download Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết Nét Sổ Thẳng

Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết

 Nét Sổ Thẳng

Download Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết - Tài liệu luyện chữ đẹp cho bé

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 29/11/2020

Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết là tài liệu bao gồm các trang tập viết các nét cơ bản cho các bé bắt đầu học viết, bên cạnh đó là những chữ cái đầu tiên. Taimienphi hy vọng với bộ tài liệu hỗ trợ bé tập viết này, các bé sẽ có được những bước khởi đầu tốt nhất trên bước đường học tập lâu dài của mình. Các bậc phụ huynh hãy đồng hành cùng con em mình để các bé có được môi trường và người hướng dẫn tận tình, cổ vũ cho việc học.


1. Luyện viết cho bé vào lớp 1 là điều cần thiết

Hiện nay giáo dục mầm non và tiểu học được Bộ giáo dục Việt Nam dành nhiều sự quan tâm, trong số đó có hoạt động tập viết chữ cái vì hiểu được tầm quan trọng của những năm học đầu đời, "nét chữ là nết người" là câu nói đề cao việc rèn chữ từ thuở bé. Tài liệu Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết được taimienphi sưu tầm và gửi đến các bậc phụ huynh và giáo viên với hy vọng sẽ giúp các em tập viết dễ dàng hơn, giúp các bé say mê với việc rèn chữ và quen dần với việc cầm bút.
 
 

net co ban va chu cai cho be tap viet

Download Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết - Phần mềm Tài liệu luyện chữ đẹp cho bé
 
Tài liệu này chủ yếu giúp các bé hình dung được hình dạng cũng như cách viết các nét cơ bản trong tập viết, đó là những nét chữ đầu tiên cho một quá trình học chữ gian nan, đó cũng là quá trình các bé miệt mài viết chữ, rèn luyện được tính kiên trì và làm sao cho nét chữ của mình thật đẹp, thật chuẩn. Hiện nay có rất nhiều lớp học viết, rèn chữ cho các bé, tuy nhiên việc tự học vẫn là quan trọng nhất, các bậc phụ huynh có thể in tài liệu Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết để cùng các bé học cách viết chữ ngay từ khi bắt đầu đi học.
 
Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết là bộ tài liệu hữu ích cho các bậc phụ huynh có con vào lớp một luyện tập với chữ viết, thông qua nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết các bé sẽ được luyện tập các nét chữ tiếng Việt cơ bản như nét thẳng, nét đứng, nét ngang, nét xiên... giúp các bé quen dần với hình dạng với các con chữ và ngón tay cũng thích nghi dần với việc cầm bút.
 
Nắm bắt được các nét chữ cơ bản chính là nền tảng đầu tiên giúp các bé có thể viết chữ và viết chữ đẹp, trong đó, cuốn tập nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết là một cuốn tập được soạn thảo rõ ràng, đầy đủ để các bé có thể thực hành và hình thành cho mình được kỹ năng viết chữ đúng và đẹp.

Trên Taimienphi.VN, các phụ huynh có thể dễ dàng tìm kiếm được những tài liệu hỗ trợ khả năng viết của các bé được tiến bộ, trong đó, nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết là một cuốn tập để các bé có thể bắt đầu thực hành từ những nét cơ bản nhất. 

Bắt đầu vào lớp 1 bé sẽ được dạy về các con chữ và từng bước làm chủ công cụ chữ viết để phục vụ cho quá trình học tập và giao tiếp bên ngoài. Để giúp các con luyện tập trước khi bắt đầu năm học mới cha mẹ có thể tự tạo các cuốn tập viết thông qua việc download bộ tài liệu Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết. Hoặc có thể sự dụng cho các con luyện tập ở nhà ngoài việc học trên lớp.
 
Rèn luyện chữ viết với Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết sẽ giúp phụ huynh và giáo viên dễ dàng hơn trong việc mô tả hình dạng, cấu tạo và quy trình viết từng chữ cái tiếng Việt cho các em theo đúng quy định trong trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đồng thời đây cũng là bước cơ bản để bé có thể luyện tập viết chữ đẹp một cách nhanh chóng hơn.

2. Hình ảnh nét cơ bản, chữ cái cho bé tập viết

Nét Ngang

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét Xiên trái

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét xiên phải

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét móc trên

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét móc dưới

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét móc hai đầu

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét cong trái

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét cong phải

net co ban va chu cai cho be tap viet

Nét cong kín

net co ban va chu cai cho be tap viet

3. Hướng dẫn bé luyện tập viết

Trước khi cho bé luyện viết các nét cơ bản - luyện chữ đẹp thì các bạn cần chú ý các điều sau để đảm bảo sức khỏe, có tư thế ngồi học đúng. Một số hướng dẫn bé luyện viết hiệu quả, các bạn hãy tham khảo. 

3.1. Dạy con cách cầm bút

Cầm bút chuẩn khi viết là cầm 3 ngón tay gồm có ngón giữa, ngón trỏ và ngón cái. Bạn bảo trẻ dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái để giữa chặt hai bên thân bút, còn ngón giữa sẽ dùng để đỡ bút. Bạn có thể làm minh họa giúp bé có thể hình dung ra. Bên cạnh đó, bạn nhớ hướng dẫn trẻ nên cầm bút nghiêng về bên phải tầm 60 độ, tránh cầm bút vuông góc. 

3.2. Dạy con cách rê bút

Khi rê bút thì bạn nên dặn con nhấc nhẹ đầu bún, tuy nhiên vẫn cần phải chạm vào giấy theo các nét cơ bản. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra vệt mờ rồi đè nét viết khác. 

3.3. Dạy con cách lia bút

Lia bút chính là cách di chuyên đầu bút tới điểm dứng này đến điểm đặt bút khác. Nhưng bạn nên nhớ là không thể cho bé chạm vào mặt giấy, giữ khoảng cách nhất iddjnh từ đầu bút và mặt giấy.

3.4. Dạy con cách ngồi đúng tư thế

Nếu bé ngồi sai tư thế sẽ thường dẫn tới việc bị gù, lệch xương, ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường sau này của bé. Do đó, bạn cần hướng ẫn con cách ngồi học trên bàn, bằng việc bảo bé ngồi thẳng lưng và bàn ngang với ngực, tránh cúi mặt gần với sách vở khi học.

3.5. Rèn luyện viết chữ mỗi ngày

 Để bé viết quen tay và viết chữ đẹp hơn, phụ huynhn nên cho con luyện viết mỗi ngày và luôn đứng sát để hướng dẫn, kèm cặp cho con khoảng 30 phút/ngày. 

4. Tài liệu liên quan

Bên cạnh cuốn tập nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết và Font Uni tập viết 0, các phụ huynh còn có thể lựa chọn thêm Font Uni tập viết 5 - chữ mờ có ô ly để các bé tập làm quen với việc viết chữ đúng với dòng kẻ ô ly, dần hình thành được kỹ năng, phản xạ viết đúng hàng, viết đẹp, hiện Font Uni tập viết 5 đã được giới thiệu trên TAIMIENPHI là cuốn tập viết phù hợp dành cho các bé mới tập viết để các bé có thể viết theo mẫu được dễ dàng nhất.

Khi nắm bắt được những nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết, các phụ huynh có thể lựa chọn Font Uni tập viết 0 để các bé thực hành thêm, cụ thể Font Uni tập viết 0 là font chữ tập viết chấm mờ cho bé, qua đó, các bé sẽ có được kỹ năng để viết chữ chuẩn và đẹp hơn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

  • Cách luyện viết chữ cho bé chuẩn bị vào lớp 1 đúng cách, chuẩn
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Bé nhà bạn đang chuẩn bị bước vào lớp 1 và bạn đang băn khoăn chưa biết cách luyện viết chữ cho bé sao cho chuẩn và đúng cách để giúp con tự tin hơn trong mỗi giờ học chính tả sắp tới trên lớp. Việc hướng dẫn viết chữ cho trẻ là một quá trình không hề đơn giản và đòi hỏi phải đúng cách, vậy nên các bậc cha mẹ học sinh có thể tham khảo tài liệu dưới đây của chúng tôi để giúp đỡ con mình luyện viết chữ cho chuẩn.
  • Adobe Fill and Sign DC, ứng dụng chỉnh sửa tài liệu và tạo chữ ký số
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Adobe Fill & Sign DC là một ứng dụng nổi bật trên Android và iOS nhờ tính năng chỉnh sửa tài liệu và tạo chữ ký số cho văn bản.Cùng Taimienphi.vn đi tìm hiểu những tính năng thú vị của ứng dụng này nhé.
  • Giải Toán lớp 4 trang 89 SGK, Luyện tập , câu 1,2,3
    Tài liệu Giải Toán lớp 4 trang 89 SGK hướng dẫn giải bài tập 1, 2, 3 của bài Luyện tập theo chương trình học Toán 4 trang 89. Các em cùng tham khảo để có được cách làm hoặc phụ huynh xem để hướng dẫn
  • Có nên đặt họ tên cho bé dài, nhiều chữ không?
    Lần đầu làm cha mẹ, bạn đắn đo không biết nên đặt tên con là gì? Có nên đặt tên cho bé dài, nhiều chữ không? Tìm hiểu quan điểm đặt tên con theo quan điểm phong thủy, pháp luật, văn hóa Việt Nam
  • Xuất bản nhanh tài liệu trực tuyến trên Google Docs
    Google Docs cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích, cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, chia sẻ, ... tài liệu trực tuyến. Nó hỗ trợ các nhóm làm việc online rất tốt với khả năng lưu trữ lên đến 15
  • Cách tạo tài khoản Onluyen.vn, đăng ký app học online
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Onluyen.vn là ứng dụng học tập trực tuyến cung cấp tài liệu ôn tập kiến thức, luyện giải đề cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Hiện tại, tài khoản onluyen.vn được cung cấp dưới 2 hình thức miễn phí và trả phí. Để đăng ký tài khoản onluyen.vn, đăng ký app học online, các em cần tham khảo bài viết hướng dẫn cách đăng ký tài khoản ôn luyện dưới đây.
  • Soạn bài Bé Hoa, nghe viết
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Cùng soạn bài Bé Hoa, nghe viết trang 125 SGK Tiếng Việt 2, tập 1 trước ở nhà để các em chủ động luyện viết chữ đẹp một đoạn trong bài Bé Hoa, tìm thêm các từ ngữ có chứa vần ai/ay, ât/âc, phụ âm đầu s/x để hoàn thành các bài tập chính tả sao cho đúng nhất.
  • Cách luyện viết chữ đẹp
    Thời đại công nghệ có những công cụ hỗ trợ người dùng sử dụng các trình soạn thảo viết chữ và in ra giấy, bên cạnh đó nhu cầu viết chữ đẹp cũng không hề giảm nhiệt. Bài viết tổng hợp cách luyện viết
  • Gộp tài liệu bằng Pages and Numbers
    Người dùng sau khi nâng cấp lên phiên bản OS X Yosemite cũng như các phiên bản ứng dụng Numbers and Pages mới nhất của Apple, có thể sử dụng ứng dụng để gộp tài liệu. Dưới đây là cách gộp tài liệu
  • Tên 4 chữ cho bé trai
    Bạn đang tìm kiếm một cái tên 4 chữ cho bé trai hay, độc đáo để đặt, truyền cảm hứng tích cực cho con trai của mình? Dù mục đích của bạn là gì thì bạn cũng sẽ tìm được rất nhiều lựa chọn trong bài
  • Phí duy trì tài khoản Techcombank? Bao nhiêu 1 tháng? 1 năm?
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Nếu đang có ý định mở thẻ Techcombank nhưng chưa biết nên mở thẻ loại nào, hạng nào thì bài viết tổng hợp phí duy trì tài khoản VietinBank bao nhiêu 1 tháng, 1 năm của Taimienphi.vn sẽ cung cấp dữ liệu để bạn so sánh và lựa chọn ra loại thẻ phù hợp với nhu cầu đồng thời tiết kiệm chi phí cho mình.
  • Giải Bài 1 Trang 22 SGK Toán 4 luyện tập
    Giải bài 1 trang 22 SGK toán 4 luyện tập , Viết số bé nhất: có một chữ số có hai chữ số; có ba chữ số Viết số lớn nhất: có một chữ số có hai chữ số có ba chữ số.
  • Giải bài tập trang 57 SGK toán 3
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số, bài ngày hôm nay chúng ta sẽ chuyển sang nội dung giải bài tập trang 57 SGK toán 3 Bài 1, 2, 3, 4 - So sánh số lớn gấp mấy lần số bé số lớn gấp mấy lần số béé các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết để nắm rõ hơn về nội dung này. Trong tài liệu giải toán lớp 3 cùng với hệ thống hướng dẫn giải bài tập toán học các khối chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn kết quả học tập tốt nhất
Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Nét cơ bản và chữ cái cho bé tập viết Nét Sổ Thẳng

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm