download Tả chiếc bàn học của em File PDF

Tả chiếc bàn học của em

 File PDF

Download Tả chiếc bàn học của em - Bài văn mẫu hay lớp 4

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/02/2019

Trong nội dung bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các em học sinh cách viết bài văn tả chiếc bàn học của em, đây là một trong những vật dụng vô cùng quen thuộc và thân thiết với chúng ta trong học tập hằng ngày, bởi vậy các em rất dễ dàng để tả đồ vật này.



 

Mục lục:

 

- Bài mẫu số 1

- Bài mẫu số 2

- Bài mẫu số 3

ta chiec ban hoc cua em

 

3 Bài văn mẫu Tả chiếc bàn học của em

 

Tả chiếc bàn học của em, mẫu số 1:

 

Đối với mỗi học sinh như em, cặp sách, chiếc bút hay bàn ghế học tập đều là những người bạn thân thiết,nhưng có lẽ, chiếc bàn học mang ý nghĩa đặc biệt hơn cả đối với em.

Bố mẹ dành riêng cho em một căn phòng nhỏ để em có thể tự do sắp xếp đồ đạc của mình. Bên cạnh chiếc giường nhỏ xinh, em nhờ bố kê chiếc bàn học màu hồng với hình các công chúa Disney mà em vô cùng yêu thích.Chiếc bàn làm bằng chất liệu nhựa cao cấp,chiều dài khoảng một mét rộng sáu mươi centi, chiếc bàn được thiết kế gồm hai tầng và chia làm nhiều ngăn nhỏ. Ngăn chính em dành để xếp những quyển sách giáo khoa dùng hàng ngày và vở còn hai ngăn nhỏ hai bên một ngăn bên trái em để một chú gấu bông nhỏ xinh, ngăn bên phải em để mấy quyền truyện tranh.

Bàn học không kiểu bốn chân như bàn học ở lớp mà dùng ba miếng bản nhựa to rộng để đỡ đằng sau và hai bên cạnh để giúp cho chiếc bàn của em vững chắc hơn, và các miếng đỡ này cũng sơn màu hồng rất đẹp.Nó không những tạo cảm giác thoải mái mỗi khi em ngồi học mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm. Mỗi dịp sinh nhật hoặc dịp lễ được bố mẹ, bạn bè tặng quà, em để trưng ở một góc bàn, những màu sắc rực rỡ của các món quà càng tô điểm cho chiếc bàn thêm đẹp. Em còn dùng một góc để dán thời khóa biểu, phía trên cùng của ô ngăn tủ trên cùng có mái vòm như mái nhà. Ngay dưới bàn có một khoảng trống để em gác chân khi ngồi học cho thoải mái, bên cạnh là tủ nhỏ và một chiếc ngăn kéo được ốp luôn vào bàn cạnh chỗ khoảng trống để chân,giúp em có chỗ đặt chiếc cặp sách vào đó mỗi khi đi học về. Chiếc bàn tuy thiết kế nhỏ gọn nhưng rất nhiều tiện ích và giúp em nhiều trong việc học tập.

Em rất yêu chiếc bàn này, và em luôn giữ chiếc bàn sạch sẽ mỗi khi em học bài xong, bàn cũng là người bạn và luôn đồng hành cùng em trên những trang vở cuốn sách mỗi khi em viết hay đọc sách chiếc bàn là điểm tựa vững chắc để em đặt sách lên, và em luôn yêu quý và trân trọng chiếc bàn.

 

Tả chiếc bàn học của em, mẫu số 2:

 

Cái bàn của tớ

Nhỏ nhỏ xinh xinh

Nhắc mình học tập

Bên nhau tháng ngày

Chúng ta chắc ai cũng có cho riêng mình một góc học tập các bạn nhỉ? Tớ cũng vậy, từ ngày lên tiểu học tớ được bố mẹ sắp xếp cho một góc học tập nhỏ . Đặc biệt, tớ rất thích chiếc bàn học xinh xắn được đặt ngay ngắn giữa góc học tập, gần kề bạn công trước nhà.

Bàn lấy chất liệu từ gỗ ép, được đánh sơn màu vàng đậm, bóng loáng. Chiếc bàn có hình chữ nhật, chiều dài gần một mét, vừa đủ cho hai người ngồi. Chiều rộng khoảng 50 xăng-ti-mét, bốn góc bàn được bào tà tà vì nếu quá nhọn rất dễ gây nguy hiểm. Chiều cao của bàn vừa phải, phù hợp với vóc dáng học sinh tiểu học chúng mình, khi ngồi viết hay đọc sách cảm giác rất thoải mái và dễ chịu. Bàn có bốn chân, mỗi chân là những thành gỗ hình chữ nhật to bằng cổ tay người lớn, đứng thẳng, vững chãi, là người hùng thầm lặng nâng đỡ mặt bàn. Bàn có thêm một ngăn kéo nhỏ, nó như là một khó báu ngầm của tớ, nơi đây gồm bộ sưu tập truyện đọc và những nàng búp bê xinh đẹp. Bên hông bàn có giá đỡ, mình dùng để đựng thước kẻ, bút chì màu và một vài đồ dùng học tập khác.

Bề mặt bàn được trang trí rất đẹp.Ở giữa là cánh đồng hoa với đầy đủ sắc màu cùng đàn chim bồ câu bay tự do giữa bầu trời êm ả. Đám mây trắng bồng bềnh giữa khoảng không cùng ông mặt trời mỉm cười tươi tắn. Phía bên trái là những hình tròn nhỏ ghi các ngày trong tuần bằng tiếng anh. Bên phải là bảng cửu chương được in rõ ràng, giúp ích cho mình rất nhiều trong việc ghi nhớ và học toán. Tớ để sách vở học tập thành hai chồng ngay ngắn trên bàn. Riêng một góc nhỏ, tớ dành đặt lọ hoa bé xinh với những bông hoa do tự tay tớ làm bằng tất cả niềm yêu thương. Chiếc bàn được đặt gần ban công, nên khi học bài có thể ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những làn gió nhẹ lướt qua tạo cảm giác thích thú và dễ chịu.

Tớ yêu chiếc bàn này lắm, dù đã nhiều năm trôi qua nhưng nó vẫn còn khá mới, chỉ có một vài vết xước nhỏ trên mặt bàn. Chiếc bàn thực sự là người bạn tin cậy, đồng hành cùng tớ bên những bài toán khó và những trang sách đầy ắp yêu thương. Tớ thầm hứa sẽ luôn giữ gìn "cậu ấy " thật cẩn thận để có thể bên mình thêm nhiều nhiều năm học nữa.

 

Tả chiếc bàn học của em, mẫu số 3:

 

Đầu năm học lớp bốn, em được bố mẹ mua cho một chiếc bàn học nhỏ. Chiếc bàn xinh xắn được mua cùng với chiếc ghế rời được sắp đặt gọn gàng, ngăn nắp trong một góc nhỏ của căn phòng.

Chiếc bàn được làm bằng gỗ thông tự nhiên. Mặt bàn là hình chữ nhật, có kích thước cụ thể chiều dài là 1000mm, rộng 470mm và cao 1750 mm. Điểm đặc biệt của chiếc bàn chính là liền với giá sách. Bàn cao 750mm và giá sách cao 1000mm. Chiếc bàn mới mua hoàn toàn là gỗ thông, màu vàng nhạt. Chính tay bố em đã đánh sơn cho nó. Chỉ sau một ngày, chiếc bàn như được khoác thêm một chiếc áo mới. Mặt bàn nhẵn, được quét bởi một lớp véc ni màu vàng đậm, bóng loáng. Phía dưới mặt bàn là một thanh gỗ chắc chắn để chân khá tiện lợi, giúp em có thể giữ đúng tư thế khi ngồi vào bàn học. Trên mặt bàn có các dụng cụ học tập cần thiết bao gồm một ống đựng bút, một chiếc đèn học nhỏ. Phía trên là giá sách gồm có sáu ngăn. Đây là nơi em xếp sách vở học tập và truyện tranh. Tất cả đều được xếp ngăn nắp vào từng ngăn riêng gọn gàng. Bàn học của em luôn được mẹ trang trí bằng một bình hoa hồng nhỏ, đây cũng là loài hoa mà em thích nhất. Em cũng tự mình trang trí cho góc học tập nhỏ bằng những hình dán ngộ nghĩnh từ những nhân vật hoạt hình yêu thích. Nhìn vào như một không gian đầy màu sắc. Đây như một thế giới riêng của em, ở đó em tìm được nguồn cảm hứng cho học tập và cảm thấy thoải mái để thực hiện tất cả nhiệm vụ học tập của mình.

Năm nay, em đã lên lớp năm. Chiếc bàn vẫn là người bạn đồng hành thân thiết của em. Đây là nơi gắn với rất nhiều những kỉ niệm tuổi thơ. Em sẽ cố gắng gìn giữ, bảo vệ chiếc bàn học thân yêu của mình.

Tham khảo thêm một số bài văn mẫu hay về đề tài tả chiếc bàn học: 

- Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 4

- Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 3

- Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 2

- Tả chiếc bàn học của em, bài mẫu số 1


Liên kết tải về - [25 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả chiếc bàn học của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả chiếc bàn học của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả chiếc bàn học của em File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm