download Mẫu kế hoạch đào tạo Mẫu 1

Mẫu kế hoạch đào tạo

 Mẫu 1

Download Mẫu kế hoạch đào tạo - Nội dung, phương pháp tổ chức đào tạo nhân sự

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/06/2020

Mẫu kế hoạch đào tạo là một trong những biểu mẫu nhân sự quan trọng tại các doanh nghiệp, nó sẽ vạch ra những nội dung cần phải thực hiện trong quá trình đào tạo nâng cao trình độ tay nghề và năng lực công việc cho nhân viên. Mỗi đơn vị sẽ có những mẫu kế hoạch đào tạo phù hợp với đặc điểm riêng của mình, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng vẫn là nâng cao chất lượng nhân sự. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên trong bài viết của chúng tôi.


Công tác đào tạo nhân sự nói chung và việc tạo mẫu kế hoạch đào tạo nhân sự là vô cùng cần thiết và có tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi vì người ta vẫn thường nói "nhân sự chính là máu của doanh nghiệp", nếu nguồn máu không mạnh khỏe thì cơ thể không thể duy trì năng lượng. Chính vì thế việc lập ra một mẫu kế hoạch đào tạo sẽ giúp cho các đơn vị định hướng được những nội dung, quy trình thực hiện và phương pháp sẽ làm cho việc đào tạo nhân sự được tiến hành suôn sẻ hơn, góp phần to lớn vào sự nghiệp chung của doanh nghiệp.

1. Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đào tạo

Đào tạo nhân sự được hiểu như một quá trình hướng dẫn và thực hành các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho những người đang làm việc tại một công ty, giúp họ thích nghi với môi trường làm việc cũng như tính chất công việc, từ đó cải thiện hiệu suất, kết quả công việc được giao.

Tất cả mọi công việc sẽ được thực hiện suôn sẻ hơn thông qua một kế hoạch được lập trước, công tác đào tạo nhân sự cũng vậy, một bản kế hoạch chi tiết sẽ hỗ trợ cho việc tổ chức các lớp học, để nhân viên biết về thời gian, địa điểm tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ, còn người lãnh đạo và quản lý chủ động hơn khi xử lý công việc.

Kế hoạch đào tạo nhân sự tốt sẽ giúp mỗi nhân viên tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng mới, thay đổi các mối quan hệ với đồng nghiệp, với lãnh đạo theo chiều hướng tích cực hơn; tạo được thói quen và hành động phù hợp trong môi trường công sở; thích ứng và bắt kịp được với sự phát triển doanh nghiệp nói chung và có định hướng đúng đắn cho công việc bản thân.

2. Nội dung cần có trong một bản kế hoạch đào tạo nhân sự là gì?

Thường thì các kế hoạch đào tạo nhân viên sẽ được phát hành trong doanh nghiệp theo tháng hoặc quý, thậm chí có thể đột xuất tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp theo từng giai đoạn phát triển, chẳng hạn như khi thị trường thay đổi bắt buộc doanh nghiệp cũng phải đổi mới chiến lược kinh doanh thì sẽ cần có một kế hoạch đào tạo mới. Về cơ bản một mẫu lế hoạch đào tạo sẽ có những nội dung cơ bản như: nội dung đào tạo, mục đích đào tạo, phương pháp đào tạo, số lượng nhân sự và thời gian đào tạo.

Ngoài những phần bắt buộc như logo công ty, tên văn bản và các quy định về viết thường, viết hoa thì phần nội dung chính bao giờ cũng được quan tâm nhất. Đây là phần mà qua đó người lập kế hoạch cần nắm rõ để trình bày, từ các chức danh đào tạo (nhân viên hay những người có chức vụ cao hơn), các bộ phận, số lượng nhân sự cần đào tạo kỳ này. Mục tiêu đào tạo, đó là điều tất cả mọi người cần đạt được sau khi tham dự các lớp học đào tạo, và muốn đạt được mục tiêu này thì doanh nghiệp cần kết hợp những công việc gì, ví dụ như học kiến thức mới, thực hành trên thực tế...

3. Giới thiệu một số Mẫu kế hoạch đào tạo

Mẫu 1

mau ke hoach dao tao

Mẫu 2

mau ke hoach dao tao 2

Mẫu 3

mau ke hoach dao tao 3

4. Cách lập mẫu kế hoạch đào tạo

- Để lập một kế hoạch đào tạo chuẩn nhất, trước kết cần xác định nhu cầu đào tạo nội bộ doanh nghiệp, lấy thông tin nhân viên, trong đó khuyến khích nhân viên đề xuất các hình thức và nội dung đào tạo mà họ quan tâm và cảm thấy thiết thực nhất.

- Sau khi đã xác định được những nội dung chính, cả lãnh đạo và có thể có một vài đại diện nhân viên hãy ngồi lại cùng nhau, lắng nghe nhau để xây dựng một kế hoạch đào tạo chi tiết nhất, phù hợp với ngân sách doanh nghiệp, thời gian làm việc của nhân viên.

5. Phân loại các mẫu kế hoạch đào tạo

Nếu xét theo thành phần tham gia đào tạo thì hiện nay có mẫu kế hoạch đào tạo sau:

- Mẫu kế hoạch đào tạo dành cho lãnh đạo là những đối tượng có chức vụ, họ cần yêu cầu đào tạo cả về chuyên môn lẫn nghiệp vụ quản lý.

- Mẫu kế hoạch đào tạo dành cho các chuyên viên: là những nhân viên đã có thời gian làm việc nhất định muốn nâng cao nghiệp vụ để tăng lương hay thêm một số quyền lợi nào đó.

- Mẫu kế hoạch đào tạo cho nhân viên mới: mục đích là để họ làm quen với công việc và thích nghi với môi trường mới.

Nếu xét theo vấn đề chiến lược phát triển doanh nghiệp thì hiện nay có:

- Mẫu kế hoạch đào tạo ngắn hạn : thường đào tạo theo kế hoạch ngắn với thời gian trong một đến vài ngày, tùy thuộc vào một số yêu cầu đột xuất của công ty.

- Mẫu kế hoạch đào tạo dài hạn : thường đào tạo theo kế hoạch với thời gian dài hơn, hướng đến những mục tiêu lớn trong quá trình phát triển doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên TAIMIENPHI các tài liệu như Mẫu bản kế hoạch kinh doanh với nội dung trình bày kế hoạch, phương án kinh doanh cụ thể của các cá nhân hay phòng ban, thông qua Mẫu bản kế hoạch kinh doanh người thực hiện có thể nắm được những chi tiết của việc thực hiện.


Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu kế hoạch đào tạo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu kế hoạch đào tạo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu kế hoạch đào tạo Mẫu 1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm