đặt Font chữ sử dụng trên Windows dành cho những ai mới làm quen với máy tính và chưa biết cách cài đặt bộ Font full cũng như sử dụng các font chữ có sẵn trong Windows.
  • Cách cài font Unicode, thêm phông Unicode trên máy tính, laptop
    Việc cài font Unicode sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được font chữ phù hợp ngoài font chữ ha dùng như Arial, Time New Roman .... Cùng Taimienphi.vn tham khảo cách cài đặt font Unicode, thêm phông
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Font AutoCAD được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat font autocad là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm