download Đơn ly hôn 2022

Đơn ly hôn

 2022

Download Đơn ly hôn - Mẫu đơn xin ly hôn đầy đủ

Thu Hà  cập nhật: 16/05/2022

Trong bài viết này, Taimienphi.vn cập nhật mẫu đơn ly hôn thuận tình, đơn phương theo đúng quy định của pháp luật nhà nước giúp các bạn đang mong muốn ly hôn có thể chuẩn bị đầy đủ giấy tờ ly hôn cần thiết. Tùy vào từng loại tình trạng ly hôn mà bạn viết đơn ly hôn đơn phương hay thuận tình.


Các bạn có thể tham khảo trước mẫu đơn ly hôn để chủ động trong việc hoàn thành các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho việc ly hôn theo quy định của pháp luật. Việc làm đơn ly hôn thường là vấn đề khó nói trong các gia đình vì thế Taimienphi.vn sẽ cung cấp đến bạn đọc mẫu đơn ly hôn mới nhất, đầy đủ nhất cùng những hướng dẫn viết đơn ly hôn chi tiết để các bạn có thể nhanh chóng hoàn thành các thủ tục ly hôn.

Đơn ly hôn thuận tình mới nhất

don ly hon thuan tinh moi nhat

Tải mẫu đơn ly hôn thuận tình

Đơn ly hôn đơn phương mới nhất

don ly hon don phuong moi nhat 2019

Tải mẫu đơn ly hôn đơn phương

Xem Cách viết đơn ly hôn

Hướng dẫn Cách viết đơn ly hôn

Đơn ly hôn được sử dụng khi vợ chồng không muốn chung sống với nhau nữa, nhờ tòa án và cơ quan pháp luật giải quyết cho các vấn đề liên quan đến con cái, tài sản chung để được tách ra sống riêng, không còn liên quan đến nhau nữa. Hiện nay, vấn đề ly hôn khá phổ biến trong xã hội, bị xem là khá tiêu cực nhưng không thể tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại.

Thời nay việc ly hôn đã không còn là ít trong mỗi gia đình, vì không giữ được hạnh phúc thì giải thoát cho nhau là cách tốt nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết thủ tục viết đơn xin ly hôn như thế nào thì hợp pháp luật, bài viết sau sẽ giới thiệu cách viết và mẫu cụ thể khi viết một đơn xin ly hôn.

Taimienphi.vn xin giới thiệu tới các bạn cách viết đơn xin ly hôn và mẫu sẵn có cho 1 đơn xin ly hôn hoàn chỉnh hợp pháp luật, tuy nhiên thủ tục để được ly hôn cần khá nhiều thời gian vì pháp luật không khích lệ chuyện ly hôn, vì vậy trước khi quyết định làm đơn, bạn nên xem xét tình cảm giữa 2 người đã đến mức độ phải ly hôn hay chưa, nếu ly hôn sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến con cái.

don ly hon

Đơn ly hôn viết tay, mẫu đơn ly hôn của tòa án

Mẫu số 1
mau don xin ly hon
mau don xin ly hon
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau don xin ly hon viet tay
mau don xin ly hon viet tay
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau don xin ly hon don phuong
mau don xin ly hon don phuong
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau don xin ly hon thuan tinh
mau don xin ly hon thuan tinh
mau don xin ly hon thuan tinh
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 5
mau don xin ly hon 2019
mau don xin ly hon 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Đơn xin ly hôn gồm có 4 phần chính

+ Phần 1: Ghi rõ địa điểm, tòa án nơi bạn cần gửi đơn ly hôn đến, kê ngày tháng năm sinh, nơi sinh, địa chỉ cư trú và số chứng minh thư của vợ và chồng

+ Phần 2: Bao gồm nội dung ly hôn cần ghi rõ thời gian 2 vợ chồng sống chung với nhau, địa điểm chung sống tại đâu và hiện tại có đang chung sống cùng nhau hay không, phần này cần thể hiện tình trạng mâu thuẫn vợ chồng và nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến tình trạng ly hôn

+ Phần 3: Ghi số con chung mà 2 người đã có, tên tuổi của các cháu

+ Phần 4 : Ghi số tài sản chung của cả hai người, tài sản mang tên vợ hoặc chồng và số nợ chung mà 2 người cần phải trả

Đơn ly hôn chỉ thực sự cần thiết với những gia đình đã không thể hàn gắn lại chuyện tình cảm giữa 2 vợ chồng sau khi đã trải qua nhiều quá trình hòa giải tuy nhiên không mang lại kết quả như mong muốn. Taimienphi.vn khuyên bạn nên nghĩ tới những hậu quả sau này chứ đừng vì chút nỏng nảy trước mắt mà đánh mất đi những gì mình đang có.

Khi vấn đề ly hôn được hai bên đồng ý, thì cả vợ và chồng sẽ làm đơn thuận tình ly hôn thể hiện sự đồng tình trong vấn đề giải quyết ly hôn, mẫu đơn thuận tình ly hôn về cơ bản cũng có nội dung giống các mẫu đơn ly hôn nói chung. Nếu có nhu cầu sử dụng mẫu đơn ly hôn này, bạn tải về trên trang của chúng tôi.

Xã hội hiện đại với nhiều thay đổi về cách sống, quan niệm sống, lối sống hưởng thụ và ích kỷ của các bậc cha mẹ, vợ chồng dẫn đến việc ly hôn trở nên phổ biến hơn. Nếu như xã hội truyền thống coi việc ly hôn là một điều kỳ lạ hiếm gặp và cho dù vợ chồng không yêu nhau nữa vẫn sống vì nghĩa, vì con cái, vẫn cố gắng cứu vãn hôn nhân thì xã hội ngày này điều đó gần như là không có. Có lẽ vì vậy mà mẫu đơn ly thân, ly hôn ngày càng được sử dụng nhiều hơn, lá đơn ly hôn thể hiện sự chấm dứt hôn nhân như là một kết cục nặng nề nhất mà không ai muốn chấp nhận.

Viết đơn ly hôn khó khăn hơn rất nhiều lần so với việc viết đơn xin việc của bạn. Đơn xin việc chẳng qua là cách thể hiện tâm tư, nguyện vọng của bạn khi muốn cống hiến sức lực của mình cho nơi mà bạn muốn làm việc, còn đơn ly hôn sẽ lấy đi mất của bạn rất nhiều thứ.

Đơn ly hôn chỉ dành cho những bạn đã có gia đình và muốn chấm dứt những khó khăn xảy ra trong cuộc sống gia đình giữa vợ chồng với nhau. Không như những lá đơn xin nghỉ việc khi bạn đã không còn lưu luyến với công việc hiện tại của mình. Đơn xin nghỉ việc tại nơi này bạn có thể làm việc ở nơi khác, nhưng ly hôn bạn đời của mình thì rất khó để bạn có được một mái nhà hạnh phúc thứ 2.

Dành cho các đối tương chưa kết hôn, bạn cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh tình trạng độc thân của mình để làm tờ khai đăng ký kết hôn, trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần nên rõ thông tin cá nhân và xin xác nhân của cơ quan địa phương nơi cư trú.

Để viết được một mẫu đơn ly hôn đúng chuẩn, bạn có thể tải mẫu đơn lý hôn trên mạng để tham khảo hoặc xem hướng dẫn viết đơn ly hôn trên nhiều trang web, diễn đàn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mẫu đơn ly hôn của toà án hoàn chỉnh. Hầu hết những mẫu đơn được cung cấp từ các trang web về ngành luật hay những trang web về biểu mẫu, cũng là những mẫu đơn xin ly hôn chuẩn.

Thủ tục ly hôn cũng có muôn hình vạn trạng, nếu cả hai vợ chồng đều đồng ý ly hôn và cùng viết đơn thì lúc đó đơn ly hôn được gọi là Đơn ly hôn thuận tình, còn nếu chỉ riêng người vợ hoặc người chồng muốn ly hôn và bên còn lại không đồng ý thì được gọi là Đơn khởi kiện ly hôn hay Đơn xin ly hôn đơn phương. Trong đó, đơn thuận tình ly hôn theo mẫu có chữ ký của 2 bên phải có xác nhận của UBND cấp phường về nguyên nhân ly hôn, mâu thuẫn vợ chồng

Nếu như thời đi học bạn thường xuyên làm đơn xin nghỉ học và cảm thấy việc nghỉ học 1 hay 2 buổi là điều bình thường, không ảnh hưởng gì nhiều tới bạn thì nay, khi viết lá đơn ly hôn, bạn sẽ phải đấu tranh rất nhiều vì nó ảnh hưởng tới bạn, tới mọi người xung quanh nữa, để có được lá đơn xin nghỉ học, bạn chỉ cần có chữ ký của bố mẹ, thầy cô, còn ở đây là chữ ký của xã hội.


Liên kết tải về - [26 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn ly hôn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn ly hôn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn ly hôn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn ly hôn 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đơn ly hôn
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm