download Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời 2020

Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời

 2020

Download Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời - Cách chuẩn bị lễ cúng rằm tháng Giêng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 03/02/2020

Chuẩn bị Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời được Taimienphi.vn cập nhật và chia sẻ trong bài viết dưới đây giúp các bạn chuẩn bị chu đáo các lễ vật và bài văn khấn Rằm tháng Giêng. Mời các bạn cùng tham khảo.


Rằm tháng Giêng hay còn gọi là ngày Tết Nguyên Tiêu, ngày này được mọi gia đình Việt Nam thực hiện các nghi thức lễ cúng long trọng để tỏ lòng biết ơn và cầu mong tổ tiên, thần linh phù hộ, mang may mắn, bình an đến cho gia đình. Sau đây, Taimienphi.vn sẽ chia sẻ với các lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời.

le cung ram thang gieng ngoai troi

Lễ cúng Rằm tháng Giêng đúng cách

1. Ý nghĩa của cúng Rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng được diễn ra vào ngày 15/1 âm lịch hàng năm, vào năm 2020, ngày Rằm tháng Giêng sẽ rơi vào ngày 19/2 dương. Đây là một lễ cúng được người dân Việt nam rất coi trọng nhằm thể hiện được lòng biết ơn đối với tổ tiên, thần linh, cầu mong gia đình có một năm may mắn, an lành, gặp nhiều tài lộc.

Tùy vào từng vùng miền, điều kiện tài chính của mỗi gia đình mà mâm cúng ngày Rằm tháng Giêng khác nhau, nhưng điều quan trong là mâm cúng cần phải thể hiện được lòng thành, lòng biết ơn của người trần đối với người âm.

Bên cạnh mâm cơm cúng lễ Phật, mâm cơm cúng gia tiên được cúng ở trong nhà thì nhiều gia đình Việt còn làm lễ cúng Rằm tháng Giêng tại nhà ngoài trời nhằm thể hiện lòng biết ơn đến các Thần linh, Trời đất ...

2. Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời gồm những gì?

Vào ngày Rằm tháng Giêng, việc chuẩn bị lễ cúng Rằm tháng Giêng gồm những gì? luôn được mọi người quan tâm và tìm hiểu. Tùy vào lễ cúng Phật, gia tiên, ở ngoài trời mà bạn có cách chuẩn bị lễ cúng ngày Rằm tháng Giêng là khác nhau.

Khác với lễ cúng gia tiên, lễ cúng ở ngoài trời vào ngày Rằm tháng Giêng gồm có:

- Bó hương

- Mâm hoa quả, nên chọn những loại quả tươi

- Ấm trà mới pha

- Đĩa xôi chè

- Chén rượu

Nhiều gia đình chuẩn bị mâm cỗ Rằm tháng Giêng ở ngoài trời đơn giản là chỉ có mâm hoa quả tươi, có thể thêm bát bánh chay, bánh trôi ... là đã thành lễ cúng cho ngày Tết Nguyên Tiêu.

3. Nghi thức lễ cúng Rằm tháng Giêng

Nghi thức thờ gia tiên ngày Rằm tháng Giêng

Sau khi bạn đặt mâm lễ trên ban thờ gia tiên và thắp 1 hoặc là 5 nén hương xong, bạn khấn rằng:Con kính lạy Thượng Đế toàn năng. Con kính lạy Đông phương thanh đế. Nam phương xích đế. Tây phương bạch đế. Bắc phương hắc đế. Trung ương hoàng đế.

Con kính lạy càn khôn đại chiến thần Cửu Thiên Huyền Nữ, con kính lạy Thái Thượng Lão Quân, con kính lạy Huyền Thiên Trấn Vũ.

Con kính lạy thượng đàm thần tướng thiên thiên tướng. Trung đàm thần tướng thiên thiên binh. Hạ đàm thần tướng thiên thiên mã.

Hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất chúng con thành kính nhang đăng thỉnh tấu lên Thượng Đế, Ngũ Đế, các vị Đại Tiên, cùng các vị Thiên tướng, Thiên binh, Thiên mã.

Kính tấu rằng: Chúng con xin đa tạ Thượng Đế đã tạo lập thế gian và ban cho chúng con sự sống, được tu tâm tu đức và hành đạo, thể xác chúng con được mạnh khoẻ, trí tuệ chúng được minh ý.

Con xin nguyện cầu Thượng Đế, Ngũ Đế, các vị Đại Tiên, cùng chư vị ban cho chúng con sức mạnh, trí tuệ, sự năng động sáng tạo, tâm đức thiên giới và niềm tin tuyệt đối với Thượng Đế để thế giới được thái bình, muôn loài được hạnh phúc, văn minh và thịnh vượng.

(Chúng con biết ơn Thượng Đế) 9 lần

le cung ram thang gieng ngoai troi 2

Sau đó là vái lạy tổ tiên.

Nghi thức lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời

* Mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ngoài trời đặt hướng Đông

Khi đặt mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ở ngoài trời theo hướng Đông, bạn cần đứng quay mặt hướng Đông để có thể nhớ tới các vị Thánh nhân, vị quan đại thần, Hoàng đế, trạng nguyên.

Tiếp đó là thắp 9 nén hương rồi lạy 9 lạy, khấn rằng:

le cung ram thang gieng ngoai troi 3

Sau đó là lễ 9 lễ

* Mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ngoài trời đặt hướng Tây

Để biết ơn với Đức Phật thì bạn đặt mâm cúng theo hướng Tây. Sau đó là thắp 9 nén nhang và lạy 9 lạy rồi khấn:

le cung ram thang gieng ngoai troi 4

Cuối cùng là lễ 9 lễ.

* Mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ngoài trời đặt hướng Nam

Để biết ơn cũng như tỏ lòng thành kính đối với các vị Thần Tiên thì bạn nên đặt mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ngoài trời theo hướng nam. Sau đó là thắp 9 nén hương và lạy 9 lạy rồi vấn rằng:

le cung ram thang gieng ngoai troi 5

Tiếp tục lễ 9 lễ.

* Mâm cúng ngày Tết Nguyên Tiêu ngoài trời đặt hướng Bắc

Còn để biết ơn các vị Thượng Đế, vị Đại Tiên, Ngũ Đế và chư vị thần tướng ... thì bạn đặt mâm cúng theo hướng Bắc. Thắp 9 nén nhang và lạy 9 lạy rồi khấn:

le cung ram thang gieng ngoai troi 6

Cuối cùng là lạy 9 lạy

Trên đây là lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời, hy vọng các bạn đã có thông tin hữu ích cũng như biết được cách cúng ngày Rằm tháng Giêng đúng chuẩn để mang tài lộc, may mắn đến cho gia đình.


Liên kết tải về - [5 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lễ cúng rằm tháng giêng ngoài trời là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Lễ cúng Rằm tháng Giêng ngoài trời 2020


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm