download Tabata timer HIIT Cho Android

Tabata timer HIIT

 Cho Android

Download Tabata timer HIIT - Ứng dụng hướng dẫn tập Tabata cho di động

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 28/04/2020

Tabata timer HIIT là ứng dụng hẹn giờ cần có cho mỗi bài tập Tabata của bạn. App cho bạn biết thời gian luyện tập và nghỉ hợp lý giữa các lượt tập luyện, nhờ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả hơn.


1. Giới thiệu Tabata timer HIIT

Tabata timer HIIT hoạt động như một bộ đếm thời gian hay đồng hồ đếm giờ cho các bài tập Tabata hay bất kỳ bài tập thể dục thể thao nào khác. Như các bạn đã biết, thời gian là yếu tố quan trọng trong mọi việc của cuộc sống và khi nói riêng về vấn đề luyện tập thể dục thể thao, tập đúng thời điểm và đủ thời gian cũng giúp mang tới một kết quả tốt. Thời gian luyện tập và nghỉ ngơi giữa các lượt tập chính là chìa khóa trong bài tập Tabata. Chính vì thế một ứng dụng đo thời gian luyện tập như Tabata timer HIIT là rất cần thiết trong quá trình tập luyện của bạn.

Ngày nay, bạn có lẽ đã quá quen thuộc với phương pháp luyện tập mang tên HIIT (Tập cường độ cao cách quãng). Tabata đưa HIIT tiến xa hơn một bước. Tabata không còn là điều gì mới mẻ. Nó được phát triển vào năm 1996 bởi tiến sỹ Izumi Tabata. Tabata chỉ dành cho vận động viên hay người có thể lực tốt, bởi đây là một phương pháp luyện tập với cường độ cực cao nhằm đẩy cơ thể đến giới hạn tuyệt đối của nó.

Khoảng thời gian luyện tập của Tabata ngắn hơn, điều đó cũng có nghĩa là thời gian nghỉ ngơi cũng ngắn và cường độ luyện tập khắc nghiệt hơn bất kỳ hình thức luyện tập thể thao nào mà bạn đã từng thử. Trong 20 năm qua, hết nghiên cứu này đến nghiên cứu khác đã khẳng định phương pháp tập luyện này có thể cải thiện thể lực tim mạch, tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả.

Không giống như các bài tập thể dục truyền thống mà bạn luyện tập trong 30 giây đến 1 phút và sau đó nghỉ ngơi trong cùng khoảng thời gian đó, bài tập Tabata bao gồm 20 giây luyện tập gắng sức tối đa và sau đó là 10 giây phục hồi. Lặp lại quá trình này 8 lần trong 4 phút thực hiện. Chuỗi bài tập chỉ vỏn vẹn trong 4 phút nhưng luyện tập với cường độ cao nên hiệu quả cũng đặc biệt cao. Thời gian nghỉ chính là chìa khóa và đây là điều mà giáo sư Tabata quy định tính hiệu quả của bài tập. Đó chính là lý do vì sao bạn cần đến Tabata timer HIIT - ứng dụng sẽ đếm thời gian và cho bạn biết thời gian luyện tập cũng như nghỉ ngơi chính xác nhất.

Điều mà Tabata timer HIIT sẽ hỗ trợ bạn là tự động hóa bài tập, thời gian nghỉ ngơi, thời gian hồi sức và các khoảng thời gian khác. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng mọi khoảng thời gian được đong đếm chính xác sẽ ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả luyện tập của bạn. Bạn sẽ có thể tập trung hơn và không phải đếm nhẩm trong suốt quá trình luyện tập. Khi mỗi khoảng thời gian được thiết lập kết thúc, ứng dụng sẽ phát âm thanh để thông báo cho bạn biết.

Tất nhiên, bạn không chỉ có thể sử dụng ứng dụng Tabata timer HIIT với bài tập Tabata mà còn đối với các hình thức luyện tập thể dục thể thao khác bởi ứng dụng không thiết lập cố định thời gian tập luyện và nghỉ ngơi cho riêng Tabata, người dùng có thể thay đổi và thiết lập thời gian theo ý muốn cho đấm bốc, plank, tập tạ, sit-up... Dù là luyện tập thể dục thể thao tại nhà hay phòng tập, thì download Tabata timer HIIT và ứng dụng sẽ chăm lo về vấn đề thời gian cho bạn.

2. Tabata timer HIIT hoạt động như thế nào?

Khi bạn đã biết tất cả lợi ích về sức khỏe mà bài tập Tabata mang lại, bạn có lẽ sẽ tò mò về cách luyện tập với ứng dụng Tabata timer HIIT. Nếu sử dụng Tabata timer HIIT để luyện tập, bạn sẽ không cần phải tự mình đếm thời gian và nghĩ về nó trong khi tập luyện. Bạn chỉ cần thiết lập thời gian chuẩn bị, thời gian luyện tập, thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi lượt và giữa các động tác, thời gian thả lỏng và ấn Start để bắt đầu. Đối với Tabata, bạn có thể thực hiện khá nhiều bài tập tùy theo ý muốn như tập squats, chống đẩy, burpees hoặc bất kỳ bài tập nào khác có tác dụng cho các nhóm cơ lớn của bạn. Nếu chỉ được dùng 3 từ để hình dung về ứng dụng Tabata timer HIIT thì chúng sẽ là đơn giản, hữu dụng và thiết thực.

Lưu ý rằng nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tim hoặc các vấn đề sức khỏe nói chung, hãy luôn tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi bắt đầu bất kỳ bài luyện tập cường độ cao nào. Một chu kỳ tập Tabata là rất khắc nghiệt và cơ thể có thể gặp vấn đề nếu bạn chưa quen với nó, vì vậy tốt hơn hãy đảm bảo bạn có sức khỏe tốt trước khi bắt đầu tập luyện.

3. Tính năng chính của Tabata timer HIIT

- Giao diện trực quan và đơn giản.

- Thiết lập thời gian chuẩn bị, thời gian luyện tập, thời gian nghỉ ngơi, thời gian thả lỏng, chu kỳ luyện tập.

- Có thể thay đổi chu kỳ trong luyện tập Tabata và hình thức tập thể dục thể thao khác.

- Đặt âm thanh thông báo.
 


Liên kết tải về - [5.6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tabata timer HIIT được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tabata timer hiit là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tabata timer HIIT Cho Android


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. SnapTik
    2. Laban Key
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm