download Thuyết minh về cây lúa nước File Doc

Thuyết minh về cây lúa nước

 File Doc

Download Thuyết minh về cây lúa nước - Văn mẫu thuyết minh về cây lúa Việt Nam

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 08/06/2022

Cây lúa nước đã gắn bó với người dân Việt Nam và đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi người. Chính vì thế cây lúa đã được nhắc đến rất nhiều trong văn học việt Nam và thuyết minh về cây lúa là một phần không thể thiếu được. Cùng Taimienphi.vn tham khảo top bài văn mẫu thuyết minh về cây lúa hay nhất tại đây nhé.


Bài văn mẫu thuyết minh về cây lúa nước thuộc dạng văn thuyết minh, trong đó các em phải trình bày những tri thức khoa học về cây lúa nước ở Việt Nam. Văn thuyết minh cần sự ngắn gọn, súc tích, không cần trình bày rườm rà mà không nhấn vào trọng tâm.

vau mau thuyet minh ve cay lua nuoc

Tải bài văn thuyết minh về cây lúa nước

Văn thuyết minh được giới thiệu đến các em học sinh thuộc bậc Trung học cơ sở, là thể loại văn khá mới và khá khó, các em cần đọc kỹ yêu cầu để phân biệt với văn miêu tả hay kể chuyện. Với chủ đề là cây lúa nước, trong bài các em sẽ hướng đến việc cung cấp  những thông tin về cây lúa từ, nguồn gốc, thời gian xuất hiện, cách trồng, chăm sóc, ý nghĩa, v...v... Trong vô vàn những cây trồng có trên đất Việt thì cây lúa mang những đặc điểm riêng và tầm quan trọng đặc biệt. Từ giọng văn, cách dùng từ, cách sắp xếp ý đều phải khoa học để vừa làm nổi bật đặc trưng của bài văn thuyết minh vừa nhấn mạnh được tầm quan trọng của cây lúa. 

Cây lúa gắn bó với người dân Việt Nam từ ngàn đời nay, đó là cây lượng thực quan trọng nhất nuôi sống người Việt cả trong thời chiến lẫn thời bình, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đứng đầu về xuất khẩu gạo. Cây lúa bình dị thân thương nhưng mang một ý nghĩa thiêng liêng trong đời sống người Việt, chính vì thế các em phải nhấn mạnh được điều này trong bài viết. Bài thuyết minh về cây lúa nước thuộc dạng điển hình của thể loại văn thuyết minh, sẽ giúp các em làm quen và rèn luyện được cách viết văn sao cho truyền cảm mà vẫn không bị lạc đề.

Việc tham khảo các bài văn mẫu thuyết minh sẽ giúp các em có thể hoàn thiện được kỹ năng để viết văn bản thuyết minh, vì vậy, bài viết cung cấp đến các em bài văn thuyết minh về cây lúa nước để các em tham khảo, qua đó, hoàn thiện được kỹ năng viết dạng văn này.

Mục đích của các bài văn thuyết minh là cung cấp tri thức về sự vật, hiện tượng, vì vậy, người viết văn thuyết minh sẽ phải sử dụng các phương thức trình bày, giới thiệu, giải thích để giúp người đọc, người nghe có thể hình dung đối tượng được thuyết minh một cách rõ nét nhất. Với bài văn thuyết minh về cây lúa nước được cung cấp, các em sẽ học hỏi được cách triển khai nội dung của một bài văn thuyết minh sao cho thuyết phục và để lại ấn tượng nhất định đối với người nghe.

Thuyết minh về cây lúa nước

Download Thuyết minh về cây lúa nước - Phần mềm Văn mẫu thuyết minh về cây lúa Việt Nam

Khi thuyết minh về cây lúa nước, có rất nhiều cách để các em có dẫn dắt và giới thiệu đối tượng thuyết minh. Nhưng dù các em sử dụng bất cứ phương pháp nào, các em cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin về cây lúa, đặc trưng, lịch sử, vai trò của cây lúa đối với đời sống con người. Để có được những kiến thức đó, các em sẽ phải tìm tòi trên sách, báo, các phương tiện truyền thông khác nhau để hệ thống được các kiến thức quan trọng nhất, giúp bài văn vừa hay và vừa chính xác.

Bên cạnh bài thuyết minh về cây lúa thì bài thuyết minh về cái kéo cũng là bài văn mẫu tiêu biểu dành cho các em học sinh lớp 8, lớp 9, giúp các em đọc và tìm hiểu cách làm bài văn thuyết minh, những nội dung được trình bày trong bài văn thuyết minh về cái kéo tuân thủ chuẩn về cấu trúc và quy định của bài thuyết minh giúp các em áp dụng cho nhiều bài thuyết minh khác.

Tri thức sử dụng trong văn bản thuyết minh về cây lúa nước phải khách quan, xác thực, hữu ích đối với mọi người, đồng thời, các nội dung trình bày phải chính xác, khách quan, hữu ích đối với mọi người. Bài văn thuyết minh về cây lúa nước phải có sự kết hợp đầy đủ các phương thức biểu đạt của văn học bao gồm miên tả, các biện pháp nghệ thuật như tưởng tượng, liên tưởng, biểu cảm... để giúp đối tượng thuyết minh được nổi bật, hấp dẫn và lôi cuốn được người nghe.

Ngoài ra các em có thể tham khảo thêm bài văn thuyết minh về chiếc nón lá để tìm hiểu thêm cách trình bày một bài tập làm văn thuyết minh đầy đủ và ấn tượng nhất. Trong bài tập làm văn thuyết minh về chiếc nón lá, các em học sinh phải miêu tả được chiếc nón lá, công dụng của chiếc nón lá và ý nghĩa của nó.

Khi bắt gặp đề thuyết minh về cây lúa nước hoặc một số đề văn thuyết minh khác, các em phải năm bắt được cấu tạo của đối tượng, đặc điểm, tính năng, cách sử dụng đối tượng,... Bên cạnh đó, các em tìm hiểu vè nguồn gốc, đặc điểm, hình dáng, lợi ích của đối tượng đối với cuộc sống của con người. Dù đề tài là gì, các em cũng cần kết hợp các phương pháp thuyết minh được sử dụng như phương pháp nêu định nghĩa, liệt kê, nêu ví dụ, dùng số liệu, phân loại, phân tích số liệu... Xác định đúng đối tượng miêu tả sẽ giúp các em có thể hoàn thành tốt bất cứ bài văn thuyết minh nào.

Để có thêm kiến thức về văn thuyết minh thì bài văn thuyết minh về con trâu cũng là bài văn mẫu rất hay về dạng văn thuyết minh mà các em học sinh lớp 8 hoặc lớp 9 có thể tham khảo. Chắc chắn qua bài văn thuyết minh về con trâu, các em sẽ có thêm hiểu biết đầy đủ về văn thuyết minh và đạt được điểm cao khi làm văn thuyết minh.

Dành cho các em học sinh lớp 5, bài văn tả cánh đồng quê em lớp 5 là điển hình của một bài văn mẫu miêu tả, nêu bật được những đặc điểm của cánh đồng lúa quê hương, với bài tả cánh đồng quê em lớp 5, các em sẽ học hỏi được cách sắp xếp ý, dùng từ, dùng câu chữ sao cho hợp lý nhất.

Với bài văn thuyết minh về cây lúa nước mẫu được giới thiệu, các em sẽ học hỏi được cách viết một bài văn thuyết minh đúng chuẩn nhất, học được cách viết, cách sử dụng ngôn ngữ trong bài văn để áp dụng cho các bài viết thực tế của mình. Để có được tri thức vận dụng vào viết văn, các em phải không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức mới để ngày càng hoàn thiện vốn hiểu biết của mình.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Thuyết minh về cây lúa nước - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thuyết minh về cây lúa nước được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thuyết minh về cây lúa nước là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thuyết minh về cây lúa nước File Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm