1. Mục đích của việc lập mẫu biên bản bàn giao mặt bằng
Khi hai bên bán và bên mua đồng ý các điều khoản, biên bản bàn giao mặt bằng sẽ được lập ra nhằm ghi chép các nội dung liên quan tới việc bàn giao, trả lại mặt hàng cho chủ sở hữu trước sự chứng kiến của hai bên và nhiều người có liên quan. Việc lập mẫu biên bản bàn giao mặt bằng này thường cần có sự công hai, minh bạch. Sau đây là mẫu biên bản bàn giao mặt bằng đang được nhiều người áp dụng, có tính pháp lý cao.
Mẫu biên bản bàn giao trả lại mặt bằng xây dựng công trình
2. Một số mẫu biên bản bàn giao mặt bằng
3. Nội dung trong mẫu biên bản bàn giao mặt bằng gồm có các phần như:
- Thời gian lập biên bản bàn giao
- Số, tên công ty, địa điểm mặt bằng cần bàn giao, hợp đồng số
- Đại diện các bên có mặt bằng như thông tin địa diện bên chủ đầu tư, đại diện tư vấn giám sát, đại diện đơn vị thi công, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế
- Các nội dung bàn giao, tiến hành kiểm tra sơ bộ theo thiết kế và thực tế
- Chữ ký của các bên.
Các nội dung trong biên bản cần trình bày đầy đủ, chi tiết và rõ ràng để tránh những mập mờ sau này. Khi tiến hành việc bàn giao mặt bằng, cần có nhiều bên tham gia như đại diện chủ hộ, ban quản lý dự án, đại diện nhà thầu, chính quyền địa phương.
4. Tài liệu liên quan
Trên đây là mẫu biên bản bàn giao mặt bằng hoàn chỉnh, đầy đủ nội dung, các bạn tham khảo và tải về máy để có thể sử dụng dễ dàng khi cần thiết để có thể thiết lập biên bản bàn giao trả lại mặt bằng phù hợp, có tính pháp lý cao.