download Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương Phiên bản doc

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương - Đơn xin nghỉ phép hưởng nguyên lương

Bùi Minh Quang  cập nhật: 04/09/2017

Mời các bạn cùng tham khảo mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương được Taimienphi.vn cung cấp. Đây là văn bản cần thiết và gần như được áp dụng trong tất cả các môi trường công sở. Theo quy định của Nhà nước đối với những nhân viên làm việc từ một năm trở lên sẽ được hưởng những chế độ ưu đãi riêng, trong đó có cơ chế nghỉ việc mà vẫn được hưởng lương. Để hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.


Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương là quyền lợi của người lao đông. Đối với những người làm việc trong môi trường khác nhau sẽ có những cơ chế hưởng ngày nghỉ khác nhau. Môi trường càng độc hại thì số ngày nghỉ càng nhiều hơn so với những người khác. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về đơn xin nghỉ việc tạm thời, biểu mẫu đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc riêng, đơn xin nghỉ không lương của giáo viên, mẫu quyết định nghỉ việc không hưởng lương...

mau don xin nghi viec huong luong

1. Thông tin của nhân viên xin nghỉ

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương trước hết cần phải có thông tin của người xin nghỉ, bạn cần chú ý viết đầy đủ, chính xác những thông tin cần thiết như: họ và tên, chức danh, thuộc bộ phận nào, số điện thoại liên lạc khi cần...Đây là thông tin bắt buộc cần phải có trong đơn xin nghỉ việc để bộ phận Nhân sự có thể xác minh thông tin và theo dõi bảng chấm công cũng như chấm ngày nghỉ có lương của bạn, ngoài ra số điện thoại cũng cần nói đến trong đơn xin nghỉ việc để khi có việc cần hoặc trao đổi thông tin thì cấp trên hoặc nhân sự sẽ trực tiếp trao đổi với bạn.

2. Thời gian nghỉ việc

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương phải ghi rõ thời gian nghỉ việc từ ngày nào tới ngày nào. Trường hợp này sẽ phụ thuộc vào tình hình cụ thể của nhân viên, nếu như có công việc bận hoặc đột xuất thì thời gian xin nghỉ phép có thể dài hơn tùy vào tính chất của công việc. Đối với một số công ty quy định chia ngày nghỉ phép năm thành hai đợt, mỗi đợt 6 ngày hoặc nhiều hơn hoặc ít hơn nhằm tạo điều kiện cho nhân viên có thể đi du lịch hoặc tranh thủ về thăm gia đình. Ngược lại cũng có một số công ty quy định rất chặt trong việc nghỉ phép. Để không làm ảnh hưởng chất lượng công việc và hạn chế việc nghỉ phép tràn lan của nhân viên công ty chỉ quy định mỗi tháng nhân viên chỉ được nghỉ phép một lần. Như vậy tùy thuộc vào cơ chế của công ty mà bạn sẽ viết mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương với số ngày nghỉ khác nhau.

Thường thì những trường hợp nghỉ việc hưởng lương được tính vào chế độ nghỉ phép của nhân viên, vì thế đơn xin nghỉ việc hưởng lương trong trường hợp này sẽ được coi là đơn xin nghỉ phép theo chế độ, trong đơn xin nghỉ phép tất nhiên phải ghi rõ thời gian quay lại làm việc.

3. Lý do nghỉ

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương cần phải trình bày rõ lý do xin nghỉ việc. Như đã nói ở trên lý do xin nghỉ thì nhiều có thể là do gia đình bạn có việc bận hoặc do sức khỏe không tốt, hoặc tổ chức cưới hỏi, hay đơn giản là bạn muốn có một chuyến du lịch cùng bạn bè, người thân, gia đình....Dù là lý do gì thì người viết đơn cũng cần phải trình bày đầy đủ vào văn bản này để lãnh đạo có thể xem xét và phê duyệt kịp thời.

Lý do nghỉ là yêu cầu bắt buộc cho tất cả các loại đơn xin nghỉ phép, nghỉ học của học sinh sinh viên, chẳng hạn như mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn của học sinh, sinh viên phải nêu ra những lý do thuyết phục như ốm đau, việc gia đình và đơn xin nghỉ học ngắn hạn cần kèm theo những giấy tờ xác minh ốm đau, chữ ký của phụ huynh để chứng minh có việc gia đình.

4. Công việc bàn giao cho ai?

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương cần phải ghi rõ tiến độ công việc của bạn đến đâu? Những việc nào bạn đã làm xong, những việc nào bạn chưa làm xong và công việc đang dang dở sẽ bàn giao cho ai trong quá trình bạn đi vắng? Sự bàn giao này thể hiện được ý thức, trách nhiệm của bạn với công việc và đây cũng là nghĩa vụ mà bạn phải thực hiện, không thể để vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến công việc của tập thể, của công ty. Nhân viên phải thể hiện trách nhiệm dù đó là quyền lợi của mình.

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương phải có chữ ký đầy đủ của các bộ phận như trưởng phòng, hành chính nhân sự và Giám đốc, không quên kèm theo chữ ký của chính bạn. Đây là yêu cầu cần thiết, nếu thiếu một trong số những chữ ký trên thì văn bản này không được chấp nhận về mặt hành chính và khi chưa có quyết định phê duyệt cũng như lãnh đạo thì nhân viên không được phép tự ý nghỉ việc.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin nghỉ việc hưởng lương Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm