download Luật thanh tra số 56/2010/QH12 2010

Luật thanh tra số 56/2010/QH12

 2010

Download Luật thanh tra số 56/2010/QH12 - Quy định về việc tổ chức, hoạt động thanh tra nhà nước

Diệu Hương Giang  cập nhật: 06/12/2022

Luật thanh tra số 56/2010/QH12 là văn bản Luật được ra đời nhằm điều chỉnh những sơ hở, sai sót trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật, đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật, giúp góp phần nâng cao hiệu quả quản động quản lý nhà nước.


Dựa trên tình hình thực tế hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay, Luật thanh tra số 56/2010/QH12 được ban hành nhằm quy định về việc tổ chức, hoạt động thanh tra nhà nước và thanh tra nhân dân nhằm phát hiện những sơ hở trong quá trình quản lý, đồng thời, cung cấp một số giải pháp cụ thể nhằm đề phòng, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và quyền lợi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

Bên cạnh luật thanh tra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm Luật viên chức với những quy định quyền và nghĩa vụ của viên chức, những nguyên tắc trong hoạt động nghề nghiệp của viên chức, ngoài ra Luật viên chức còn là căn cứ để các nhà quản lý thực hiện tốt việc giải quyết các chế độ với viên chức.


Luật thanh tra số 56/2010/QH12
Download Luật thanh tra số 56/2010/QH12

Thanh tra nhà nước là một hoạt động diễn ra thường xuyên nhằm xem xét, đánh giá, xử lý theo trình tự, thủ tục do pháp luật ban hành. Thanh tra nhà nước sẽ giúp đảm bảo tình hình thực hiện Luật pháp, giúp các hoạt động đi vào khuôn khổ chung, phát hiện được những sai phạm cụ thể để đưa ra những giải pháp khắc phục, xử lý phù hợp. Luật thanh tra số 56/2010/QH12 quy định những cơ quan thực hiện chức năng thanh tra, chức năng của các cơ quan thanh tra nhà nước, hoạt động thanh tra, nguyên tắc hoạt động thanh tra, trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan nhà nước,...

Luật thanh tra số 56/2010/QH12 là một bộ Luật đầy đủ và hoàn thiện, vì vậy, các bạn có thể căn cứ vào những nội dung Luật quy định cụ thể để thực hiện đầy đủ nhằm đảm bảo việc thống nhất trong việc thực hiện pháp luật nhằm đảm bảo trật tự chung. Thông qua tìm hiểu về tài liệu Luật Thanh tra, các bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức Luật hữu ích để vận dụng vào những thực tế công việc nhằm đảm bảo được lợi ích chung cho đất nước và của doanh nghiệp. Tài liệu Luật Thanh tra đầy đủ, kỹ lưỡng, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm để tham khảo.

Dành cho các Đảng viên, học sinh, sinh viên hoặc những người đang công tác trong các cơ quan, đơn vị, mẫu bản tự kiểm điểm cá nhân sẽ tường thuật lại sự việc sai phạm cá nhân cùng với hình thức chịu phạt,  bản tự kiểm điểm cá nhân rất hữu ích cho quá trình tu dưỡng rèn luyện về đạo đức của bất cứ cá nhân nào.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Luật Thanh tra mới nhất, Luật số 56/2010/QH12
    Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn góp phần tạo lập khung pháp lý quan trọng trong việc hoàn thiện tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra. Từ đó, cơ quan có thẩm quyền có thể phát
  • Luật ngân sách nhà nước 2015, Luật số 83/2015/QH13 của Quốc hội (Cập nhật 2023)
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Luật ngân sách là cách gọi ngắn gọn để chỉ Luật ngân sách nhà nước. Đây là văn bản quy định về việc lập, chấp hành, kiểm toán, quyết toán, giám sát ngân sách nhà nước. Cùng với đó là quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trong lĩnh vực ngân sách nhà nước. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây.
  • Luật du lịch 2017, Luật số 09/2017/QH14 mới nhất 2023
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Trước đây, Luật du lịch năm 2005 kế thừa Pháp lệnh du lịch năm 1999 quy định về việc quản lý, phát triển du lịch, tạo những bước chuyển biến quan trọng đối với nước nhà. Tuy nhiên, quy định cũ không còn phù hợp, thay thế vào đó là Luật du lịch 2017 để thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, đáp ứng các yêu cầu thực tế. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.
  • Luật khoáng sản mới nhất, Luật số 60/2010/QH12 theo quy định hiện hành
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Nước ta là quốc gia có tiềm năng khoáng sản lớn, mang lại nguồn thu cho nhà nước, các tổ chức, cá nhân trong xã hội. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này có thể bị cạn kiệt nếu như không khai thác hợp lý. Vì vậy, để quản lý công tác khai thác, sử dụng khoáng sản, sự ra đời của Luật khoáng sản là cần thiết và hợp lý. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây.
  • Luật công chức sửa đổi 2019, Luật số 52/2019/QH14
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Công chức là người làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân, vì vậy mà việc quản lý đối tượng này vô cùng quan trọng. Hiện nay, các quy định của Luật Cán bộ công chức đã và đang được áp dụng trên thực tế. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung cơ bản của Luật công chức qua bài viết sau.
  • Luật hợp tác xã 2012, số 23/2012/QH13 của Quốc hội có gì mới?
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Là hành lang pháp lý quan trọng trong công tác quản lý, giám sát, thúc đẩy sự phát triển của hợp tác xã, liên minh HTX là quy định của Luật hợp tác xã 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Luật đã thể hiện để được các chính sách, chủ trương của Nhà nước, phù hợp với tình hình nền kinh tế mới. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.
  • Luật tố tụng hành chính mới nhất, luật số 93/2015/QH13
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Trong quá trình cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền trong cơ quan nhà nước ban hành các quyết định hành chính, hành vi hành chính đối với một đối tượng nhất định mà người đó cho rằng quyền, lợi ích của mình bị xâm phạm thì có quyền khởi kiện tại Tòa án theo thủ tục được quy định tại Luật tố tụng hành chính. Tìm hiểu thêm thông tin về luật này, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của Taimienphi.vn.
  • Luật Giao thông đường bộ mới nhất năm 2023: Luật số 23/2008/QH12
    Chia sẻ bởi: Duy Tâm
    Các quy tắc cơ bản về giao thông đường bộ, kết cấu hạ tầng, các phương tiện đi lại, người tham gia giao thông, quản lý nhà nước về giao thông là nội dung mà Luật giao thông đường bộ đề cập đến. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu chi tiết tại bài viết sau.
  • Luật phòng cháy chữa cháy mới nhất, Luật sửa đổi số 40/2013/QH13
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ của toàn xã hội, bởi mỗi năm những thiệt hại mà các vụ hỏa hoạn gây ra ở nước ta là rất lớn. Do vậy, để ghi nhận nhiệm vụ của toàn dân, cũng như điều chỉnh hành vi phù hợp trong lĩnh vực này, Luật Phòng cháy chữa cháy được ban hành là yếu tố khách quan và cần thiết. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết tại bài viết sau.
  • Luật phòng chống tham nhũng số 36/2018/QH14, cập nhật 2023
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Tham nhũng là vấn đề nóng được Đảng, Nhà nước và xã hội cực kỳ quan tâm, bởi nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chính trị, kinh tế, xã hội của quốc gia. Chính vì vậy, đòi hỏi có hành lang pháp lý điều chỉnh vấn đề này. Luật Phòng chống tham nhũng 2018 và các văn bản hướng dẫn ra đời để đáp ứng yêu cầu trên. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu chi tiết nội dung tại bài viết sau.
  • Luật tiếp công dân mới nhất, Luật số 42/2013/QH13
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác tiếp nhân, Đảng và Nhà nước đã ban hành những văn bản pháp luật về tiếp công dân và các cơ quan, tổ chức có nhiệm vụ áp dụng và triển khai, tiêu biểu trong đó là Luật tiếp công dân. Mời bạn đọc cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.
  • Luật tố cáo 2018, số 25/2018/QH14 và những điểm mới cần lưu ý
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Luật tố cáo năm 2018 thay thế cho Luật tố cáo năm 2011, theo đó đã khắc phục được những thiếu sót của luật cũ, đồng thời thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, đáp ứng các yêu cầu thực tế khi giải quyết tố cáo. Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Taimienphi.vn để nắm thông tin.
  • Luật chứng khoán 2019 số 54/2019/QH14, những nội dung nổi bật
    Chia sẻ bởi: Cao Toàn Mỹ
    Thị trường chứng khoán ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi thu hút được đông đảo các nhà đầu tư lớn, nhở trong và ngoài nước. Chính vì vậy, để tạo cơ sở pháp lý đảm bảo cho hoạt động, quản lý của thị trường này được an toàn, hiệu quả Quốc hội đã thông qua và ban hành Luật chứng khoán. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau đây.
Luật thanh tra số 56/2010/QH12 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Luật thanh tra số 56/2010/QH12 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat luật thanh tra số 56/2010/qh12 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Luật thanh tra số 56/2010/QH12 2010


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm