download Synaptic Package Manager 0.57.2

Synaptic Package Manager

 0.57.2

Download Synaptic Package Manager - Quản lý ứng dụng trên hệ điều hành Debian

Bùi Minh Quang  cập nhật: 30/06/2017

Synaptic Package Manager được thiết kế nhằm trang bị cho người dùng một giao diện đồ họa người dùng hiện đại hỗ trợ hệ thống quản lý gói phần mềm dòng lệnh APT và được phát triển dành riêng cho hệ điều hành Debain GNU / Linux. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp rất nhiều tính năng thú vị khác như hỗ trợ cấu hình gói phần mềm hay cung cấp bộ mô phỏng thiết bị đầu cuối tích hợp.


Synaptic Package Manager là ứng dụng mã nguồn mở cho phép người dùng quản lý các gói phần mềm APT trong hệ điều hành Debian, bao gồm các bản phân phối Ubuntu và Linux Mint nổi tiếng.

Nhiều tính năng hữu ích

Ứng dụng Synaptic Package Manager cho phép người dùng tìm kiếm, truy vấn, cài đặt, nâng cấp, hạ cấp và xóa một hay nhiều gói phần mềm từ các cài đặt hiện tại. Ngoài ra, Synaptic Package Manager còn được sử dụng để quản lý các phương tiện chứa phần mềm và nâng cấp toàn bộ hệ điều hành lên phiên bản mới.

synaptic package manager

Với Synaptic Package Manager, người dùng dễ dàng cấu hình các gói phần mềm qua ứng dụng để thực hiện các tác vụ cấu hình rộng trong hệ thống trên các hệ điều hành Debian, cũng như duyệt các tài liệu trực tuyến của gói phần mềm, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Debian thì đây là gói hỗ trợ cần thiết mà bạn nên thử nghiệm.

Một tính năng thú vị khác nữa của Synaptic Package Manager là bộ mô phỏng thiết bị đầu cuối tích hợp, không tương tác hiển thị các tính năng của ứng dụng trong thời gian thực. Ngoài ra, Synaptic Package Manager còn sở hữu các chức năng "undo" và "redo" cho các lựa chọn tích hợp trong ứng dụng.

Giao diện đồ họa người dùng dễ sử dụng

Synaptic Package Manager là giao diện đồ họa người dùng dễ sử dụng, giúp người dùng nhanh chóng tìm thấy các gói phần mềm cần thiết theo tên, mô tả hay các thuộc tính khác. Các gói phần mềm thường được phân loại theo tên, phiên bản, trạng thái, kích thước, cũng như được chọn lựa theo mục, trạng thái, tên hoặc bộ lọc tùy chỉnh.

Mỗi gói phần mềm đều hiển thị cùng với phần mô tả chuyên sâu và liên kết với trang chủ cung cấp phần mềm. Chính vì vậy, người dùng dễ dàng tìm và tải Synaptic Package Manager cùng các gói phần mềm qua trang chủ của ứng dụng cũng như trên các trang chuyên cung cấp phần mềm khác.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các hệ điều hành Linux phổ biến nhất hiện nay và lựa chọn cho mình một phiên bản linux phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh đó, Synaptic Package Manager còn cung cấp khả năng xem các thành phần phụ thuộc của gói phần mềm, các tập tin cài đặt, các chương trình bảo trì, trạng thái, và các thông tin chi tiết khác bằng cách click chuột phải vào các thành phần này và chọn entry Properties.

Synaptic Package Manager hỗ trợ tính năng khóa các gói phần mềm nhất định theo phiên bản đang dùng, nghĩa là hệ thống sẽ bỏ qua các gói phần mềm này trong suốt quá trình nâng cấp. Đồng thời, Synaptic Package Manager còn sở hữu các tính năng tìm kiếm thủ công và theo dõi các thay đổi mới nhất trong gói phần mềm, và buộc hệ thống cài đặt một phiên bản gói phần mềm chỉ định.

Nếu bạn đang cần một phiên bản phân phối mã nguồn mở cho Linux thì Fedora for Linux cũng là lựa chọn tốt, phiên bản này dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Lời cuối

Tóm lại, Synaptic Package Manager là ứng dụng vô cùng mạnh mẽ thường được người dùng Debian, Ubuntu và Linux Mint yêu thích và sử dụng khi cần cài đặt, cập nhật và xóa các ứng dụng, thư viện và các thành phần nhân khỏi các hệ điều hành mã nguồn mở.

Các tính năng chính:

- Hỗ trợ cài đặt, cập nhật, xóa ứng dụng, thư viện, v.v.

- Quản lý gói phần mềm.

- Giao diện GUI hiện đại, dễ sử dụng.

- Hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành.

- Cấu hình gói phần mềm.

- Cung cấp bộ mô phỏng thiết bị đầu cuối tích hợp.

- Xem các thành phần phụ thuộc của gói phần mềm.

- Khóa gói phần mềm khi cập nhật hệ thống.


Liên kết tải về - [35.6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Synaptic Package Manager được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat synaptic package manager là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Synaptic Package Manager 0.57.2


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm