download Giấy khai sinh Bản chính

Giấy khai sinh

 Bản chính

Download Giấy khai sinh - Mẫu giấy khai sinh cho trẻ em

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/09/2017

Giấy khai sinh là mẫu giấy mà bất kỳ công dân nào cũng cần có khi cần chứng minh nhân thân của mình, trong đó nêu rõ thời gian địa điểm được chào đời, quê quán gốc tích của mình cùng với thông tin của cha mẹ, người bảo hộ thân tín liên quan. Hiện nay giấy khai sinh được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhằm đảm bảo cho việc quản lý dân sự theo pháp luật.


Giấy khai sinh là mẫu đơn giấy khai sinh dành cho cá nhân khi cần hoàn thiện hồ sơ và thủ tục nhập học, xin việc, đăng ký hôn nhân và nhiều công việc khác. Mẫu đơn là sao y nguyên vẹn nội dung và cấu trúc của mẫu giấy khai sinh và bạn chỉ cần điền nốt các thông tin theo mẫu sẵn để hoàn thiện.

Giấy khai sinh gồm các nội dung cơ bản sau: Thông tin cá nhân của người cần khai sinh (Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, họ tên cha mẹ, địa chỉ đăng ký thường trú,...) Phần xác nhận của người thực hiện, người ký giấy khai sinh, người ký bản sao giấy khai sinh cùng với họ tên và đóng dấu. Mẫu đơn này có sẵn và bạn chỉ việc tải về để sử dụng khi cần thiết mà không cần phải lo lắng khi cần dùng đến.

Ngoài mẫu khai sinh bản chính thì mẫu trích lục khai sinh hiện nay cũng được sử dụng khá phổ biến, thực chất đây là bản sao giấy khai sinh (trước đây quen gọi là trích lục), mẫu trích lục khai sinh là mẫu được sao lưu lại từ giấy khai sinh và lưu tại văn phòng của cơ quan chính quyền xã


Giấy khai sinh

Download Giấy khai sinh - Phần mềm Mẫu giấy khai sinh cho trẻ em
 
Giấy khai sinh thông thường gồm 2 bản: giấy khai sinh bản chính và giấy khai sinh bản sao. Với giấy khai sinh bản chính hay còn gọi là giấy khai sinh bản gốc có dấu đỏ của nơi bạn được sinh ra (còn gọi là nơi thường trú) còn bản photo có công chứng của chính quyền bất kể nơi nào dùng trong các trường hợp cần xác nhận như đi xin việc, xin đi học...

1. Mục đích sử dụng giấy khai sinh

Bất kỳ một loại giấy tờ tùy thân nào cũng đều có những mục đích cần thiết nhất định và giấy khai sinh cũng mang trong mình ý nghĩa riêng. Khi một em bé cất tiếng khóc chào đời, giấy khai sinh chứng thực sự hiện diện của bé, công nhận bé đã là một công dân chính thức của xã hội, của gia đình. Giấy khai sinh bao gồm những thông tin cơ bản của bé như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, tên cha mẹ…Hơn nữa mẫu giấy này cũng là một trong số những giấy tờ cần thiết sau này khi các bé làm hồ sơ nhập học, xin việc và cả đăng ký kết hôn nữa. Cha mẹ cần nắm vững những thủ tục cơ bản này để nhanh chóng hoàn thành giấy khai sinh cho bé hoặc làm lại nếu chẳng may bản gốc bị mất.

Nếu trường hợp bạn bị mất bản chính của Giấy khai sinh, bạn có thể dùng tờ khai xin cấp lại giấy khai sinh bản chính để nhanh chóng được cấp lại mẫu giấy quan trọng này.

2. Giấy khai sinh có những nội dung gì?

Thông tin của người được làm giấy khai sinh

Nếu làm giấy khai sinh cho con bạn cần chú ý ghi đầy đủ những thông tin cần thiết sau, thứ nhất là họ và tên, thứ hai là ngày tháng năm sinh, nơi sinh, giới tính, dân tộc, quốc tịch, quê quán….Lưu ý là ngày tháng năm sinh cần phải được ghi bằng chữ để tránh những nhầm lẫn hoặc sai sót sau này. Thực tế là có nhưng bé khi đi làm giấy khai sinh qua năm tháng tờ giấy bị nhòe dẫn tới số không rõ hoặc có sai lệch về ngày sinh thực sự, nên tốt nhất là ghi ngày tháng bằng chữ.

Thông tin của cha mẹ

Giấy khai sinh ngoài những thông tin quan trọng của con cũng cần phải có những thông tin của cha và mẹ. Người làm đơn cần phải ghi rõ những thông tin như họ và tên, quốc tịch, dân tộc, nơi cư trú.Phần này cha mẹ không cần phải ghi rõ ngày tháng năm sinh của mình. Một bản giấy khai sinh cần phải có thông tin của cả cha và mẹ.

Người làm giấy khai sinh phải cam đoan những điều mình nói là sự thật nếu có sự sai trái hoặc cố tình thêm, bớt thông tin thì người làm đơn có trách nhiệm trước pháp luật hoặc thậm chí còn bị khởi tố. Thông tin viết ra cần chính xác, rõ ràng, khách quan, chân thực.

3. Thủ tục đăng ký giấy khai sinh

Đối với những ai bận rộn không có thời gian đến các cơ quan hành chính. Bạn tham khảo thủ tục đăng ký giấy khai sinh qua mạng được chúng tôi hướng dẫn cụ thể trên Tải Miễn Phí, với những thủ tục đơn giản quá trình đăng ký cũng nhanh gọn, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Đối với trường hợp gia đình nào bị mất giấy khai sinh của con sẽ phải làm đơn xin cấp lại giấy khai sinh, thủ tục cấp lại giấy khai sinh bản chính cũng gần giống với thủ tục đăng ký nhưng có thêm một vài lưu ý, nên các gia đình cần tham khảo để hiểu rõ hơn nhé. 


Người làm giấy khai sinh cho bé có thể là cha mẹ hoặc ông bà thân thích. Trước khi làm thủ tục bạn cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết sau.
Thứ nhất là giấy chứng sinh, đây là văn bản bắt buộc cần phải có chứng minh người con đó do cha, mẹ của em sinh ra, tránh trường hợp nhầm lẫn hoặc bắt cóc trẻ em. Nếu như không có giấy chứng sinh thì cần phải có văn bản xác nhận của người làm chứng, người này cũng có trách nhiệm trước những gì mình viết ra.
Thứ hai là sổ hộ khẩu của gia đình có công chứng.
Thứ ba là giấy chứng nhận kết hôn của cha mẹ các em.
Thứ tư là giấy chứng minh nhân dân có photo công chứng của cha hoặc mẹ.
Cuối cùng không thể thiếu mẫu giấy đăng ký khai sinh do Taimienphi.vn cung cấp bạn chỉ cần tải miễn phí văn bản này về máy sau đó điền đầy đủ những thông tin cần thiết theo mẫu mà chúng tôi cung cấp để hoàn thành hồ sơ và nộp tại Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn nơi bạn đang sinh sống.

Các đặc điểm chính của Giấy khai sinh:

- Mẫu giấy khai sinh bản sao
- Thông tin cá nhân của người cần khai sinh
- Xác nhận và đóng dấu của cơ quan


Liên kết tải về - [59 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy khai sinh - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy khai sinh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy khai sinh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy khai sinh Bản chính

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm