download Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn Phiên bản doc

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn - Đơn xin nghỉ học của học sinh, sinh viên

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 04/09/2017

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn là văn bản dành cho các em học sinh, sinh viên do sức khỏe không đảm bảo hoặc do những yếu tốc khách quan như có việc gia đình mà không thể tham gia học trong một thời gian dài. Trước khi nghỉ các em cần phải làm đơn trình lên cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường, có chữ ký xác nhận của nhà trường học sinh mới được phép nghỉ học. Mời bạn cùng tham khảo mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn do Taimienphi.vn cung cấp.


Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn là văn bản mang tính chất hành chính nhưng cũng thể hiện được một phần thái độ, ý thức, trách nhiệm của học sinh. Đây là văn bản cần thiết phải có trước khi học sinh, sinh viên nghỉ học. Ngoài ra bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm một số văn bản khác có liên quan như: mẫu đơn xin phép nghỉ học của phụ huynh, giấy xin phép nghỉ ốm, cách viết đơn xin nghỉ học của phụ huynh, đơn xin nghỉ học tạm thời...

mau don xin nghi hoc ngan han

1. Những lý do khiến các em viết mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn

Lý do để học sinh, sinh viên cần phải viết mẫu đơn xin phép nghỉ học này thì nhiều, nghỉ học ngắn hạn có thể là một tuần, hai tuần hoặc thậm chí là hơn, tất nhiên sự ngắn hạn này trong đơn xin phép nghỉ học phải nằm trong quy định và mức cho phép của nhà trường, nếu vượt quá số ngày nghỉ chắc chắc học sinh sẽ không thể tiếp tục theo học mà có thể bị ở lại lớp khi không đủ điều kiện. Có rất nhiều lý do để các em có thể viết mẫu đơn này, có thể là do điều kiện sức khỏe không đảm bảo không thể tiếp tục việc học, có thể là tai nạn xảy ra ngoài ý muốn hoặc cũng có thể là do các em có công việc gia đình mà không thể sắp xếp việc học được.

2. Cần lưu ý những gì khi viết mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn?

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn phải bao gồm đầy đủ những thông tin cơ bản, chi tiết sau.

Thứ nhất là thông tin của sinh viên

Chắc chắn mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn phải bao gồm đầy đủ những thông tin cơ bản của sinh viên như họ và tên, ngày tháng năm sinh, sinh viên lớp nào, khoa nào, mã số sinh viên, ngành học, địa chỉ liên hệ, email...Sở dĩ phải có những thông tin cần thiết này thì nhà trường mới biết được chính xác bạn là sai, sinh viên lớp nào để có thể theo dõi, quản lý. Người viết đơn cần phải cóp trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác thông tin để nhà trường có thể liên lạc lại khi cần.

Bạn tham khảo loại giấy xác nhận sinh viên cần thiết khi cần xác minh mình đang theo học tại trường đại học để làm các giấy tờ thủ tục nào đó, hoặc giấy xác nhận sinh viên cũng có thể được dùng để xin chế độ miễn giảm học phí.

Lý do xin nghỉ

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn ngoài những thông tin cần thiết về bản thân người học cũng cần phải nêu rõ lý do xin nghỉ học của bạn là gì. Như chúng tôi đã nói ở trên mỗi người sẽ có một cách viết khác nhau với những lý do cụ thể khác nhau. Tuy nhiên người viết cần phải khách quan, chân thực để nhà trường có thể xem xét, phê duyệt và tạo điều kiện cho các em nghỉ. Tuyệt đối không được dấu diếm và làm sai lệch thông tin.

Lý do nghỉ là yêu cầu bắt buộc cho tất cả các loại đơn xin nghỉ, chẳng hạn như trong đơn xin nghỉ phép của các nhân viên tại các doanh nghiệp cần ghi rõ lý do như ốm đau, việc gia đình, cũng như đơn xin nghỉ học, đơn xin nghỉ phép cần kèm theo các giấy tờ xác minh lý do nếu công ty yêu cầu.

Thời hạn nghỉ học

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn phải ghi rõ thời hạn nghỉ học từ ngày bao nhiêu tới ngày bao nhiêu. Tất nhiên thời gian nghỉ cũng chỉ nằm trong quy định cho phép của nhà trường, trong một số trường hợp khẩn cấp như tai nạn hoặc ốm đau đột xuất thì ban giám hiệu có thể tạo điều kiện châm chước cho các em học sinh nhưng ngay sau đó thì các em cần phải nhanh chóng hoàn thành và bổ sung chương trình, kiến thức học để không ảnh hưởng đến chất lượng học.

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn phải có đầy đủ chữ ký của phụ huynh học sinh, sinh viên cùng xác nhận của cơ quan địa phương (nếu cần). Đây là yêu cầu bắt buộc và cũng là cần thiết để tránh trường hợp các em cố tình nghỉ học hoặc nghỉ học để làm việc riêng mà gia đình không hay biết.

Ngoài mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn phụ huynh học sinh và các em có thể tham khảo thêm rất nhiều tài liệu hay, biểu mẫu, văn mẫu...phục vụ cho quá trình học tập.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin nghỉ học ngắn hạn Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm