download Mẫu đơn xin đi học mầm non Doc

Mẫu đơn xin đi học mầm non

 Doc

Download Mẫu đơn xin đi học mầm non - Đơn xin đi học mẫu giáo cho con nhỏ

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 30/08/2017

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp đầu năm các bậc phụ huynh lại tất bật chuẩn bị đơn xin đi học mầm non cho con em mình. Vậy làm sao để các bé có điều kiện học ở những môi trường tốt nhất với cơ sở vật chất tiên tiến, giáo viên giỏi. Như chúng ta đã biết, đây là giai đoạn hình thành nhân cách ở bế, do đó các bậc phụ huynh cần phải đặc biệt lưu ý. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Taimienphi.vn tìm hiểu cụ thể về mẫu đơn xin đi học mầm non mới nhất nhé.


Hiện nay, các bậc cha mẹ tại khu vực thành phố Hà Nội đã có thể đăng ký truyển sinh vào mầm non cho con em từ 3 tới 5 tuổi, trong 3 ngày 19 tới 22/6 này, quá thời gian này, việc đăng ký tuyển sinh vào mầm non sẽ gặp khó khăn hơn, vì thế các bố, các mẹ hãy nhanh tay lên nhé.

Mỗi trường mầm non hàng năm chỉ tiếp nhận một lượng học sinh nhất định để đảm bảo cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì vậy, phụ huynh nên chuẩn bị sẵn tâm lý, tìm kiếm mẫu đơn xin đi học mầm non tương ứng với trường có ý định xin cho con em mình vào học. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường cũng phải thông báo kế hoạch tuyển sinh cụ thể để phụ huynh nắm được chi tiết, từ đó có phương án phù hợp.

download mau don xin di hoc mam non

Ý nghĩa của giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong việc hình thành nhân cách ở trẻ. Chính vì vậy, môi trường học tập, giáo viên giảng dạy là một trong những yếu tố then chốt. Đây chính là lý do vì sao các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến việc làm đơn xin đi học mầm non ở những trường điểm cho con. Tuy nhiên, số lượng trẻ đến tuổi đi học khá nhiều, trong khi đó nhu cầu tuyển sinh ở các trường thường bị giới hạn về con số. Chính vì vậy, phụ huynh cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý để chạy đua cùng công cuộc tìm trường cho con hàng năm.

Thông thường, ban giám hiệu trường sẽ có thông báo cụ thể về chỉ tiêu và thời gian nhận đơn để xét tuyển học sinh vào trường. Trong các trường hợp quá tải sẽ ưu tiên các độ tuổi lớn hơn để đảm bảo các em có điều kiện học tập tốt nhất, chuẩn bị cho việc phát triển ở những môi trường học cao hơn.

Hiện nay sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã tiến hành mở cổng đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 trực tuyến, các bâc cha mẹ nào cha đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 cho con em mình hãy nhanh tay truy cập trang chủ tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký nhé

Vì sao phải làm đơn xin đi học mầm non

Mục đích của việc làm đơn xin đi học mầm non để nhà trường có cơ sở xét duyệt tương ứng với chỉ tiêu hợp lý. Theo đó, nội dung đơn sẽ thông tin chi tiết về độ tuổi, nguyện vọng của phụ huynh khi cho trẻ học tại trường. Như đã nói ở trên, hàng năm mỗi trường trong khu vực chỉ được phép nhận một lượng học sinh nhất định để đảm bảo hiệu quả giảng dạy và học tập tốt nhất. Chính vì vậy, khi xét hội đồng tuyển sinh sẽ nắm được tình hình từ đó có kế hoạch sắp xếp hợp lý cũng như thông báo chi tiết về thời gian học cho từng giai đình.

Tại các trường mầm non hiện nay đang áp dụng chủ trương “3 tăng 3 giảm”. Cụ thể: Tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng tuyển sinh đầu vào, đầu tư về cơ sở vật chất. Giảm việc học trái tuyến cho học sinh, giảm số lượng học sinh trong lớp, đồng thời giảm số lớp trong một trường. Mục đích của chủ trương này nhằm mang lại một môi trường giáo dục đạt chuẩn quốc gia, tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và vui chơi của trẻ. 

Đối với những học sinh từ lớp 5 lên lớp 6 tức là chuyển cấp cũng cần phải có đơn xin vào học lớp 6 của trường muốn con em mình học, tương tự như vào học lớp 1, vào học lớp 6 cũng có đơn xin vào học lớp 6 đúng tuyến và trái tuyến.

Điều kiện tham gia học mầm non

Tại các trường mầm non hiện nay có rất nhiều lớp học tương ứng với các độ tuổi khác nhau. Với mỗi độ tuổi sẽ có các phương pháp giáo dục cụ thể nhằm giúp các bé tiếp thu nhanh nhất. Thông thường, trường sẽ nhận các em từ độ tuổi 1 đến 5 tuổi để đào tạo. Thông qua các kênh thông tin, nhà trường sẽ thông báo kế hoạch tuyển sinh cụ thể để phụ huynh nắm được tình hình và làm đơn xin đi học mầm non cho các con sao cho hợp lý.

Thông thường đối với các trường hợp số đơn nhận được nhiều hơn so với chỉ tiêu đề ra ban đầu, nhà trường sẽ lên kế hoạch ưu tiên cho các cháu trong khoangr 4 – 5 tuổi để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học, đủ kiến thức nền tảng để bước vào bậc tiểu học.

Với những bạn học lớp lớn, khi muốn nghỉ học, các bạn thường phải viết đơn xin nghỉ học đúng không? Tham khảo mẫu đơn xin nghỉ học trên Taimienphi.vn để có những lá đơn xin nghỉ học đúng cách và dễ được thầy cô chấp thuận nhất nhé.

Các bạn học sinh từ tiểu học cho đến THPT có nhu cầu học thêm thì cần làm đơn xin học thêm để gửi lên ban giám hiệu nhà trường để đăng ký học thêm ngay tại trường. Nếu đơn xin học thêm do các em học sinh viết thì các em cần xin ý kiến đồng ý của phụ huynh để được tiếp nhận và xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Với những người đã đi làm có nhu cầu học thêm trong nước để nâng cao trình độ thì các bạn không nên bỏ qua đơn xin đi học trong nước để làm đơn xin lên cơ quan mình đang công tác để xin được phê duyệt cho đi học thêm. Đơn xin đi học trong nước các học viên có thể học theo hình thức tập trung hoặc không tập trung.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin đi học mầm non được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin đi học mầm non là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin đi học mầm non Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm