download Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh Doc

Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh

 Doc

Download Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh - Quy trình ký kết hợp đồng bảo lãnh

Nguyễn Sang  cập nhật: 23/08/2017

Trong thủ tục hợp đồng bảo lãnh yêu cầu các thành phần liên quan phải chuẩn bị giấy tờ và thực hiên đúng quy trình theo quy định của cơ quan có thẩm quyền. Trong công việc và rất nhiều vấn đề chúng ta phải bảo lãnh để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ đồng thời được pháp luật thừa nhận. Yêu cầu về thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh như thế nào, mời đọc giả tham khảo cụ thể trong bài viết dưới đây.


Quy trình làm thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh diễn ra một cách nghiêm ngặt với sự góp mặt của các bên liên quan. Với cá cá nhân, tổ chức có nhu cầu bảo lãnh cho một ai đó về bất cứ vấn đề gì như bảo lãnh vay vốn, bảo lãnh cho người nước ngoài định cư. Trước hết phải làm đơn bảo lãnh nộp tại cơ quan có thẩm quyền, sau khi xem xét đơn thư, cán bộ trực tiếp quản lý sẽ tiến hành xem xét và giải quyết các trường hợp có hồ sơ hợp lệ.

download thu tuc ky hop dong bao lanh

Vai trò của hợp đồng bảo lãnh

Hợp đồng bảo lãnh là cơ sở đáng tin cậy để thực hiện một số công việc của cá nhân, tổ chức có liên quan đển tài chính, dân sự. Trong tài liệu này chúng tôi xin đề cập đến hợp đồng bảo lãnh về tài chính để bạn đọc nắm rõ. Theo đó, 1 cá nhân, tổ chức sẽ đững ra làm thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh cho đối tượng nào đó khi có nhu cầu vay vốn.

Trước tiên, cá nhân, tổ chức đó phải trình bày được đề án cụ thể mang tính khả thi cao để thuyết phục được người, đại diện bảo lãnh. Bên cạnh đó, các giấy tờ thế chấp cũng phải đảm bảo như: Báo cáo tình chính (đối với doanh nghiệp, đơn vị) để chứng minh tình hình kinh tế trong từng giai đoạn, sổ hộ khẩu, sổ đỏ…

Bạn tham khảo mẫu hợp đồng bảo lãnh cụ thể như hợp đồng bảo lãnh tài sản là bất động sản và áp dụng thủ tục này vào quá trình ký hợp đồng bảo lãnh tài sản là bất động sản nhằm đảm bảo cho hợp đồng được ký kết và thực hiện thuận lợi hơn.

Hợp đồng bảo lãnh là cơ sở pháp lý ràng buộc trách nhiệm và đảm bảo quyền lợi của các bên liên quan. Với các thông tin được cung cấp chính xác và có xác nhận đóng dấu rõ ràng, trong cái trường hợp rủi ro hay xảy ra tranh chấp các bên sẽ phải chịu trách nhiệm với những sai phạm của mình.

Ngoài ra còn có Giấy bão lãnh thực hiện hợp đồng nhằm đảm bảo cho quá trình thực hiện hợp đồng được suôn sẻ nhất.

Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh

Với khách hàng có nhu cầu ký hợp đồng bảo lãnh tài chính với ngân hàng, trước tiên cá nhân, tổ chức phải đến đơn vị mà mình muốn làm thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh để trình bày nguyện vọng.

Các hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

  • Hợp đồng ký kết với ngân hàng yêu cầu bảo lãnh
  • Đơn đề nghị ký hợp đồng bảo lãnh với các thông tin về người yêu cầu, đơn vị được nhận yêu cầu.
  • Các giấy tờ liên quan: Đề án, kế hoạch phát triển phù hợp với nhu cầu vay tài chính
  • Sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy tờ chứng minh tình hình hoạt động kinh tế của đơn vị trong từng giai đoạn (Đối với khách hàng là doanh nghiệp) để làm tài sản thế chấp với phía ngân hàng.

Sau khi xem xét, ít nhất 5 ngày kể từ thời điểm tiếp nhận hồ sơ, cán bộ chuyên trách sẽ tiến hành xét duyệt và thông báo kết quả cho khách hàng.

Hiện nay, các ngân hàng nhà nước và liên doanh đã và đang tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách hàng. Đối với những kế hoạch đầu tư lớn, yêu cầu nguồn vốn cao cả trong nước và nước ngoài, phía ngân hàng luôn đứng ra bảo lãnh để mang để cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dễ dàng và có khả năng thực hiện các dự án tốt nhất.

Trên đây là những nội dung liên quan đến thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh. Độc giả có thể tham khảo mẫu đơn cũng như các thủ tục khác chi tiết trên Taingon.net để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, website còn cung cấp rất nhiều tài liệu bổ ích thuộc rất nhiều lĩnh vực để độc giả dễ dàng lựa chọn. Đừng bỏ qua những thông tin bổ ích trên thư viện tổng hợp của chúng tôi để bổ sung vào kiến thức đối với bạn trong cuộc sống và công việc nhé.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục ký hợp đồng bảo lãnh Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm