download Lubuntu 16.04.3

Lubuntu

 16.04.3

Download Lubuntu - Hệ điều hành Lubuntu trong môi trường LXDE

Diệu Hương Giang  cập nhật: 12/10/2020

Lubuntu là phiên bản hệ điều hành nguồn mở, được phát hành miễn phí và khai thác các công nghệ mới nhất từ hệ điều hành Ubuntu. Lubuntu được xây dựng trong môi trường LXDE, hỗ trợ các cấu trúc 32 bit và 64 bit, đồng thời tích hợp nhiều ứng dụng nguồn mở như Mozilla Firefox, ứng dụng ghi chú Xpad, GNOME Mplayer, v.v.


Lubuntu được phân phối dưới dạng ảnh ISO theo hai phiên bản Desktop và Alternate, hỗ trợ các cấu trúc phần cứng 32 bit (x86/i386) và 64 bit (x86_64/amd64). Ưu điểm của Lubuntu là hệ điều hành cho phép người dùng dùng thử mà không cần cài đặt trước, kiểm tra môi trường khởi động, chạy cài đặt trực tiếp, khởi động hệ điều hành hiện tại từ ổ đĩa đầu tiên hay kiểm thử bộ nhớ của máy tính.

Linux Royal Lite cũng là một trong những bản bản phân phối Linux có giao diện thân thiện được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Linux Royal Lite là tích hợp môi trường đồ họa GNOME 3 cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác.


Lubuntu
Download Lubuntu - Phần mềm Hệ điều hành Lubuntu trong môi trường LXDE

 

Lubuntu thường được sử dụng cho các máy tính đời cũ hay sử dụng các linh kiện phần cứng khá cũ. Không chỉ vậy, Lubuntu còn cung cấp nhiều ứng dụng mặc định như trình quản lý tập tin PCManFM, trình duyệt web Mozilla Firefox, dịch vụ client email Sylpheed, trình xử lý văn bản AbiWord, trình biên tập bảng tính Gnumeric, trình biên tập văn bản Leafpad, ứng dụng ghi chú Xpad, trình biên tập đồ họa mtPaint, trình quét ảnh Simple Scan, phần mềm burn đĩa CD/DVD Xfburn, v.v.

Ngoài ra bạn có thể thử nghiệm phiên bản Zorin OS Lite giúp bạn chạy Linux trên nhiều máy có cấu hình yếu, đặc biệt Zorin OS Lite cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như Google Chrome, Geary, GNOME MPlayer...

Các tính năng chính của Lubuntu:

- Hỗ trợ cấu trúc 32 bit và 64 bit.

- Phân phối dưới dạng ảnh ISO.

- Tích hợp nhiều ứng dụng mặc định.


Liên kết tải về - [890.0 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Lubuntu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Lubuntu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lubuntu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm