download Tờ khai đăng ký khai sinh 2022

Tờ khai đăng ký khai sinh

 2022

Download Tờ khai đăng ký khai sinh - Mẫu tờ khai đăng ký khai sinh viết sẵn

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đăng ký khai sinh được cha mẹ dùng để đăng ký làm giấy khai sinh cho các bé. Đây là văn bản cần thiết và bắt buộc cần phải có, thủ tục hành chính này cần nhanh chóng được hoàn thành để đảm bảo về quyền lợi của các con. Mời bạn cùng tham khảo mẫu đăng ký khai sinh mới nhất được Taimienphi.vn cung cấp và cập nhật.


Mẫu Tờ khai đăng ký khai sinh là một mẫu chuẩn được sử dụng để đăng ký giấy khai sinh cho tất cả các công dân đang sinh sống tại đất nước việt nam, Tờ khai đăng ký khai sinh lấy các thông tin như thông tin của người khai, thông tin của người đăng ký giấy khai sinh...

Mẫu đăng ký khai sinh chúng tôi cung cấp là văn bản chuẩn nhất bạn có thể ứng dụng được trong nhiều trường hợp khác nhau với mọi đối tượng khác nhau. Đây là văn bản bắt buộc cần phải có nếu như bạn muốn hoàn thành thủ tục và đăng ký thành công giấy khai sinh cho con. Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm về tờ khai đăng ký lại khai sinh, tờ khai đăng ký lại khai sinh 2016, mẫu giấy khai sinh bản chính, tờ khai cấp bản sao trích lục hộ tịch, mẫu giấy khai sinh bản sao mới nhất, tờ khai đăng ký lại việc sinh năm 2016….


Tờ khai đăng ký khai sinh
Download Tờ khai đăng ký khai sinh - Phần mềm Mẫu tờ khai đăng ký khai sinh viết sẵn

 

Trường hợp bạn bị mất bản chính của giấy khai sinh bạn cần phải làm tờ khai cấp lại bản chính Giấy khai sinh để được hướng dẫn cấp lại giấy khai sinh, nội dung của tờ khai cấp lại bản chính Giấy khai sinh cần ghi cụ thể lý do bị mất giấy cùng với các thông tin cá nhân đi kèm.


1. Một số lưu ý khi viết mẫu đăng ký khai sinh


Thông tin của con


Mẫu đăng ký khai sinh phải có thông tin của con, người làm giấy cần chú ý điền đầy đủ, chính xác những thông tin cần thiết như họ, tên, chữ đệm ngày tháng năm sinh của con. Có một lưu ý là bên cạnh việc viết bằng số thì ngày tháng năm sinh cũng cần phải được ghi bằng chữ để đảm bảo yêu cầu cũng như những thủ tục cần thiết. Ngoài ra việc làm này còn tránh những sai sót hoặc nhầm lẫn khi con số viết không được rõ ràng. Cuối cùng là thông tin về nơi sinh, quốc tịch, quê quán phải được ghi chính xác vào văn bản này. Người viết đơn cũng không quên viết giới tính của bé. Mẫu đăng ký khai sinh đã có đầy đủ những thông tin cần thiết này bạn chỉ cần tải miễn phí về máy sau đó điền đầy đủ, chính xác thông tin. Việc nhầm lẫn hoặc sai sót có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình học tập hoặc làm giấy tờ của bé sau này vì vậy cha mẹ cần chú ý.

Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm thủ tục đăng ký khai sinh quá hạn để giúp đỡ các bậc phụ huynh biết quy trình, các bước thực hiện những hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị cho thủ tục đăng ký khai sinh quá hạn để tránh được những sai sót không đáng có.


Thông tin của cha mẹ


Cả cha và mẹ đều phải điền đầy đủ những thông tin cần thiết như họ, chữ đệm, tên mẹ hoặc cha kèm theo đó là thông tin về năm sinh, dân tộc, quốc tịch, nơi cư trú….Người viết đơn phải cam đoan những điều mình nói là đúng, đủ sự thật. Nếu như có sự gian dối hoặc cố tình khai sai thông tin thì cá nhân này hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan pháp luật.


2. Thủ tục làm giấy khai sinh cho con


Bên cạnh mẫu đăng ký khai sinh bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ thêm những giấy tờ cần thiết sau để nhận được giấy khai sinh sớm nhất.

Thứ nhất là giấy chứng sinh, đây là giấy tờ cần thiết chứng minh bạn là người sinh ra đứa trẻ. Trong trường hợp nếu như không có giấy chứng sinh bạn cần phải có biên bản xác nhận của người làm chứng về việc sinh con. Trong trường hợp không có người làm chứng thì cần phải có giấy cam đoan về việc sinh con thể hiện cam kết từ phía gia đình nếu có sai trái hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Thứ hai bạn cần chuẩn bị thêm sổ hộ khẩu, trong trường hợp không có sổ hộ khẩu bạn có thể dùng giấy đăng ký tạm trú có thời hạn của cha mẹ. Đây cũng là giấy tờ bắt buộc cần phải có nếu như bạn muốn đăng ký giấy khai sinh cho con.


Thứ ba cần chuẩn bị thêm chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu Việt Nam của cha hoặc mẹ, khi đi cần mang theo bản gốc cộng với bản pho to. Đây là giấy tờ nhằm giúp cơ quan chức năng xác minh được danh tính cũng như nắm bắt được thông tin của người đăng ký, tránh tình trạng gian lận hoặc thông tin sai.

Trên đây là những thông tin về thủ tục làm giấy khai sinh cho con, trường hợp gia đình nào đã làm khai sinh cho con rồi nhưng bị mất muốn được cấp lại thì phải làm đơn xin được cấp lại giấy khai sinh bản chính, thủ tục cấp lại giấy khai sinh bản chính cũng tương tự như thủ tục đăng ký khai sinh, tuy nhiên cũng thêm một số yêu cầu khác, bạn đọc tham khảo rõ tài liệu để hiểu hơn nhé. 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết trên bạn cần phải nộp đến Uỷ Ban Nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú của người cha hoặc mẹ. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ có trách nhiệm kiểm tra giấy tờ của bạn, nếu đủ thì trao cho bạn một phiếu hẹn và hẹn ngày bạn đến lấy giấy khai sinh và nhận hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ thiếu thì cán bộ tiếp nhận phải có trách nhiệm thông báo cho người nhà bổ sung kịp thời, hoàn chỉnh hồ sơ.


Liên kết tải về - [93,6 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tờ khai đăng ký khai sinh - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai đăng ký khai sinh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai đăng ký khai sinh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai đăng ký khai sinh 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm