download Tả không khí ngày Tết quê em File DOC

Tả không khí ngày Tết quê em

 File DOC

Download Tả không khí ngày Tết quê em - Bài văn mẫu tả cảnh hay nhất

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 24/10/2019

Nếu các em chưa biết phải viết bài văn tả không khí ngày Tết quê em như thế nào cho hay, thu hút người đọc, vậy em có thể tham khảo cách viết dưới đây của chúng tôi để bổ sung thêm cho bài viết của mình hoàn chỉnh hơn cũng như giúp người đọc hiểu hơn về không khí đón Tết trên quê hương em.



Đề bài: Tả không khí ngày Tết quê em

ta khong khi ngay tet que em

Tả không khí ngày Tết quê em

Bài làm

Khi những cơn gió ấm áp thổi đến, những đàn chim én bay lượn trên bầu trời, hoa đào khoe sắc thắm, đó là lúc ta biết mùa xuân đã về với nhân gian, khắp nơi nơi rộn ràng những giai điệu chào xuân, đón tết. Và Tết cổ truyền của dân tộc đã thực sự về trên quê hương tôi.

Không còn vẻ xám xịt, nặng nề của bầu trời những ngày đông, thay vào đó bầu trời trong hơn, quang đãng hơn, những đám mây bồng bềnh, trôi lững lờ, cây cối thi nhau đâm chồi nảy lộc, chim chóc hân hoan hát ca. Tất cả cảnh vật như bừng tỉnh giấc sau một giấc ngủ đông dài đằng đẵng. Trời xuân tươi đẹp, căng tràn nhựa sống cũng khiến cho lòng người thêm tràn đầy sinh khí. Đây cũng là thời điểm bà con quê tôi tạm gác mọi công việc đồng áng, những sinh hoạt thường ngày để chuẩn bị sắm sửa cho một cái Tết ấm no. Những đứa con xa quê cũng bắt đầu trở về quê nhà sau những tháng ngày rong ruổi trên đất khách quê người mưu sinh. Gương mặt ai nấy đều vui vẻ, rạng rỡ, xúc động chào hỏi, tay bắt mặt mừng người thân, hàng xóm thân thiết.

Trước Tết nửa tháng, khắp các con đường, ngõ xóm quê tôi đều được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng hơn ngày thường. Con đường bê tông rộng rãi như sáng bừng khi được trang hoàng bởi những tấm băng rôn chào mừng năm mới, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, có xóm còn kì công đầu tư hẳn một giàn đèn nháy với đủ màu sắc rực rỡ. Trước sân hay thềm cửa mỗi nhà, hoa đào - loài hoa đặc trưng của miền Bắc đã thi nhau nở bung khoe sắc, có nhà lại chọn những chậu quất cảnh với những chùm quả sai trĩu để cầu mong một năm mới sung túc hay những chậu cúc vàng rực. Ai cũng cố gắng sắm sửa chu đáo nhất cho cái Tết đoàn viên.

Những ngày cận kề Tết Nguyên Đán, không khí mới thật rộn rã, đông vui, náo nhiệt biết bao. Người lớn bận bịu gói bánh chưng, đi chợ sắm sửa, làm mâm cơm cúng Tất niên với những món ăn cổ truyền ngon lành, hấp dẫn. Lũ trẻ lăng xăng, háo hức đến Tết để được diện quần áo mới, được ăn bánh mứt và được ông bà, cha mẹ lì xì. Thanh niên xúng xính quần áo đi chơi chợ Tết với đủ màu sắc sặc sỡ, tô điểm cho những con đường làng thêm đẹp hơn. Nhưng nếu muốn biết không khí Tết rộn ràng như thế nào, bạn phải đến phiên chợ cuối năm mới cảm nhận hết cái vui tươi, náo nhiệt. Cả khu chợ như sáng bừng bởi sự đa dạng của các mặt hàng, từ bánh kẹo, rau củ quả, thịt cá, quần áo, giày dép đến những món đồ hàng dùng cho Tết,... Người bán, kẻ mua nườm nượp, tấp nập, tiếng cười nói, mặc cả, trả giá ồn ào vang khắp cả một vùng quê yên bình. Đâu đó thỉnh thoảng lại vọng đến giai điệu vui tươi của ca khúc chào xuân, càng làm cho lòng người thêm háo hức, phấn khởi chờ mong một năm mới tràn đầy sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và sung túc.

Tiếng chuông đồng hồ báo hiệu 12 giờ cũng là lúc khoảnh khắc giao mùa đã đến, nhà nào nhà nấy đều nghi ngút hương khói, quây quần đoàn tụ xem chương trình chào xuân, cùng ăn bánh mứt và trò chuyện vui vẻ. Những cơn mưa xuân đúng khoảnh khắc giao thừa như chất xúc tác khiến cho không khí xuân thêm lan tỏa, không khí trở nên tĩnh lặng, thiêng liêng hơn bao giờ hết. Tôi yêu biết mấy những khoảnh khắc Tết đến, xuân về trên quê hương. Một năm mới lại đến trên khắp các nẻo đường...

Tả cảnh đẹp quê hương là đề bài thường xuyên xuất hiện trong đề tập làm văn của các em học sinh, bên cạnh bài Tả không khí ngày Tết quê em, các em còn có thể tham khảo thêm bài Tả dòng sông để củng cố thêm kiến thức cũng như kĩ năng viết bài văn miêu tả của mình.

Xem thêm các bài văn mẫu tả cảnh buổi sáng, làng quê giữa ngày mùa, cảnh đẹp quê hương, cảnh biển:

- Tả cảnh buổi chiều trên cánh đồng
- Tả cảnh hoàng hôn quê em
- Tả cảnh buổi sáng trong vườn cây
- Tả cảnh chiều trên sông Hương
- Tả cảnh đẹp của quê hương
- Tả cảnh làng quê giữa ngày mùa
- Đoạn văn tả cảnh biển, lớp 2
- Tả cảnh biển vào buổi sáng sớm


Liên kết tải về - [117 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Tả hoa cúc
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Mùa thu với bầu trời xanh ngắt, không khí mát mẻ dễ chịu và cũng là mùa của nhiều loại hoa đặc trưng trong đó có hoa cúc, đây là loài hoa mang nhiều ý nghĩa biểu tượng: sự trường thọ, sự hiếu thuận, biểu tượng của người quân tử, đế vương, phúc lộc,... để tả được loài hoa này một cách đơn giản hơn, các em học sinh có thể tham khảo bài viết tả hoa cúc dưới đây của chúng tôi.
  • Kể về ngày Tết ở quê em
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Những bài văn Kể về ngày Tết ở quê em dưới đây sẽ giúp các em có thêm những ý tưởng hay khi viết bài văn kể về không khí và những hoạt động diễn ra trong những ngày tết trên quê hương mình.
  • Tả một ngày mới
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Em đã bao giờ được ngắm cảnh một ngày mới bắt đầu trên quê hương em hay chưa, nếu em chưa có cơ hội được thưởng thức cảnh đẹp bình dị đó, vậy mời em cùng đón đọc bài viết tả một ngày mới của chúng tôi dưới đây để hình dung rõ nét hơn về bức tranh tươi đẹp này.
  • Văn tả hoa đào
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Nếu như hoa mai là loài hoa đặc trưng của miền Nam trong mỗi dịp Tết đến xuân về thì đối với người dân miền Bắc, loài hoa không thể thiếu được đó chính là hoa đào, nhằm giúp các em hình dung được rõ nét hơn về loài hoa độc đáo này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em viết bài văn tả hoa đào, mời các em cùng đón đọc.
  • Tả cây đa
    Chia sẻ bởi: Lộc Ngô
    Đối với những người dân quê Việt Nam, cùng với lũy tre làng xanh rì cây đa đã trở thành biểu tượng của làng quê bình dị, thân thuộc cho dù có đi đâu xa vẫn không thể nào quên được, với bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh tả cây đa để các em biết cách viết bài văn tả loài cây này.
  • Văn mẫu Tả con Rùa lớp 4
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Nội dung bài hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tài liệu văn mẫu tả con rùa lớp 4 nhằm giúp các em học sinh biết cách miêu tả con vật hiền lành nhưng chậm chạp này. Mời các em cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để biết cách viết văn hay hơn.
  • Tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Các phiên chợ nhất là phiên chợ hoa luôn mang lại cho chúng ta niềm thích thú riêng, vậy em đã bao giờ được ngắm nhìn cảnh phiên chợ hoa chưa, nếu chưa có cơ hội, em hãy đón đọc những bài văn mẫu tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em để khám phá vẻ đẹp và không khí của nó nhé
  • Văn mẫu Tả con trâu ở làng quê Việt Nam lớp 4
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Từ bao đời nay, chú trâu được coi là người bạn vô cùng thân thiết và gần gũi với người nông dân Việt Nam và để tả được người bạn yêu quý này, các em có thể tham khảo bài viết văn mẫu tả con trâu ở làng quê Việt Nam lớp 4 của chúng tôi ngay sau đây.
  • Lời bài hát Tết này em lấy chồng - Phương Thanh
    MV Tết này em lấy chồng được ca sĩ Phương Thanh tung ra vào những ngày giáp tết. Trong MV, không chỉ có Phương Thanh mà còn có diễn viên Ngân Quỳnh thể hiện hình ảnh gái ế ở làng quê. Cùng
  • Tả vườn rau
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thành Nam - NTN
    Các em gặp đề bài tả vườn rau nhưng chưa biết tả thế nào, nhất là các em sống ở thành phố. Vậy hãy tham khảo những bài văn mẫu tả vườn rau dưới đây để giúp các em làm bài dễ dàng hơn nhé.
  • Văn mẫu Tả con Tôm lớp 4
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Tôm là loài động vật giáp xác dưới nước thường được xuất hiện trong các bữa ăn của chúng ta hằng ngày, tuy nhiên, các em có biết khi còn sống chú tôm như thế nào không, nếu chưa biết em cùng đón đọc bài văn mẫu tả con tôm lớp 4 của chúng tôi dưới đây để hiểu hơn về con tôm và học cách tả con tôm hay nhất.
  • Lời bài hát Ngày Tết Quê Em
    Ngày Tết Quê Em chắc chắn là bài hát không còn xa lạ với bất cứ ai vì ai trong chúng ta mỗi dịp tết đến xuân về đều ngân nga những giai điệu quen thuộc của bài hát này: Tết Tết Tết Tết đến rồi. Lời
  • Tả cây thông
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Cây thông là loại cây được trồng khá phổ biến ở một số nơi ở nước ta với những tán lá xếp hình tháp rất thú vị, đây không chỉ là loại cây lấy gỗ mà còn được sử dụng trong những lĩnh vực khác nhau như làm đẹp, chữa bệnh, lấy nhựa,... và với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các em học sinh tả cây thông để các em tìm hiểu kĩ hơn về loài cây này.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tả không khí ngày Tết quê em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tả không khí ngày tết quê em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tả không khí ngày Tết quê em File DOC


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm